Tuấn Hưng tặng 90 triệu cho bé Hoài: Hạnh phúc nở trên những nỗi đau

Người đưa tin - 14/03/2016, 11:13

Giở chiếc phong bì có phần nhàu nhĩ, Tuấn Hưng ôm chặt Hoài, trao tận tay em số tiền 90 triệu đồng và căn dặn: “Số tiền này không phải của riêng chú mà của tất cả anh em, bạn bè chú dành cho cháu."

Liveshow Đam mê kết thúc trong êm đẹp. Theo lời công bố của ca sĩ Tuấn Hưng, trong tổng số tiền đấu giá bức tranh, một nửa sẽ được dành cho các bệnh nhi của K3 Tân Triều, còn một nửa còn lại dành cho Khánh Hoài – một bệnh nhi nặng của K3.
 

Mười ngày trôi qua, sau những chuyến công tác dày đặc, ca sĩ Tuấn Hưng hẹn gặp Hoài tại quán café nhỏ ven hồ Trúc Bạch để trao số tiền từ thiện từ việc đấu giá bức tranh chân dung của mình trong liveshow Đam mê diễn ra hôm 3/3 vừa qua.

Hàng cây ven hồ trúc bạch đã gần như trút lớp lá cuối cùng, chỉ còn trơ ra các cành khô khốc. Hà Nội ngày cuối tuần lạnh, nhưng ấm áp tình người.

 - Ảnh 1

Khánh Hoài chia sẻ: Hình ảnh chú Tuấn Hưng ôm chặt em khóc trong đêm liveshow sẽ là hình ảnh em nhớ mãi trong cuộc đời này.

Hoài có mặt từ sớm, cô gái nhỏ mặc chiếc áo len mỏng, bên ngoài khoác áo bò xanh. Em chống nạng, di chuyển chậm chạp vào quán cafe. Kể từ khi căn bệnh ung thư đến giai đoạn di căn, em đã phải cắt mất chân trái để có thể tiếp tục duy trì sự sống... Khép hờ cánh cửa, em ngồi lên ghế, khuôn mặt nhợt nhạt… thỉnh thoảng lại ho một tràng dài.

Ít phút sau, bước từ ô tô xuống, ca sĩ Tuấn Hưng bế cậu con trai Su Hào, cùng vợ mình đi vào gặp Hoài và nở một nụ cười tươi rói. Sự xuất hiện của anh đã xóa đi sự u tịch của không gian nơi đây.

 - Ảnh 2

Khi hạnh phúc được sẻ chia, bệnh tật, đau đớn rồi cũng được xóa nhòa tất cả.

Anh ôm chặt Hoài. Đã nhiều lần anh rơi nước mắt, nhưng ngày hôm nay, anh không khóc và Hoài cũng vậy. Họ dành cho nhau ánh nhìn trìu mến và những nụ cười hạnh phúc.

Giở chiếc phong bì có phần nhàu nhĩ, Tuấn Hưng ôm chặt Hoài, trao tận tay em số tiền 90 triệu đồng và căn dặn: “Số tiền này không phải của riêng chú mà của tất cả anh em, bạn bè chú dành cho cháu để chữa bệnh.”

“Tất cả các anh em, bạn bè luôn âm thầm ở sau lưng Hưng. Mỗi người góp 1 chút. Đây là tình cảm của rất nhiều người, không riêng gì mình, nhưng phần lớn là từ bức tranh mà ra. Mình chỉ không ngờ, số tiền đấu giá bức tranh lại nhiều đến thế. Nó là con số kỉ lục trong tất cả các liveshow ca nhạc.”

 - Ảnh 3

Tuấn Hưng tận tay trao tặng một nửa số tiền có được sau khi đấu giá bức chân dung của mình cho bé Khánh Hoài. Anh cho biết, đây là lần đầu tiên trao số tiền lớn cho một cá nhân.

Tình cảm mà Tuấn Hưng anh dành cho Hoài là một mối lương duyên mà có lẽ em là người hiểu rõ nhất. Bởi vậy, em chỉ biết lí nhí nói lời cảm ơn chàng ca sĩ giàu lòng nhân ái.

“Kể từ lần đầu tiên chú Hưng đến K3 làm từ thiện, em không có cơ hội gặp chú mà gặp mẹ Hồng (mẹ ruột ca sĩ Tuấn Hưng). Thế nhưng tất cả những lần sau đó, dù không thường xuyên ở viện, nhưng em luôn may mắn khi mỗi lần lên truyền hóa chất đều gặp được chú, bởi trùng với thời điểm chú đến viện để phát quà cho các bệnh nhi. Em nghĩ, đây có lẽ chính là mối lương duyên giữa em và chú.” – Hoài nói.

Thiện nguyên là một hành trình dài mà không phải ai cũng có thể làm “có đầu - có cuối”. Đã nhiều năm làm thiện nguyện, thậm chí còn lập hẳn một đội bóng chỉ chuyên đi đá gây quỹ từ thiện, Tuấn Hưng không chỉ đem giọng hát mà còn đem cả tình thương yêu đến gần với khán giả.

 - Ảnh 4

Cả hai mỉm cười hạnh phúc.

“Chúng tôi luôn luôn cảm thấy trong lòng vui. Vui lắm. Vui vì mình làm được những việc nó ý nghĩa, sẻ chia với những mảnh đời. Các cụ nói rồi, sống ăn nhiều chứ chết có mang đi được đâu. Mình sống làm được những điều thực sự có ý nghĩa, mọi người vui thì chúng tôi hạnh phúc.”

Tuy vậy, trong hành trình “gieo tình thương” giữa đời, anh vẫn còn không ít những nỗi niềm trăn trở.

“Hưng không thể lo cho tất cả mọi người. Bản thân mình có chút gì đó áy náy, bất an trong người khi đọc được những dòng tin nhắn inbox ở facebook xin giúp đỡ mà mình không làm gì được. Thôi thì cuộc sống là như vậy, mình có lòng đến đâu thì sẽ tốt đến đấy. Mong mọi người thông cảm.

Mỗi lần làm gì đó, sẽ phải dẹp bỏ công việc, dẹp bỏ cuộc sống gia đình sang một bên để có thể sắp xếp, và đó không phải là điều đơn giản.”

Sau phút trò chuyện ngắn ngủi, Tuấn Hưng vội vàng chào tạm biệt mọi người để chuẩn bị cùng gia đình bay vào Sài Gòn. Anh đến và đi như một cơn gió, nhưng những nơi anh qua, còn đọng lại thứ gì đó mang tên hạnh phúc…

Lần đầu tiên thử sức mình với nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến, khán giả thấy được một Tuấn Hưng đầy lạ lẫm mà vẫn không mất đi vẻ cuốn hút trên sân khấu. Đáng nói hơn, “Màu nước” đã đem Tuấn Hưng đến gần hơn với những vòng tay nhân ái.

Bức họa chân dung ca sĩ Tuấn Hưng được họa sĩ Hồng Minh hoàn thành vào những giây phút cuối cùng của bài hát Màu nước. Và đúng như lời đã hứa, anh mang bức chân dung ra bán đấu giá từ thiện ngay sau giây phút nó được hoàn thành.

10 phút đấu giá ngắn ngủi diễn ra nhưng đọng lại biết bao cung bậc cảm xúc. 175 triệu đồng là số tiền được trả cho bức chân dung, và người trả giá cao nhất, trở thành chủ nhân của bức chân dung là chị Michelle Le – một bầu show nổi tiếng ở nước ngoài.

Sau những giây phút thăng hoa với nhạc phẩm "Màu nước", Tuấn Hưng dường như vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Anh bước xuống sân khấu để đón Khánh Hoài – một bệnh nhi của K3 Tân Triều.

Những ai dõi theo Tuấn Hưng trên hành trình thiện nguyện đều biết, Hoài là cô bé gắn bó với anh kể từ ngày anh làm từ thiện ở bệnh viện K3 Tân Triều.

Hoài đến với tư cách khách mời. Thời khắc ấy, trên sân khấu, không còn khoảng cách giữa một chàng ca sĩ với một bệnh nhi, chỉ còn lại là tình thương yêu đong đầy, lấp trống cả không gian rộng lớn ấy.

Nhóm PV

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất