Vì sao "thất thủ" tại Hoa hậu Hoàn vũ lại đăng quang Hoa hậu Việt Nam?

Đời sống Pháp luât - 01/09/2016, 09:43

Tối 28/8 vừa qua, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 diễn ra, vương miện đã được trao cho người đẹp sinh năm 1996 - Đỗ Mỹ Linh - thí sinh đến từ đại học Ngoại thương, Hà Nội. Nhiều khán giả theo dõi đêm chung kết cho biết, dù đã được chuẩn bị một thời gian dài, nhưng đêm khép lại cuộc thi ...

Nhan sắc kém hơn hai Á hậu…

Sau 14 năm tổ chức, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã diễn ra tại thành phố mang tên Bác vào ngày 28/8. Theo đó, 30 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc bước vào đêm thi cuối cùng diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. HCM. Giây phút quan trọng nhất, vương miện HHVN 2016 đã được trao cho thí sinh Đỗ Mỹ Linh đến từ Hà Nội, danh hiệu Á hậu 1 đã dành cho Ngô Thanh Thanh Tú, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Huỳnh Thị Thuỳ Dung.

 - Ảnh 1

HH Mỹ Linh cùng hai Á hậu trong phút giây đăng quang.

Tại buổi họp báo sau khi đăng quang, HHVN 2016, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ, cô rất bất ngờ khi nhận được danh hiệu Hoa hậu, sau khi hoàn thành các phần thi, cô cũng không ngờ mình sẽ giành ngôi vị hoa hậu, cô hứa sẽ làm thật tốt vai trò của một tân Hoa hậu. “Tôi từng lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2015, tuy nhiên, có người nói, tôi không hợp với cuộc thi này. Nhiều người bạn bảo với tôi rằng, tôi nên tham gia cuộc thi HHVN 2016, vì đây là cuộc thi dành cho những cô gái nhẹ nhàng, nữ tính. Vì thế, tôi đã tham gia cuộc thi HHVN 2016”, tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bộc bạch.

Dù đã giành ngôi vị cao nhất, tuy nhiên, không ít khán giả vẫn không phục sự chọn lựa của BGK, có người cho rằng, tân hoa hậu nhan sắc kém hơn hẳn 2 Á hậu cùng phần trả lời ứng xử chưa nói đúng chủ đề.

Ngay trong buổi họp báo vào đêm 28/8, nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng ban giám khảo cuộc thi HHVN 2016 cho biết: “Chúng tôi tôn trọng mọi ý kiến, dù là trái chiều của khán giả. Tuy nhiên, BGK cuộc thi HHVN có cách làm việc riêng và độc lập, chúng tôi lắng nghe, thẩm định nhưng không bao giờ để bị chi phối. Chắc chắn nếu chúng tôi bị chi phối thì phải lộ hết kết quả ra ngoài rồi. Mà dư luận thì không có định lượng nào để nói đa số, hay thiểu số.

Chúng tôi đã rất lắng nghe và mong có sự đồng thuận. Nhưng chúng tôi có ý kiến độc lập của mình và chúng tôi chịu trách nhiệm về kết quả này. Quan trọng là chúng tôi đã bám sát yêu cầu của cuộc thi HHVN 2016. Kết quả này dựa trên số phiếu tổng của các thành viên BGK. Chúng tôi có áp lực phải làm hết sức khách quan, trách nhiệm. Và kết quả ngày hôm nay là quyết định cho cả một quá trình...”.

Trả lời về việc tân HHVN Đỗ Mỹ Linh từng là thí sinh lọt vào Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nên có ý kiến cho rằng, năm nay hoa hậu Việt Nam có tư duy mới hơn, chọn một thí sinh cũ của cuộc thi khác làm hoa hậu.

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC HHVN 2016 chia sẻ: “Mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau. Vì vậy mà bộ VH,TT&DL mới cấp phép cho cả Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Do có những tiêu chí khác nhau, nên kết quả dự thi của một thí sinh ở hai cuộc thi có thể khác nhau hoàn toàn.

Hơn nữa, không thí sinh nào dừng lại ở một thời điểm nhất định, tất cả các em đều vận động tiến lên phía trước. Ngoại hình, trí tuệ sẽ phù hợp với văn hóa, kinh nghiệm sống. Dựa trên quan điểm đấy, việc chọn thí sinh từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam là không có gì khó hiểu”.

 - Ảnh 2

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Ban tổ chức lắng nghe dư luận nhưng không bị... chi phối!

Á hậu Vũ Hoàng My cho PV báo ĐS&PL biết: “Ngay sau khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang HHVN 2016, có nhiều tin đồn xung quanh việc cô ấy giành được vương miện, có thông tin cho rằng, Mỹ Linh đã từng thẩm mỹ răng và BTC đã để lộ câu hỏi ứng xử trên mạng. Thậm chí, cách đây vài giờ, nhiều người còn lan truyền nhau việc Linh đã từng nói những điều chưa phù hợp trên trang cá nhân. Tôi nghĩ, với những giải thích thoả đáng với khán giả để tránh hiểu lầm...”.

Trả lời câu hỏi về việc vô tình bị lộ 4 trong 5 câu hỏi ứng xử, tại buổi họp báo ngày 28/8, ông Lê Xuân Sơn cho hay: “Ban tổ chức đã có những buổi tập huấn cho các thí sinh trả lời những câu hỏi ứng xử. Cho nên những câu hỏi bị lộ ra và phát tán là điều bình thường, tuy nhiên những câu hỏi này không có đáp án trước.

Cùng với đó, với những scandal xảy ra với Kỳ Duyên, nên BTC chặt chẽ hơn trong phần quản lý tân hoa hậu và á hậu của cuộc thi năm nay, nhằm giữ được hình ảnh của các người đẹp và uy tín cho chương trình...”.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết thêm: “Thành phần của BTC HHVN có cả những cán bộ làm việc bên bộ Công an tham gia. Để vào đến vòng chung kết, chúng tôi đã thẩm định, thẩm tra tất cả hồ sơ thông tin cá nhân có thể thẩm định. Một số ứng viên được mạng xã hội và báo giới, kể cả BGK đánh giá rất cao, nhưng đã có phát ngôn dùng những ngôn từ không phù hợp với danh vị hoa hậu, á hậu nên chúng tôi không lựa chọn. Giành được ngôi vị HHVN là một quá trình dài, chứ không chỉ trong hai tiếng ở đêm chung kết trên truyền hình...”.

Bên cạnh đó, có người đánh giá đêm chung kết HHVN 2016 ồn ào như đêm nhạc tạp kỹ Việt - Hàn, với thời lượng kéo dài, tiết mục ca nhạc lạc lõng, MC vụng về. Thậm chí, có thí sinh đi như múa. Điều này trái ngược với những bước đi nhanh, dứt khoát của các hoa hậu thế giới. Đó là chưa kể những thiết kế áo dài mà thí sinh mặc trong đêm chung kết ít sáng tạo, đơn điệu. BTC chương trình cũng cho rằng, với một chương trình hoành tráng như vậy, không tránh khỏi những “hạt sạn” và mong khán giả luôn ủng hộ, theo dõi các hoa hậu, á hậu sau cuộc thi.

Trưởng BGK Dương Trung Quốc chia sẻ với PV báo ĐS&PL: “Trước mọi thông tin về thí sinh, BTC vẫn tiếp nhận nhưng chúng tôi cũng có những đánh giá của riêng mình. Phải nói rằng, chúng tôi đã làm hết sức, tuy nhiên, dư luận trái chiều là chuyện bình thường, vì mỗi người có một đánh giá khác nhau về thí sinh. Chúng tôi may mắn được đồng hành cùng thí sinh trong một thời gian dài, nên mọi lựa chọn, đánh giá cần khách quan. Giành được ngôi vị là một chuyện, nhưng những ứng xử của hoa hậu và các á hậu sau cuộc thi là một việc quan trọng nữa...”.

Chỉ là tin đồn nhảm…

Không chỉ HH Đỗ Mỹ Linh “dính” phải những tin đồn thất thiệt, mà Á hậu 1 Thanh Tú cũng gây “ồn ào” không kém, khi dân mạng cho rằng cô là người thân của nhà tài trợ, đồng thời là “con nhà nòi” vì có chị gái là Á hậu Trà My nên được ưu tiên. Thanh Tú cho biết: “Tin đồn thì chỉ là tin đồn nhảm thôi, tôi không bàn thêm về vấn đề này. Tuy nhiên, các bạn có thể nhận xét ngoại hình của tôi, nếu tôi không đẹp thì chắc rằng sẽ chẳng thể nào trở thành Á hậu 1 được cả”.

LẠC THÀNH

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất