Xúc động cụ ông 85 tuổi một mình chăm sóc vợ tiểu đường nặng: ‘Có chết ông cũng phải nuôi bà đến phút cuối cùng’

26/10/2020, 08:46

Dù cũng bệnh tật đầy mình nhưng cụ ông 85 tuổi vẫn cố gắng tỉnh táo để chăm lo cho người vợ 81 tuổi bệnh nặng đang thở máy oxy.

Trong tình yêu, ai mà chẳng mơ ước được đi đến cuối con đường cùng người mình yêu thương. Nhưng đâu phải ai cũng có được tình yêu đẹp đến cuối đời giống như mơ mộng.

Khi ngày càng có nhiều câu chuyện hôn nhân tan vỡ, người này phụ bạc người kia, niềm tin vào tình yêu, hôn nhân cũng dần phai nhạt, lung lay trong lòng biết bao nhiêu trái tim trẻ.

Nhưng ở một góc Bệnh viện Quân y thành phố Tây Ninh, hình ảnh cụ ông 85 tuổi ngày ngày chăm sóc cho người vợ 81 tuổi bị tiểu đường nặng đang phải thở máy oxy thực sự làm rung động trái tim nhiều người. Nhìn đôi vợ chồng già, bất cứ ai cũng tin hơn, trân trọng hơn một tình yêu 'răng long, đầu bạc'.

Xúc động cụ ông 85 tuổi một mình chăm sóc vợ tiểu đường nặng: ‘Có chết ông cũng phải nuôi bà đến phút cuối cùng’ 0

Hình ảnh đầy xúc động được cậu bạn Duy Bảo (SN 2002, sinh viên ở TP. HCM) ghi lại trong một buổi sáng theo mẹ đi thăm người quen ở bệnh viện.

Bắt gặp hình ảnh giường kế bên có bà cụ bị tiểu đường nặng, không thấy con cháu đâu, mỗi lần cụ bà say xẩm rồi nôn, chỉ có ông ốm yếu vẫn nhẫn nại vỗ về, lau miệng cho bà.

Qua tâm sự với ông, Duy Bảo cho biết: 'Ông đã 85 tuổi rồi, còn bà thì 81. Hai ông bà cưới nhau được 60 năm hơn. Ông bảo bà bệnh nhập viện được vài ngày nhưng con cái lên thăm được một lần rồi im lặng luôn.

Lát sau bà phải thở oxy, ông lại chạy vào chăm bà. Ông vừa thăm hỏi vừa cười với bà.

Ông nói giờ con cái không chăm thì ông chăm. Mình nói ông cũng có tuổi rồi cũng sẽ lúc bệnh tật, nên ông cũng ráng giữ sức khoẻ. Ông cười tiếp và nói: 'Bệnh chứ con, ông bệnh nhiều lắm nhưng mà bà bệnh thì ông phải khoẻ lại ngay để chăm bà, dù ông bệnh thế bào cũng dẹp qua một bên.

Có chết ông cũng phải nuôi bà đến lúc cuối cùng'.

Xúc động cụ ông 85 tuổi một mình chăm sóc vợ tiểu đường nặng: ‘Có chết ông cũng phải nuôi bà đến phút cuối cùng’ 1

Đôi khi giữa cuộc sống tấp nập này vẫn có những nốt trầm lặng như thế. Dọc đường bước ra nhà xe, cậu bạn vẫn bật khóc vì xúc động, vì thương hoàn cảnh của ông bà. Và hơn thế, đó là sự ngưỡng mộ mối tình sâu sắc, sống chết có nhau của đôi bạn giã đã gắn bó hơn 60 năm bên nhau.

Cậu bạn chia sẻ: 'Mình thấy rất xúc động, ngưỡng mộ tình cảm ông dành cho bà và cũng buồn cho ông bà. Nhìn vậy chứ lúc trò chuyện với ông, mình thấy ông cũng cười suốt, yêu đời lắm. Trong nghịch cảnh nhưng cụ ông vẫn giữ được sự lạc quan, mình càng cảm phục hơn'.

Những hình ảnh và câu chuyện của cụ ông 85 tuổi chăm sóc vợ bệnh nặng đã khiến biết bao người trẻ xúc động và lắng lại nghĩ suy.

Cô bạn Trà My chia sẻ: 'Mình đi bệnh viện và thấy được có bà cụ nằm ở trên băng ca đang đẩy vô thang máy đưa lên lầu, kế bên bà là ông lão nắm tay bà chặt lắm, còn mắt thì ướt mèm luôn. Nhìn khuôn mặt ông trông thương bà lắm, hôm đó trời mưa to lắm cơ mà mình lại thấy ấm lòng lắm luôn'.

Câu chuyện của cụ ông, cụ bà thực sự khiến mỗi trái tim càng thấy ấm áp hơn trong những ngày thu nắng đẹp.

Cần gì những điều xa xỉ, hào nhoáng. Tình cảm chân thành đi bên nhau tận 60 năm, về già vẫn nắm tay cùng trải qua sinh, lão, bệnh, tử, đến 'đầu bạc, răng long' vẫn có người kề bên, đó mới là hạnh phúc giản dị, đích thực mà bất cứ ai cũng mong cầu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất