Xuân Bắc kỳ thị nghệ sĩ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi

Ngoisao.net - 30/06/2016, 11:33

Nghệ sĩ hài tỏ thái độ gay gắt với những người nổi tiếng làm thiện nguyện không thực tâm. 

Chiều 29/6, trong buổi phát động chiến dịch Nụ cười từ trái tim của tổ chức Operation Smile, Xuân Bắc có mặt từ sớm trong vai trò đại sứ. Anh tự hào nói rằng, trong những hoạt động từ thiện, anh luôn là nghệ sĩ 'xung phong đi đầu' dù ít chia sẻ về những việc làm ý nghĩa của mình trên mặt báo. Xuân Bắc đang là đại sứ thiện chí chương trình Xây nhà bán trú cho em; đại sứ tổ chức UNICEF về vấn đề tảo hôn của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa; đại sứ của Quỹ An toàn giao thông quốc gia, trong đó chú trọng việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em...

xuan-bac-ky-thi-nghe-si-lam-tu-thien-de-danh-bong-ten-tuoi

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc tích cực tham gia nhiều chương trình từ thiện. 

Xuân Bắc lý giải, anh không muốn khoe những chuyến thiện nguyện của bản thân và bạn bè vì sợ bị một bộ phận cộng đồng mạng kỳ thị, đàm tiếu rằng, nghệ sĩ làm việc thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi hoặc vì không có tác phẩm mới nên phải đi từ thiện để được khán giả chú ý. "Tôi rất phản đối những bạn đi làm từ thiện không thực tâm. Có người lao xuống bùn, cầm bùn té lên quần cho nó bẩn, rồi sau đó chụp ảnh để nói rằng 'tôi đang rất vất vả đây'. Tôi không vừa lòng với việc làm đó của một số bạn chỉ vì mục đích muốn hình ảnh của mình tốt đẹp hơn trong mắt mọi người", Xuân Bắc nói. 

Tuy vậy, nghệ sĩ hài nổi tiếng vẫn bỏ qua nhận định tiêu cực của cộng đồng mạng vì anh có suy nghĩ, trách nhiệm của nghệ sĩ là phải PR lòng tốt để mọi người cùng chung tay làm cho xã hội này tươi đẹp hơn. 

xuan-bac-ky-thi-nghe-si-lam-tu-thien-de-danh-bong-ten-tuoi-1

Tại buổi gặp gỡ chiều qua, Xuân Bắc rất thân thiết với Trần Quý Thiện, cậu bé được ngôi sao võ thuật Thành Long giám sát ca phẫu thuật hở hàm ếch trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2009. 

Xuân Bắc tâm sự thêm, anh ủng hộ tổ chức Operation Smile vì muốn giúp trẻ em xóa bỏ những mặc cảm cá nhân để tự tin hơn trong cuộc sống. Nếu các bé bị hở hàm ếch được phẫu thuật sớm thì sẽ dễ dàng hòa nhập với mọi người, bởi dị tật này ảnh hưởng trực tiếp đến cách phát âm và giọng nói. 

Năm nay, Xuân Bắc sẽ cùng nhiều nghệ sĩ khác như đạo diễn Trần Lực, MC Quang Minh, MC Thành Trung, danh thủ Hồng Sơn, Ngọc Anh 3A... đồng hành cùng chiến dịch Nụ cười từ trái tim. Anh hy vọng sẽ vận động quyên góp được đủ số tiền để tiến hành phẫu thuật cho 100 trẻ em bị hở hàm ếch. 

Q.N.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất