Vai của Hồng Diễm trong 'Hành trình công lý' bị chê ngây ngô: Luật sư nói gì?

14/11/2022, 06:43

Luật sư Phương do Hồng Diễm thủ vai trong "Hành trình công lý" đang bị khán giả chê rất nhiều, nhất là những người làm trong ngành Luật.

"Hành trình công lý" đang là bộ phim ăn khách được chiếu vào khung giờ vàng trên sóng VTV3. Trong những tập phim mới đây, diễn biến mới liên quan đén đến luật sư Phương do Hồng Diễm thủ vai liên tục khiến khán giả tranh cãi khi đi ngược khá nhiều nguyên tắc của một luật sư.

Cụ thể, trong tập phim lên sóng vào tối ngày 8/11, Phương nhận được tin báo từ đồng nghiệp rằng Cường hẹn người tình đến khách sạn. Ngay lập tức, nữ luật sư cùng Quân tìm đến địa điểm này. Khi gặp lễ tân, Phương trình bày cô đang theo đuổi vụ kiện và đây là bằng chứng duy nhất để có thể giúp người vợ giành quyền nuôi con.

Vai của Hồng Diễm trong ''Hành trình công lý'' bị chê ngây ngô: Luật sư nói gì?

Phân cảnh Quân và Phương gặp lễ tân khách sạn.

Khi lễ tân từ chối, không tiết lộ thông tin cá nhân của khách thì Phương liền dúi một khoản tiền vào tay lễ tân và tiếp tục nhờ giúp đỡ. "Chị đang muốn xác minh anh chồng ngoại tình để làm bằng chứng tại tòa. Hiện giờ, anh chồng đang ở trên phòng. Chị có thể xin thông tin người đi cùng được không. Chị biết đang làm khó em. Em có thể cho chị xin check (kiểm tra) camera được không. Đây là bằng chứng duy nhất, phiên tòa sắp diễn ra rồi", Phương nói.

Cách xử lý sự việc của luật sư Phương khiến khán giả và cả giới luật sư không khỏi "giật mình" vì hành xử có phần ngô nghê. "Luật sư giỏi mà lại đứng trình bày vụ án cho lễ tân để xin chứng cứ. Khó hiểu quá", "Nhân vật Phương ngày càng chán, đến khách sạn xin trích xuất camera, còn đút lót cho lễ tân", "Phương hành động vô lý hết lần này đến lần khác"... là các ý kiến từ người xem.

Hay trong vụ án trước đó, vì muốn giúp bị đơn - cũng là một bà mẹ đơn thân - Phương công khai tìm bằng chứng chống lại thân chủ của công ty cô.

Vai của Hồng Diễm trong ''Hành trình công lý'' bị chê ngây ngô: Luật sư nói gì?

 

Chia sẻ với phóng viên về tình tiết này trong Hành Trình Công Lý, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (VP Luật sư kết nối) cho biết: "Trong vụ án này, có thể thấy rằng luật sư Phương (Hồng Diễm) đã không có đủ kỹ năng hành nghề, cách ứng xử trong công việc. Dù là Luật sư nhưng lại sử dụng việc bỏ tiền mua chuộc nhân chứng, cố tình đẩy lễ tân vào việc làm sai luật để đạt được mục đích của mình. Điều này cho thấy rằng vị luật sư Phương đã không am hiểu pháp luật, không nắm rõ quy định pháp luật về trình tự, thủ tục thu thập tài liệu chứng cứ.

Trong trường hợp này, Luật sư có quyền thu thập tài liệu chứng cứ, nhưng nếu thuộc trường hợp bí mật đời từ thì Luật sư có quyền đề nghị Tòa án thu thập chứng cứ. Có rất nhiều kĩ năng để thu thập tài liệu chứng cứ trong trường hợp này. Không biết nhà làm phim muốn tái hiện nhân vật theo góc độ nào? Nhưng hành vi ứng xử vừa thiếu kinh nghiệm, vi phạm đạo đức, trái luật thì không đủ tư cách, chuẩn mực đạo đức để hành nghề luật sư".

https://emdep.vn/showbiz-viet/vai-cua-hong-diem-trong-hanh-trinh-cong-ly-bi-che-ngay-ngo-luat-su-noi-gi-20221112114633473.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất