Vũ Cát Tường hé lộ lí do cắt mái tóc dài và đổi phong cách sang mặc vest

Kênh 14 - 23/03/2018, 04:24

Tập cuối "Chuyện tối nay với Thành" cùng khách mời Vũ Cát Tường vừa lên sóng BRT.

"Chuyện tối nay với Thành" đã chính thức khép lại mùa đầu tiên với tập 26, cùng khách mời là ca sĩ Vũ Cát Tường, lên sóng 19h50, thứ Năm, ngày 22/3 trên kênh BRT – Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 - Ảnh 1.

 

"Chuyện em mặc vest hay cắt tóc ngắn là chuyện ngẫu nhiên. Thế nhưng, những điều ngẫu nhiên ấy khiến cuộc sống em thay đổi hoàn hoàn. 4 năm trước em cắt tóc ngắn chỉ vì nó quá nóng nực nhưng sau đó lại cảm thấy thoải mái và hợp với nó. Từ đó trở đi, bên cạnh mái tóc ngắn, em mặc vest và diện trang phục cá tính hơn. Ngoại hình thay đổi, mọi thứ mở ra với em nhiều hơn" – Vũ Cát Tường cho biết.

Trên sân khấu "Chuyện tối nay với Thành", ông chủ Trấn Thành bất ngờ nhắc đến những câu chuyện lùm xùm, việc Vũ Cát Tường bị tố đạo nhạc, ăn cắp ý tưởng xảy ra cách đây không lâu. Nhắc lại vấn đề này, Vũ Cát Tường cho biết: "Nếu như mình thật sự cống hiến và người ta đang nhìn nhận sai sự cống hiến của mình thì thật sự không có gì đáng buồn cả vì bản thân mình đã cố gắng hết sức. Còn nếu như mình bị oan hay bị chỉ trích với những điều không đúng làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín thì bản thân em buồn lắm chứ không thể nào xem như không có được

Quan trọng là em trong sạch nên phải tìm cách bào chữa cho mình. Tình ngay lý gian, giữa lúc dầu sôi lửa bỏng em phải làm sao để nói hết cho khán giả hiểu. Mãi về sau em mới nhận ra rằng, lời giải thích của nghệ sĩ luôn thừa với cả những người yêu và ghét mình. Với những người yêu mình, họ không cần mình giải thích vẫn yêu và ủng hộ. Còn với những người đã không ưa mình, dù mình giải thích thế nào người ta cũng ghét bỏ. Ngoài những người thân bên cạnh ủng hộ tinh thần, có nhiều bạn bè gợi ý cách vượt qua biến cố đó là nhờ những chuyên gia, người có uy tín trong làng nhạc như các nhạc sĩ lớn kiểm nghiệm, lên tiếng bênh vực… Tuy nhiên em nhận ra, phải người trong cuộc mới giải quyết mọi vấn đề. Em tự mình lên tiếng và chí ít người tố cáo mình không xin lỗi thì cũng phải trả lại sự trong sạch cho mình bằng cách nào đó".

 - Ảnh 4.
 

Kể về con đường âm nhạc, Vũ Cát Tường tâm sự: "Em còn nhớ khi còn để tóc dài, em thường đàn hát những ca khúc của người khác. Có một lần có người anh cho em một bài hát mới sáng tác, em bỗng không thích một số từ trong đó nhưng làm sao có thể tự ý thay đổi vì lúc đó em chỉ mới là một sinh viên, còn anh ấy đã là một nhạc sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt. Từ chối ca khúc được tặng, em suy nghĩ sao mình không tự viết để hát. 1 đến 2 năm cứ đàn giai điệu, em vô trường âm nhạc học ngắn hạn dưới sự giúp đỡ của anh Thanh Bùi và cô Phương Uyên. Họ cho em biết mình có khả năng sáng tác. Từ bài hát "Đông", em cứ nghĩ mình chỉ ăn may nhưng dần dà nhờ tự học em đã viết ra "Vết mưa", "Yêu xa"… Rồi một năm trở lại đây em bắt đầu tạo dựng phong cách riêng cho mình".

"Sinh ra và lớn lên ở An Giang, em không có cơ hội và điều kiện để tiếp xúc với âm nhạc từ sớm. Mọi thứ đều thụ động và đi sau mọi người bởi những ca khúc thành hit ở thành phố mãi lâu sau đó mới về đến quê xa để tụi em được nghe. Ở nhà em có phòng riêng, em bài trí trong căn phòng bí mật đó là một cây đàn, chiếc giường, bàn học tập… và nghiễm nhiên không ai được bước vào không gian ấy. Từ nhỏ em chỉ chơi một mình với cây đàn. Em biết được nhạc nước ngoài khi một người bạn trong lớp xuất thân từ nhà giàu, cập nhật xu hướng trong âm nhạc và cho em mượn chiếc máy mp3 nhỏ của cậu ấy để nghe. Cũng từ đó em mới được nghe những ca khúc nước ngoài và mê mẩn từ đó" – Vũ Cát Tường chia sẻ.

Con đường đến với âm nhạc

 - Ảnh 6.
 

Để có sự thân thiện, cởi mở và gần gũi như ngày hôm nay, Vũ Cát Tường có được khi tham gia ngồi ghế nóng chương trình "Giọng hát Việt nhí". Vũ Cát Tường học hỏi sự dạn dĩ, kinh nghiệm và bản lĩnh từ những người cộng sự là Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh. Không chỉ thế, chính cách em nhỏ đồng hành đã giúp Vũ Cát Tường cởi mở, thoải mái hơn khi giao tiếp cùng mọi người. Trấn Thành bảo làm việc với thiếu nhi, Vũ Cát Tường có bao giờ nghĩ chuyện có con trong tương lai. Cô nàng bảo ngay từ khi lớp 9, lớp 10 đã nghĩ nghiên cứu làm sao để dạy con nít từ trong bụng mẹ. Không phải có ý định sinh con nhưng Vũ Cát Tường thích nghiên cứu bởi càng khám phá sự tiến bộ của bộ não khiến cô thích thú. Đó là lý do vì sao cô nàng xuất sắc tốt nghiệp loại giỏi khoa Kỹ thuật Y Sinh của Trường Đại học Quốc tế.

Chia sẻ về tính cách, cuộc sống

 - Ảnh 8.
 

Đến với chương trình, Vũ Cát Tường tặng khán giả 2 ca khúc "Vài phút trước" và "Come Back Home". Bên cạnh đó là phần chơi vừa đếm hoa cùng host Trấn Thành vừa hát ca khúc "Yêu xa".

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất