Tùng Dương hát tưởng nhớ Trần Lập

Zing - 23/03/2016, 13:07

Nam ca sĩ trình bày ca khúc “Ngọn lửa khát vọng đam mê” về thủ lĩnh của band nhạc Bức Tường - người truyền cảm hứng cho cộng đồng qua âm nhạc, phong cách sống mạnh mẽ.

Rocker Trần Lập qua đời vì bệnh ung thư khiến cho người thân, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng và tiếc nuối. Nhiều người đã giành nhiều lời cầu nguyện dành cho anh. Trong nhiều dòng tâm sự, bài thơ Ngọn lửa Trần Lập của tác giả Đàm Tiến Dũng đã thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Tung Duong hat tuong nho Tran Lap hinh anh

Bức ảnh chụp chung của Trần Lập, Tùng Dương và Thanh Lam.

Bài thơ Ngọn lửa Trần Lập kết nối nhiều ca khúc nổi tiếng của Trần Lập và Bức Tường như: Mắt đen, Tâm hồn của đá, Đôi bàn tay, Ngày hôm qua, Đường đến ngày vinh Quang, Rung Chuông vàng…

Những ca khúc được ghép nối lại với nhau tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh và có ý nghĩa. Bài thơ không chỉ vẽ nên chân dung rocker Trần Lập đầy nhiệt huyết mà còn mang thông điệp ý nghĩa đối với giới trẻ.

Gây chút trên mạng xã hội, bài thơ của tác giả Đàm Tiến Dũng được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc thành ca khúc Trần Lập – Ngọn lửa khát vọng đam mê. Tùng Dương quyết định đến phòng thu sau khi nghe demo (bản thu thử) ca khúc này của nhạc sĩ Quỳnh Hợp. Trong phòng thu, anh thể hiện cảm xúc dâng trào khi nhớ đến những bài hát và chặng đường đi qua của Trần Lập và Bức Tường.

 

Bài hát phần nào giúp người hâm mộ gặp lại Trần Lập qua chính những ca khúc nổi tiếng do anh sáng tác và trình bày. Bản thu âm không thuộc dòng nhạc rock nhưng qua giọng hát nội lực của Tùng Dương, khán giả lại thấy được chất tự sự, cách kể chuyện đầy cảm xúc của nam ca sĩ Những ô màu khối lập phương.

Tùng Dương cho rằng bài hát đã nói lên được tình cảm của anh dành cho cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Nam ca sĩ cho biết, ca khúc không chỉ là lời tiễn biệt thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường mà còn cổ ũ tinh thần cho thế hệ trẻ - đương đầu và vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Ngoài Tùng Dương, nữ ca sĩ Hà My cũng đã vào phòng thu thể hiện ca khúc này như một lời tri ân đến rocker Trần Lập cũng như mong muốn mang đến thông điệp ý nghĩa cho mọi người.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất