Twice đi trên con đường thành công giống SNSD

Tiin - 23/11/2016, 18:49

Gà nhà JYP liên tiếp lập kỷ lục nhưng khổ sở vì antifan, thành công của nhóm khiến nhiều người liên tưởng đến SNSD.

 

Cuối năm 2015, Twice chính thức ra mắt với ca khúc Ooh Ahh và ngay lập tức trở thành hit, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Trước đó, 9 thành viên đã quen mặt với các fan Kpop nhờ chương trình sống còn Sixteen. Chính người hâm mộ bình chọn, có tiếng nói lớn trong việc quyết định cô gái nào được debut. Nhờ hình thức này, Twice sở hữu fandom đáng kể dù chưa chính thức ra mắt.

Dù chỉ hoạt động 1 năm, thành tích của gà nhà JYP khiến bất kỳ nhóm nhạc nữ nào cũng phải mơ ước. Họ thậm chí còn phá vỡ kỷ lục của đàn chị SNSD. Nhiều người nhận Twice xứng đáng là ứng cử viên thay thế 'nhóm nhạc quốc dân'. Sự thành công và cả những khó khăn của sao JYP đang trải qua có nhiều nét tương đồng với SNSD trong quá khứ.

1. Khởi đầu thành công nhưng sở hữu lượng antifan khủng

Dù đoạt cúp ngay bài hát đầu tiên Into The New World, SNSD vẫn sở hữu lượng antifan đông đảo nhất lúc bấy giờ. Lý do là vì nhóm vướng tin đồn hẹn hò với các sao nam (Jun Su, Lee Teuk, Kang In), những lỗi ứng xử do thiếu kinh nghiệm. Đỉnh điểm, SNSD phải chịu 'biển đen' nổi tiếng trong Dream Concert 2008.

 Soo Young khóc khi nhắn lại sự kiện biển đen của Dream Concert.

Twice bắt đầu xuất hiện antifan muộn hơn đàn chị nhưng đông đảo cũng không kém. Lý do là vì những thành công quá sớm nhưng 9 cô gái lại bị đánh giá là bất tài, chuyên hát nhép. Các bài hát của Twice rất bắt tai, có độ phổ biến công chúng cao. Tuy nhiên, tại các show âm nhạc cuối tuần, lễ trao giải, nhóm thường chỉ hát nhép. Clip lộ giọng thật (MR Remove) cũng gặp nhiều ý kiến chỉ trích. Antifan cho rằng Twice chỉ là vũ công chứ không phải ca sĩ.

2. Bị soi mói, chỉ trích vì những lỗi nhỏ

Tại Hàn Quốc, các sao nữ thường bị chỉ trích, bắt lỗi khắt khe hơn sao nam, đặc biệt là những idol nổi tiếng. Khi SNSD mới nổi tiếng, nhóm liên tiếp vướng những tin đồn như lục đục nội bộ nhóm, thái độ không coi trọng đàn anh, vứt thư quà của người hâm mộ. Gần đây, Twice cũng khổ sở vì những bài viết trên Pann chỉ trích thái độ khó chịu của Na Yeon, nghi vấn lục đục giữa Na Yeon và Chae Young...

Cả SONE và ONCE đều vất vả bảo vệ thần tượng trước những lời chỉ trích từ netizen Hàn. Họ thường nói dù SNSD/Twice có làm gì cũng bị ghét mà thôi.

3. Album bán chạy, giành giải Daesang danh giá

Việc một nhóm nữ giành giải thưởng Daesang là rất hiếm và vinh dự. Tuy nhiên, SNSD đã làm được với Gee và Twice thành công với Cheer Up. Cả 2 bài hát đều có giai điệu vui tươi, gây nghiện với người nghe.

SNSD và Twice đều chiếm lĩnh bảng xếp hạng bán album của nghệ sĩ nữ. Twice đã xô đổ kỷ lục của đàn chị về số lượng album trong tuần đầu tiên. SNSD thì phủ kín bảng xếp hạng Những album của sao nữ bán chạy nhất lịch sử.

Các chuyên gia đều phải nhận xét rằng 2 nhóm nhạc này đã làm được việc vô cùng khó là vừa bán nhạc online tốt, vừa bán đĩa tốt. Ở Hàn Quốc, hiếm có nghệ sĩ nữ nào đáp ứng được cả 2 điều trên. Điều này chứng minh sức ảnh hưởng công chúng và fandom lớn của SNSD và Twice.

4. Thành viên đứng đầu nhan sắc trong giới Kpop, là nữ thần của phái nam Hàn

Nếu SNSD sở hữu Yoona, Tae Yeon là những nữ thần của Kpop, cây hút fan chính, Twice cũng không kém cạnh với Tzuyu, Sana.

Tzuyu được ca ngợi như đại diện nhan sắc thế hệ mới của Kpop. Sana nổi tiếng nhờ câu hát ShaShaSha và biểu cảm đáng yêu trên sân khấu. Họ đều là hình mẫu lý tưởng của phái nam xứ Hàn hiện nay. Tuy nhiên, thành viên Twice gặp bất lợi vì là người nước ngoài, không nói sõi tiếng Hàn. Xét về khía cạnh hoạt động solo, cả 2 khó lòng bằng được đàn chị SNSD.

 

Dù Twice mới debut được 1 năm, còn cả quãng đường dài để đi nhưng không thể phủ nhận những thành công vượt trội của nhóm. Với nền tảng như hiện nay, họ có thể vươn lên top đầu, đẳng cấp như đàn chị SNSD. Tuy nhiên, gà nhà JYP cần tự nâng cao khả năng, chứng minh giọng hát live, diễn xuất để tồn tại lâu dài trong Kpop. Cột mốc 10 năm của SNSD là điều mà khó có nhóm nữ nào có thể vươn tới, là thách thức đối với các tân binh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất