Vô vàn lý do khiến thần tượng Kpop quyết tâm rời nhóm

Tiin - 19/08/2015, 14:20

Cho đến bây giờ, rất nhiều nhóm nhạc Kpop đã không còn giữ được đội hình nguyên vẹn như hồi mới ra mắt.

Công ty quản lý gặp khó khăn tài chính
 

Các công ty Kpop phải chi ra một số tiền khổng lồ để sản xuất ra các nhóm nhạc thần tượng. Họ thường đầu tư hàng trăm triệu won cho việc đào tạo thần tượng và phải thu lại số tiền này sau khi thần tượng ra mắt. Tuy nhiên, chỉ một số ít thần tượng gặt hái được thành công và tạo ra lợi nhuận thực sự.

Rất nhiều thần tượng gặp phải khó khăn trong cuộc sống do không có thu nhập ổn định. Nếu sau nhiều năm một nhóm nhạc thần tượng vẫn không thể tạo ra lợi nhuận và công ty quản lý không hoàn được vốn thì nhóm nhạc đó sẽ tan rã. Trước khi nhóm tan rã, một số thành viên trong nhóm sẽ lên kế hoạch để rời nhóm.

Ba thành viên nhóm Evol buộc phải rời nhóm vì công ty gặp khó khăn.

Sự can thiệp từ gia đình

Hầu hết các thần tượng Kpop đều đang ở độ tuổi trên dưới 20, điều đó có nghĩa là họ chưa đủ trưởng thành và vẫn cần sự quan tâm từ bố mẹ.

Tuy nhiên, một số phụ huynh lại can thiệp quá sâu vào sự nghiệp ca hát của con cái mình và thường tạo ra những xung đột giữa công ty quản lý và thần tượng. Họ thường đòi hỏi nhiều từ các công ty Kpop và hậu quả là một số thần tượng phải rút lui khỏi nhóm nhạc của mình.

Lo lắng cho tương lai

Ca sĩ thần tượng nào cũng lo cho tương lai của mình bởi sẽ đến lúc, họ phải “về hưu” và không thể tiếp tục ca hát. Vì vậy nên một số thần tượng không chắc chắn về tương lai quyết định sẽ từ bỏ sự nghiệp ca hát và tìm một con đường khác.

Một số lấn sân sang diễn xuất, trong khi đó, một số khác lại tập trung vào việc học hành hoặc kinh doanh lập nghiệp.

Sohee quyết định rời Wonder Girls để phát triển sự nghiệp diễn xuất.

Muốn thành công sớm

Một trong những khó khăn đối với thần tượng đó là họ phải chia sẻ thu nhập của mình cho công ty quản lý và các thành viên khác. Rất nhiều thần tượng phàn nàn rằng thu nhập của họ quá thấp so với công sức bỏ ra.

Trong trường hợp này, họ thường có xu hướng rời khỏi nhóm và hoạt động solo. Mặt khác, lại có rất nhiều công ty khác đang chào đón những thần tượng này. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có thần tượng nào thực sự thành công sau khi rời khỏi nhóm và hoạt động solo, ngoại trừ một số thần tượng người Trung Quốc.

Bất đồng trong nội bộ nhóm

Các thành viên trong cùng một nhóm nhạc thường ăn, ngủ và hát cùng nhau. Họ cũng là người bình thường, vì vậy nên tất yếu sẽ xảy ra những mâu thuẫn.

Một số người đã vượt qua nó, tuy nhiên một số khác lại không thể. Và đôi khi, sự xung đột trong nhóm dẫn đến hậu quả là một vài thành viên phải rút lui.

Hwayoung rời T-ara vì bất đồng với các thành viên trong nhóm.

Tình yêu và hôn nhân

Những thần tượng Kpop thường hẹn hò trong bí mật và cũng hết lòng vì tình yêu. Sunye của Wonder Girls là một ví dụ điển hình. Sau khi kết hôn, Sunye gần như không còn tham gia hoạt động với vai trò là một ca sĩ. Sau cùng, cô đã rời khỏi nhóm ngay trước khi Wonder Girls chuẩn bị quay trở lại.

Hợp đồng của công ty quản lý

Rất nhiều người đã từng ghen tị với thế giới Kpop hào nhoáng. Tuy nhiên, họ không biết rằng rất nhiều thần tượng bị buộc phải làm việc 12 đến 14 tiếng mỗi ngày, nhưng thậm chí, thu nhập mà họ kiếm được lại rất nhỏ. Đó là lí do vì sao một số thần tượng đã kiện công ty của mình và tìm cách rời khỏi công ty, cho dù đó là một công ty lớn.

Lý do rời EXO theo tiết lộ của Luhan và Kris là do bị công ty quản lý bóc lột.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất