WINNER - iKON: Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu

Zing - 22/10/2015, 14:00

Cùng đến với cuộc thi tìm kiếm tài năng của YG - “WIN Who is next”, nhưng WINNER VÀ iKON lại có số phận khác nhau.

WIN: Chúc mừng WINNER, Team B dọa bị đuổi

Trước cuộc thi WIN năm 2013, "bố Yang" đã tuyên bố người không chiến thắng sẽ giải tán, khiến không chỉ các thực tập sinh tham gia cuộc thi mà cả các fan cũng đứng ngồi không yên. Bởi 11 thí sinh đều rất tài năng và không thể phủ nhận sức hút của cuộc thi này trên khắp châu Á và quốc tế. Sau 2 tháng, ngày 25/10, trận chung kết đã chỉ ra ai là người chiến thắng. Team A đánh bại Team B trong cả hai vòng với chênh lệch 2,74% ở vòng đầu và 0,52% ở vòng tiếp theo. 

WINNER và iKON đều có xuất phát điểm từ cuộc thi WIN năm 2013.

Còn với Team B, sau khi “bị” fan và giới chuyên môn “ngăn cản” việc đuổi đi, "bố Yang" cũng đồng ý cho nhóm ở lại, chờ thử thách tiếp. Tháng 6/2014, công ty quản lý YG của nhóm đưa 3 học việc khác cùng Team B tham gia Mix & Match của đài Mnet. Đây có thể nói là cơ hội giành cho Team B. 

Trong cuộc thi WIN, cả hai team A và team B đều phải cạnh tranh một cách quyết liệt. Có thể trong công ty, họ cùng là thực tập sinh, nhưng ở cuộc thi, họ bắt buộc phải thể hiện được tài năng của mình để giành giật cơ hội được ra mắt. Họ luôn đứng giữa ranh giới giữa thiên đường và địa ngục khi họ nhận được lời khen cũng như nhận xét nghiêm khắc từ chủ tịch Yang Hyun Suk. Không thể dự đoán được nhóm nào sẽ giành chiến thắng.

Sau chiến thắng, WINNER cho biết: "Chúng tôi sẽ trở lại để báo đáp tới tất cả những người đã yêu mến chúng tôi. Mặc dù không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhất và trở thành tốt nhất".

Trước khi chính thức ra mắt, WINNER đã được đứng trên sân khấu của gia đình YG như một nhóm độc lập, còn team B cũng được xuất hiện, nhưng chỉ được biểu diễn cùng các tiền bối khác vì chưa có bài hát riêng. 

WINNER – iKON: Kẻ 8 lạng, người nửa cân

Ngay trong thời gian diễn ra cuộc thi, cả team A và team B đều có lực lượng fan tương đối. Và lượng fan đó không chỉ tập trung ở Hàn mà còn ở Nhật và một số nước châu Á khác. Đến nay, fanpage chính thức của nhóm có gần 11,5 triệu người like. Riêng ở Việt Nam, fan club trên facebook của WINNER có gần 30 nghìn người theo dõi. “Người em” iKON sở hữu gần 40 nghìn fan trên fanpage ở Việt Nam.

12/8/2014, sau một thời gian dài kể từ ngày chiến thắng WIN, Team A – WINNER cũng lên sàn trước sự chờ đợi mong mỏi của các fan. Ca khúc chủ đề Empty của nhóm nhanh chóng thống trị các BXH âm nhạc tại Hàn Quốc, đồng thời đứng đầu BXH album của iTunes ở các nước: Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hong Kong, xếp thứ 39 trên iTunes Mỹ.

Sau 5 ngày debut, vào 17/8, WINNER không mấy khó khăn để giật cúp đầu tiên trong chương trình âm nhạc Inkigayo. Với chiến thắng này, nhóm đã lập kỷ lục nhóm nhạc giật cúp nhanh nhất, đánh bại các tiền bối đi trước, trong đó có Big Bang (sau 1 năm debut mới đoạt được cúp đầu tiên), CNBlue (15 ngày), TVXQ (74 ngày)…

Ngay khi mới ra mắt WINNER đã khẳng định được vị trí của mình khi single mới liên tục tạo hit.

Ngày 10/9, WINNER phát hành album tiếng Nhật đầu tay 2014 S/S – JAPAN COLLECTION và đã đứng No. 2 trên bảng xếp hạng hàng ngày và hàng tuần của Oricon, và ngày hôm sau, họ bắt đầu tour diễn tại Nhật với concert tại ZEPP TOKYO. Tour diễn Nhật Bản WINNER 1st Japan Tour 2014 khởi động tại Tokyo và tiếp theo là tại Sapporo, Fukuoka, Nagoya, Osaka và một lần nữa tại Tokyo vào ngày 10 và 11/10, biểu diễn tại 11 buổi concert tại 5 thành phố. Tour diễn tại WINNER đã thu hút 25.000 người hâm mộ nơi đây. 

 

Hồi đầu năm 2015, WINNER đã tổ chức buổi họp mặt fan trong khuôn khổ World Wide Inner Conference 2015 tại Hàn Quốc, thu hút 10000 fan đến tham dự. Sau đó, nhóm tiếp tục mang World Wide Inner Conference 2015 đến Osaka, Nhật Bản vào 20-21/2 và Tokyo vào 22/2. 

Ngay từ khi chưa chính thức lên sàn, iKON đã được đề cử cho vị trí đầu bảng của chương trình âm nhạc Music Core ngày 3/10. Tuy không giành được cup, nhưng đề cử này đã cho thấy “sức nặng” của tân bình iKON nhà YG. 

Nhưng chỉ 1 ngày sau đó, 4/10, trên sân khấu debut chính thức đầu tiên, iKON đã dễ dàng ẵm cúp, mang về chiến thắng đầu tiên cho mình với ca khúc My Type. Tuy đây không phải ca khúc chủ đề, nhưng lại rất được chú ý, đến ngày 20/9, My Type vẫn ở lỳ trên No.1 các BXH suốt 6 ngày liên tiếp. Còn album đầu tay của boygroup nhà YG vừa ra mắt đã thống trị BXH iTunes ở 11 quốc gia bao gồm Hong Kong, Indonesia, Lào, Macau, Malaysia, Panama, Peru, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. 

 

Tự tin trước thành công và tài năng của 2 con cưng mới, trong một cuộc phỏng vấn với Daily Sports vào ngày 20/9 vừa qua, “bố Yang” đã lên tiếng hứa hẹn với fan: “Tôi đảm bảo iKON và WINNER sẽ trở thành những nhóm nhạc được yêu thích trong vòng ít nhất là 10 năm. Để đạt được mục tiêu này, YG sẽ tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch âm nhạc và quảng bá cho WINNER và iKON”. 

Tháng 11 này, WINNER sẽ trở lại với một album mới. Theo một nguồn tin cho biết, MV của nhóm được ghi hình tại Stockholm, Thụy Điển. Đây là sự trở lại đáng mong đợi bởi hơn 1 năm kể từ album đầu tay, nhóm mới trở lại với ca khúc mới. Đặc biệt, thời điểm này trùng với sự ra mắt của iKON. Những màn đối đấu giữa 2 nhóm dự kiến sẽ là những sân khấu đỉnh cao và được kỳ vọng nhất.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất