Vì sao Ngô Quỳnh Anh (Mắt Ngọc) từ bỏ con đường ca hát?

Yan - 07/06/2015, 14:38

Là một trong những thành viên có lượng fan hâm mộ đông nhất nhì Mắt Ngọc và H.A.T, Ngô Quỳnh Anh quyết định từ bỏ nghiệp hát sau nhiều năm hoạt động.

Từ một ca sĩ nhí triển vọng…

Ngô Quỳnh Anh sinh năm 1983. Sinh trưởng trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng cô đã sớm bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê đặc biệt dành cho ca hát. Mẹ của Ngô Quỳnh Anh từng tiết lộ, khi mới 3 tuổi, Ngô Quỳnh Anh đã nằng nặc, nhất quyết đòi mẹ cho đi học hát.

Từ ngày nhỏ, Ngô Quỳnh Anh đã sở hữu gương mặt cực kỳ dễ thương, bầu bĩnh. Đây là một trong những lí do khiến cô luôn nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của người đối diện. Kết hợp với giọng hát trong trẻo và biểu cảm vô cùng tự nhiên, Ngô Quỳnh Anh trở thành một trong những gương mặt ca sĩ nhí rất được yêu thích thời bấy giờ. Cô cũng góp mặt trong khá nhiều các MV nhạc thiếu nhi ăn khách lúc đó.




Ngô Quỳnh Anh từng là một ngôi sao nhí nổi bật.

…Đến thành viên của 2 nhóm nhạc nữ đình đám

Năm 1998, Ngô Quỳnh Anh chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp khi gia nhập nhóm nhạc Mắt Ngọc cùng 3 thành viên Duy Uyên, Thúy NgaThanh Ngọc. Có thể nói, Mắt Ngọc là một trong những nhóm nhạc mở đầu cho trào lưu mà người ta gọi là “girl group” hiện tại. Với lợi thế sự đồng đều giữa các thành viên khi ai cũng rất xinh đẹp và sở hữu giọng hát ngọt ngào, Mắt Ngọc nhận được rất nhiều sự yêu mến khi chỉ vừa ra mắt được không lâu.


Nhóm sở hữu nhiều giải thưởng lớn như Nhóm nhạc được yêu thích nhất, giải Mai Vàng,…


Mắt Ngọc là thần tượng của bao bạn trẻ tuổi teen khi đó.




Các ca khúc hit của nhóm phải kể đến Dáng ngọc, Lời nhắn nhủ dễ thương, Bay đến ước mơ,…

Nhanh chóng vươn lên và trở thành tâm điểm của làng nhạc trẻ, việc Ngô Quỳnh Anh bất ngờ tuyên bố rút khỏi Mắt Ngọc vì lý do cá nhân khiến những ai yêu mến nhóm nhạc này không khỏi tiếc nuối. Bỗng chốc vắng đi một thành viên, mặc dù vẫn hoạt động, nhưng dường như Mắt Ngọc không còn giữ được sức hút mãnh liệt như thuở mới ra mắt.

Năm 2004, Quỳnh Anh đầu quân về công ty Thế giới Giải Trí và thay thế cho Thu Thủy, trở thành thành viên mới của nhóm nhạc trẻ H.A.T. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, H.A.T được biết tới với phong cách trình diễn vô cùng trẻ trung và dễ thương. Kết hợp với hàng loạt ca khúc đình đám như Taxi, Đành nói lời chia tay,… H.A.T thu hút đông đảo lượng fan hâm mộ, tạo nên một làn sóng “cuồng nhiệt” hiếm có thời bấy giờ. Không những vậy, mỗi thành viên của nhóm đều gây ấn tượng khác nhau với khán giả khi có những hoạt động solo riêng lẻ. Thật sự không ngoa khi nói sức nóng và độ lan tỏa của H.A.T những năm 2000 không hề kém cạnh các nhóm nhạc Kpop đình đám bây giờ.






Dù chỉ tồn tại 6 tháng, nhưng thành công của H.A.T được ghi nhận ngoài dự đoán của Wepro. Album đầu tay của nhóm tiêu thụ đươc hơn 30.000 bản giúp H.A.T trở thành nhóm nhạc có doanh thu tiêu thụ album cao nhất vào thời điểm đó.

Giã từ hào quang khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Là một trong những thành viên có lượng fan hâm mộ đông nhất nhì Mắt Ngọc H.A.T, việc Ngô Quỳnh Anh quyết định từ bỏ nghiệp hát sau nhiều năm hoạt động để lại chỗ trống quá lớn trong trái tim người hâm mộ. Năm 2009, cô chính thức tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho công việc kinh doanh.





Kể từ khi giã từ ánh hào quang, Ngô Quỳnh Anh “biến mất” hẳn trên các phương tiện truyền thông. Trên trang facebook cá nhân, cô cũng không cập nhật và đăng tải những hình ảnh và chia sẻ về cuộc sống đời thường như nhiều nghệ sĩ khác. Có vẻ như Ngô Quỳnh Anh đã kiên quyết để lại sự nghiệp ca hát từng vang bóng một thời sau lung mình. Tránh xa ánh đèn sân khấu, công chúng bùi ngùi, tưởng như sẽ không còn có dịp được nhìn thấy hình ảnh một Ngô Quỳnh Anh trong sáng ngày nào nữa. Tuy nhiên, trước tình cảm của người hâm mộ, nhóm nhạc Mắt Ngọc bất ngờ tái hợp với đầy đủ các thành viên cả cũ lẫn mới trong một chương trình giải trí. Sự tái hợp này đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng những fan đã từng theo dõi và ủng hộ Mắt Ngọc kể từ những ngày đầu đi hát.


Tất cả các thành viên cũ - mới của Mắt Ngọc.






Ngô Quỳnh Anh vô cùng "im hơi lặng tiếng" kể từ ngày tuyên bố giã từ làng giải trí.

Viên mãn trong hôn nhân và cuộc sống

Đầu năm 2014, Ngô Quỳnh Anh lên xe hoa với bạn trai hơn cô 4 tuổi. Ông xã Quỳnh Anh tên Hoàng Anh. Cùng làm việc chung trong lĩnh vực marketing, nên Ngô Quỳnh Anh và chồng không chỉ có sự đồng điệu trong tâm hồn, cuộc sống mà còn ở công việc. Sau 3 năm tìm hiểu, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của người thân và bạn bè.




Ảnh cưới ngộ nghĩnh của Ngô Quỳnh Anh và chồng.






Cô dâu Quỳnh Anh xinh đẹp trong ngày cưới.




Vợ chồng Thanh Ngọc Phạm Quỳnh Anh đến chung vui trong ngày trọng đại của Ngô Quỳnh Anh.

Một điểm dễ dàng nhận thấy trong những hình ảnh đời thường của Ngô Quỳnh Anh, đó chính là trong suốt hơn chục năm kể từ khi mới bắt đầu đi hát đến khi từ giã, cô vẫn luôn vô cùng giản dị. Phong cách đơn giản, trẻ trung dường như đã gắn liền với hình ảnh của Quỳnh Anh, khiến cô trở nên khác biệt so với nhiều ca sĩ khác. Đây cũng là điều làm Ngô Quỳnh Anh luôn chiếm được thiện cảm và giữ được vị trí của mình trong lòng công chúng.


Thậm chí Phạm Quỳnh Anh cũng từng có lần lên tiếng ghen tị về vẻ đẹp không tuổi của cô bạn thân.






Rời xa showbiz, hiện tại, Ngô Quỳnh Anh đã đạt được sự viên mãn trong cuộc sống và hôn nhân.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất