Video fanmade ‘If You’ (Big Bang) gây tranh cãi

Zing - 08/07/2015, 10:14

Trong khi một số ý kiến khen ngợi, số khác bức xúc đòi xóa video để tôn trọng quyết định của thần tượng.

Đầu tháng 7, nhóm nhạc nổi tiếng của YG Entertainment tiếp tục tấn công làng nhạc Hàn bằng đĩa đơn thứ 3 trong năm mang tựa đề D. Đĩa đơn gồm 2 ca khúc mới, nhưng Big Bang chỉ lựa chọn thực hiện MV cho Sober

Dù không có MV chính thức, bài If You vẫn nổi đình đám, chiếm lĩnh những vị trí đầu trên các bảng xếp hạng. Ngày 7/7, trang Koreaboo và nhóm sản xuất Malhada chia sẻ video fanmade (fan tự thực hiện) minh họa cho bản ballad mới nhất của Big Bang. Trong vòng một ngày, clip thu hút gần 70.000 lượt xem. 

Big Bang không quay MV cho bản ballad buồn nhất trong sự nghiệp.

Big Bang không quay MV cho bản ballad buồn nhất trong sự nghiệp.

Theo Koreaboo, video lột tả câu chuyện tình và nỗi đau khổ chia tay của một cặp đôi, “bằng phương thức lồng ghép chính lời ca viết trên giấy vào trong video”. Ý tưởng được lấy cảm hứng từ Sun is Shining của nhóm Axwell and Ingrosso. 

Với nhiều người hâm mộ Big Bang, clip do fan sản xuất một cách chuyên nghiệp đã đáp ứng phần nào lòng hiếu kỳ, bù đắp nỗi thất vọng khi thần tượng quyết định không thực hiện MV dù ca khúc thành công xuất sắc. Ekip Malhada nhận được những lời khen ngợi hào phóng như “quay đẹp”, “khiến tôi muốn khóc”, “tuyệt vời”... 

Tuy nhiên, sản phẩm "tự chế" cũng vấp phải ý kiến trái chiều. Đa số VIP đánh giá clip không tệ, nhưng “không thực sự phù hợp”. Khá nhiều fan bức xúc, đòi xóa đi để tôn trọng quyết định của thần tượng.  

Trước đó, Big Bang đã giải thích nguyên nhân If You không phát hành MV. Đây là bản ballad buồn nhất của nhóm từ trước tới nay, được trưởng nhóm G-Dragon viết trong "tâm trạng khi yêu". Big Bang muốn công chúng chỉ lắng nghe, cảm nhận giai điệu, ca từ một cách thuần túy nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất