Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ

Người đưa tin - 18/02/2016, 08:04

Sau thành công bước đầu với ca khúc "Nơi ta bắt đầu" tự sáng tác và thể hiện, đầu năm 2016, Lê Xuân Nghi (Á quân The Voice) đã quyết định tung tiếp ca khúc thứ 2 đầy tâm huyết sau thời gian dài ấp ủ.

Ca khúc mới mang tên "Anh về trong giấc mơ" của Lê Xuân Nghi vừa được phát hành online trên Zing Mp3 đã thu hút nhiều sự quan tâm và yêu mến của các bạn trẻ. Đây cũng là sản phẩm nghệ thuật tâm huyết của Xuân Nghi sau thời gian dài cô tạm ẩn mình chờ cơ hội, thời điểm thuận lợi để khởi phát.
 

Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 1

Thời gian qua, dù không xuất hiện rầm rộ trên truyền thông như thời tham gia The Voice nhưng Lê Xuân Nghi là một cái tên hút khách tại các phòng trà ca nhạc tại TPHCM.

Lê Xuân Nghi cho biết, với cô được hát bằng chính đam mê và trình làng những tác phẩm nghệ thuật tâm đắc mới là điều mang đến cho cô nhiều hạnh phúc và năng lượng, sự tự tin để phấn đấu.

Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 2

 

Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 3

Cô gái quê Trà Vinh cũng không giấu sự quyết tâm sẽ chinh phục khán giả trong năm 2016 bằng những ca khúc do chính bản thân mình sáng tác. Có nhiều lý do để Lê Xuân Nghi quyết định điều này, trong đó, vấn đề khát bài hát phù hợp và thích hợp với giọng hát là điều khiến cô càng thêm quyết tâm phát huy năng khiếu tự sáng tác.

Cô cũng không giấu một lý do rất đơn giản và thẳng thắn đó là để sở hữu một một bài hát được gọi là chất của các nhạc sĩ nổi tiếng, cô cũng không thể nào tìm được dễ dàng bởi ngoài mối quan hệ thì chuyện kinh phí mua bài hát cũng khiến cho những ca sĩ trẻ như cô "đau đầu" và lo nghĩ.
 
Lê Xuân Nghi nói vui: "Trong lĩnh vực nghệ thuật, Nghi thích rất nhiều thứ nên cái gì cũng muốn thử. Tập đàn cũng thích, tập nhảy cũng thích và tập sáng tác Nghi cũng thích luôn nên phát huy năng khiếu tự sáng tác để vừa không phải tốn nhiều tiền vừa có được những bài hát phù hợp với chất giọng thì việc gì mình ngại không dám thử. Có thể, những sáng tác của mình chưa được hay như các anh chị khác nhưng được hát chính ca khúc của mình thì tự hào lắm".
 
Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 4

 

Trả lời về lý do có phần lặng lẽ trên truyền thông bởi không chiêu trò nhiều như người khác, Lê Xuân Nghi có vẻ khá bình thản.
 
Cô nói: "Ai làm ca sĩ cũng muốn mình trở thành ngôi sao nhưng để làm được điều đó thì cần phải có nhiều yếu tố, thiên thời địa lợi nhân hòa thì mới được. Cùng một đích đến nhưng con đường đi khác nhau thì thời gian cũng sẽ không giống nhau. Mỗi con đường đều có những khó khăn, thử thách riêng, quan trọng là sau mỗi đoạn đường đi qua, ta quay đầu nhìn lại cảm thấy tự hào chứ không phải hối tiếc".
 
Cô xác định con đường nghệ thuật của mình có thể còn nhiều vất vả và phải phấn đấu nhiều nhưng chắc chắn, Lê Xuân Nghi sẽ nói không với những chiêu trò, scandal mà thay vào đó bằng sự quyết tâm, cật lực để cho ra đời những sáng tác, tác phẩm âm nhạc thật nghiêm túc.
 

Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 5

Có một điều khá thú vị là mặc dù rất yêu quý "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng, luôn trân trọng thầy nhưng trong các dự án âm nhạc hay chia sẻ Lê Xuân Nghi rất hiếm khi bám víu vào tên tuổi của người thầy, người anh đỡ đầu.

Cô ý thức được ơn nghĩa và trân trọng sự nâng đỡ nhưng không bao giờ ỷ lại. Đây cũng là tính cách rất hay giúp Lê Xuân Nghi luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý bởi những cố gắng, nỗ lực khẳng định bằng tài năng thực sự.
 

Xuân Nghi The Voice gác mic làm nhạc sĩ - Ảnh 6

Theo dự kiến, trong năm 2016, Lê Xuân Nghi sẽ tiếp tục cho ra mắt một mini album với những ca khúc do chính cô tự sáng tác.

Lệ Minh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất