Vì sao Mr. Đàm, Hoài Linh không thể khiến Bước nhảy ngàn cân đỡ "nhạt"?

Go News - 10/12/2015, 15:14

Dù có sự tham gia của hai cái tên "vàng" là Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh nhưng càng đến những vòng sau, Bước nhảy ngàn cân càng "nhạt".

 

Trong thời điểm các chương trình truyền hình nở rộ ở Việt Nam, ngoài những cuộc thi hát, nhà sản xuất cũng bắt đầu lấn sân sang các loại hình giải trí khác. Thử thách cùng bước nhảy - sân chơi dành cho những vũ công chuyên nghiệp ra đời hay Bước nhảy hoàn vũ là cuộc thi dành cho giới nghệ sĩ. Thậm chí, các bé thiếu nhi cũng có cơ hội tranh tài ở Bước nhảy hoàn vũ nhí hay Vũ điệu tuổi xanh (chỉ phát sóng ở mùa 1).

Đầu tháng 10, cuộc thi Bước nhảy ngàn cân chính thức ra mắt khán giả. Ban đầu, chương trình thu hút sự hiếu kỳ của người xem bởi đối tượng dự thi là những người có thân hình quá khổ. Nhưng sau 3/4 chặng đường, sức hút của Bước nhảy ngàn cân giảm dần và bị khán giả truyền hình ngó lơ dù đã gần về đích.

Cùng tìm hiểu những lý do khiến cuộc thi không được yêu thích như mong đợi.

Hiệu ứng Hoài Linh – Đàm Vĩnh Hưng thất bại

Nhà sản xuất không ngại bỏ một số tiền lớn để mời cho bằng được Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng cùng đảm nhận vai trò giám khảo. Đây là tin vui cho người hâm mộ bởi lần đầu tiên, 2 ngôi sao quyền lực ở 2 lĩnh vực cùng chung đụng trên ghế nóng.

Mối quan hệ thâm tình giữa nam danh hài và 'Quý ông làng Việt' từng là chủ đề bàn tán của dư luận. Điều này giúp khán giả háo hức chờ đợi màn 'song kiếm hợp bích' của họ trên sóng truyền hình.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định đó đã trở thành đề tài nguội. Ở các cuộc thi âm nhạc như The Voice, X Factor, Đàm Vĩnh Hưng đều quyết liệt thể hiện cái tôi với các đồng nghiệp và chứng tỏ uy quyền với thí sinh. Mặc dù còn nhiều ý kiến khen chê nhưng không ai có thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng của giọng ca Tuổi hồng thơ ngây.

Song ở Bước nhảy ngàn cân, nam ca sĩ lại tiu nghỉu trước Hoài Linh. Không khó để nhận ra, Mr. Đàm gần như lép vế hoàn toàn khi cất bỏ cái tôi của anh. Anh cũng không quyết liệt bảo vệ ý kiến của mình, ngược lại còn chủ động dừng tranh luận khi 'Sáu Bảnh' lên tiếng. Vì thế, những ai trông đợi vào màn tranh cãi nảy lửa của 2 giám khảo uy quyền đã sớm thất bại.

Bước nhảy ngàn cân có Hoài Linh vẫn nhạt như thường

Hoài Linh - Mr. Đàm thường mâu thuẫn trên ghế nóng nhưng tranh luận của họ thường bị bỏ lỡ.

Đàm Vĩnh Hưng không ít lần thổ lộ, Hoài Linh là ân nhân của anh, người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của nam ca sĩ. Những ngày đầu khi mới bước chân vào đường ca hát, Mr. Đàm trải qua muôn vàn khổ ải, đến khi gặp Hoài Linh, anh đã có cơ hội đổi đời. Nhưng những gì họ thể hiện trên ghế nóng, người xem không nghĩ cả 2 từng có mối thâm tình như đã nói.

Nam danh hài thường phản đối những lời nhận xét của đàn em, với tính cách của giọng ca Chiếc vòng cầu hôn, anh sẽ đốp chát lại ngay. Song, ở cuộc thi này, anh chỉ nhẹ nhàng giải thích hoặc tự động nhận sai. Điều này đã không tạo ra màn kịch tính như mong đợi từ nhà sản xuất.

Trong tập 9, tiết lộ của Đàm Vĩnh Hưng phần nào cũng giải đáp thắc mắc của khán giả. Nam ca sĩ chia sẻ, anh đã phạm lỗi và đến giờ Hoài Linh vẫn còn giận nên mối quan hệ của họ không thoải mái như trước.

Hoài Linh đang dần nhàm chán trên ghế nóng?

Cùng với sự đổ bộ của truyền hình thực tế, Hoài Linh có mật độ phủ sóng dày đặc. Chỉ trong năm 2015, anh liên tục ngồi ghế nóng các chương trình: Người bí ẩn, Ơn giời, cậu đây rồi!, Bí mật đêm chủ nhật, Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, Vietnam’s Got Talent, Ca sĩ giấu mặt, Tài tử tranh tài… Ngoài ra, nam danh hài còn tham gia các game show nhỏ và liên tục đóng phim.

Vì xuất hiện đại trà nên Hoài Linh không giấu vẻ mệt mỏi khi làm giám khảo. Gương mặt nhợt nhạt, giọng nói khàn đặc… khiến Sáu Bảnh không còn sức hút. Lý giải về việc 'bào show', nam nghệ sĩ tiết lộ, anh đang chuẩn bị hoàn thành đền thờ Tổ lớn nhất nên cố gắng kiếm tiền hết sức có thể.

Bước nhảy ngàn cân có Hoài Linh vẫn nhạt như thường

Hoài Linh nhiều lúc mệt, nằm ngủ tại trường quay.

Nhưng cũng chính điều này khiến Hoài Linh không đảm bảo chất lượng cho vai trò giám khảo. Ngoài John Huy nhận xét về chuyên môn, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng đánh giá phần hình thể và cách trình diễn trên sân khấu.

Nhưng nếu Mr. Đàm vẫn thuyết phục người xem bằng những nhận xét công tâm và nghiêng về trình diễn thì danh hài lại bộc rõ sự cảm tính. Vì dành thiện cảm cho Thủy Tiên ngay từ đêm thi đầu tiên nên Sáu Bảnh luôn ưu ái thí sinh này.

Mặc dù 'hot girl trăm ký' không được đánh giá cao về khả năng khiêu vũ song Hoài Linh luôn chấm điểm 10 một cách khó hiểu. Không nhấn mạnh chuyên môn, anh chỉ đề cập đến tình cảm của Thủy Tiên và Sơn Lâm đồng thời khen ngợi sự dễ thương của cô gái có thân hình nặng ký. Vì thế, những màn nhận xét của 'giám khảo quyền lực' thường gây cảm giác buồn chán cho người xem.

MC Trường Giang – Đinh Ngọc Diệp không ăn ý

Ngoài Hoài Linh – Đàm Vĩnh Hưng, nhà sản xuất còn cẩn thận mời thêm Trường Giang và Đinh Ngọc Diệp giữ vai trò MC. Cả 2 từng dẫn dắt ở một vài game show nhưng đây là lần đầu bước ra sân chơi lớn.

Ở thời điểm này, Mười Khó là nghệ sĩ hài ăn khách nhưng ở vai trò mới, anh chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp. Anh thường lạm dụng cách gây cười trên sân khấu nên lối dẫn thường thiên về hình thể.

Bước nhảy ngàn cân có Hoài Linh vẫn nhạt như thường

Trường Giang thiên về lối dẫn hình thể để gây cười.

Đinh Ngọc Diệp thu hút người xem bằng những bộ cánh lộng lẫy và vẻ ngoài xinh đẹp. Tuy nhiên, cả 2 chưa có sự tung hứng ăn ý. Trường Giang thường tung bóng quá nhanh khiến vợ chưa cưới của Victor Vũ không kịp phối hợp. Những lúc như vậy, Hoài Linh thường 'chữa cháy' cho người đẹp. Vì không ăn ý nên nữ diễn viên Cô dâu đại chiến thường bỏ lửng những câu nói đùa của đồng nghiệp. Cô cần phản ứng nhanh nhẹn hơn khi dẫn cùng các diễn viên hài.

Dàn thí sinh nòng cốt dần nhạt nhòa

Ngoài sức hút của giám khảo và tính chất của chương trình, khán giả còn quan tâm đến chất lượng thí sinh. Mặc dù nhà sản xuất cố gắng đẩy mạnh hình ảnh nhưng chưa gây chú ý cho dư luận. Ban đầu, người xem khá thích thú khi chứng kiến những đối tượng thừa cân nặng ký trổ tài khiêu vũ cùng với vấn đề giảm cân vốn được nhiều người quan tâm, nhưng sức hút về sau giảm đi rõ rệt.

Bước nhảy ngàn cân có Hoài Linh vẫn nhạt như thường

Hoài Linh tích cực lăng xê tình cảm cho Thủy Tiên và Sơn Lâm.

Các tiết mục của thí sinh chưa tạo được dấu ấn bởi họ gần như không chuyên nghiệp. Những tiết mục của họ chỉ dừng ở mức an toàn nên khiến khán giả buồn chán khi theo dõi. Một vài gương mặt từng được kỳ vọng sẽ trở thành thí sinh tiêu điểm nhưng cuối cùng lại quay về điểm xuất phát ban đầu.

Thủy Tiên, cô gái có thân hình 127 kg với biệt ký 'hot girl trăm ký' từng được Hoài Linh 'lăng xê' khi cố ép đôi cùng hot boy Sơn Lâm, hay bà mẹ đơn thân Huyền Thanh gây chú ý với câu chuyện bị chồng bỏ vì cân nặng đã không thể làm khán giả mặn mà hơn nữa.

Chủ nhật 13/12, top 4 sẽ bước vào trận bán kết trước khi tìm ra ngôi vị quán quân nhưng xem ra, Bước nhảy ngàn cân khá chật vật trong việc chiếm cảm tình của khán giả truyền hình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất