Việt Nam: Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý!

26/10/2014, 07:55

Rõ ràng ban đầu chuyện kết hôn đã gần như là một sự trêu ngươi của tạo hóa nhưng anh Thành - chị Hồng đã làm nên kỳ tích.

Vài năm trước. anh Thành ở ấp Canh Đền III, xã Vĩnh Phong, Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và chị Giang ở ấp Bờ Xáng bên cạnh, nhờ mai mối lấy nhau. Đám cưới diễn ra, rất đông bà con, họ hàng, bạn bè chia vui. Đêm tân hôn, khi anh Thành vào phòng thì chị Giang viện cớ mệt, chưa muốn "gần gũi". Hai đêm tiếp theo, cô dâu cũng viện lý do tương tự để từ chối. Anh Thành gặng hỏi nguyên nhân vì sao lạnh nhạt như vậy, chị Giang không trả lời mà hỏi anh Thành chi phí lo đám cưới hết bao nhiêu. Anh Thành nói khoảng 30 triệu đồng. Lặng thinh một lúc chị Giang thở dài: "Chắc khoảng 3 năm nữa, em mới hoàn trả lại đủ số tiền này cho anh", Nghe vợ nói vậy, anh Thành không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao, chỉ lẳng lặng đi ngủ.
Đến ngày gặp mặt, nhà trai mang cặp vịt đến nhà gái, trong lúc hai bên đang ăn nhậu vui vẻ thì tân nương xin mẹ chồng cho đi hấp tóc rồi... trốn biệt. Gia đình nhà trai nổi giận, đòi nhà gái phải tìm bằng được con dâu đưa về, nếu không, phải bồi thường toàn bộ chi phí cưới hỏi. Ngay hôm sau, nhà gái nhờ chính quyền địa phương qua thương lượng với nhà trai về khoản bồi thường, vì chẳng biết cô dâu trốn đâu mà tìm. Lúc đầu, nhà trai nhất quyết không cho bồi thường tiền mà yêu cầu nhà gái phải đi tìm và trả con dâu lại cho họ. Đến khi được chính quyền địa phương giải thích rằng cuộc hôn nhân giữa Thành và Giang là do mai mối, chứ không phải tự nguyện, đừng nên o ép con cái lấy nhau. Nghe giải thích, nhà trai chịu "hạ nhiệt" và đồng ý cho nhà gái bồi thường tất cả chi phí cưới hỏi trên 12 triệu đồng. 
Trớ trêu là nhà gái nghèo quá, không có tiền để trả cho con trai. Lúc này, nhà trai cũng nói thật là lúc đầu định cưới Hồng, là em gái của Giang cho Thành, chứ không muốn cưới Giang. Nghe vậy, nhà gái hứa về bàn lại, có thể gả Hồng làm vợ Thành thay thế Giang, đồng nghĩa với việc khỏi phải bồi thường 12 triệu đồng, Vài ngày sau, nhà trai tiếp tục đến nhà gái yêu cầu cưới Hồng về làm dâu. Không còn cách nào khác, gia đình nhà gái đồng ý để Hồng thay chị Giang làm vợ anh Thành,.
Lúc đầu, Hồng nhất quyết không chấp nhận cuộc hôn nhân "tình chị, duyên em" này. Về sau, nghĩ thấy gia đình quá nghèo, thương cha mẹ cơ cực nên cô chấp nhận lên xe hoa về nhà chồng. Chính quyền địa phương lúc đó cho rằng không thể can thiệp vì hôn nhân xuất phát từ sự "tự nguyện" của hai bên gia đình,. Còn cô em Hồng giờ đã là bà mẹ của hai đứa con, hạnh phúc bên anh chồng nông dân hiền lành, tốt tính. 
Trường hợp của chị Hồng, vì hoàn cảnh gia đình, vì không muốn bố mẹ phải chịu một khoản tiền phạt hủy hôn ngoài khả năng mà đành phải lên xe hoa, "gán dâu" thay chị. Đây là một cuộc hôn nhân không có xuất phát điểm là tình yêu, không giống hầu hết những cuộc hôn nhân bình thường khác. Tuy vậy, chị Hồng đã chấp nhận số phận một cách tích cực, coi trọng những thứ mình đang có. Còn anh Thành, là một người nông dân chân chất, anh cũng rất trân trọng cuộc hôn nhân này. Rõ ràng, từ xuất phát điểm là một cuộc hôn nhân gán ghép nhưng lại may mắn hòa hợp, hạnh phúc, đây chính là một kiểu "lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất