Từ chàng trai mắc bệnh Down đến ông chủ trẻ nhất thị trấn

Zing - 09/05/2016, 11:47

Blake Pyron (20 tuổi, một người mắc hội chứng Down) mới đây trở thành doanh nhân trẻ nhất thị trấn Sanger, bang Texas - nơi anh đang sống.

Theo The Telegraph, sau khi được hội đồng thành phố chấp thuận, Blake’s Snow Shack - cửa hàng bán kem cốc đá bào và đồ uống lạnh hương vị hoa quả - của chàng trai nhà Pyron bắt đầu mở cửa từ ngày 7/5, mang đến niềm vui cho không ít khách hàng.

Trước khi trở thành ông chủ trẻ, Blake Pyron là nhân viên của nhà hàng đồ nướng. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi Blake tốt nghiệp trung học phổ thông, nhà hàng đó dừng hoạt động kinh doanh. 

Tu chang trai mac benh Down den ong chu tre nhat thi tran hinh anh 1

Cửa hàng của chàng trai mắc bệnh Down là một chiếc xe tải. 

“Con trai tôi nhớ những người khách mua hàng rất nhiều. Thằng bé muốn có một công việc.

Thế nhưng, ở thị trấn của chúng tôi, tìm việc làm không phải điều dễ dàng, nhất là với những người có hoàn cảnh đặc biệt như Blake. Nhiều người mẹ khác còn nói rằng, con trai tôi chẳng thể làm được gì” - Mary Ann Pyron (mẹ của ông chủ mắc bệnh Down) chia sẻ.

Theo USA Today, vì muốn tạo cho con trai cơ hội hòa nhập cuộc sống, cha mẹ Blake đã tìm đến Tim’s Place -  cửa hàng đặc biệt của người đàn ông cũng mắc bệnh Down ở Albuquerque. Sau khi xem kế hoạch kinh doanh của Blake, người quản lý tại đây khuyên họ hãy dũng cảm để cậu tiến về phía trước.

“Blake đã vượt qua mọi thứ. Con trai tôi là đội trưởng đội bóng đá, là ông vua của những đêm tiệc và giờ là một doanh nhân. Chúng tôi không bao giờ giới hạn khả năng của con mình” - bà Mary tự hào nói. 

Tu chang trai mac benh Down den ong chu tre nhat thi tran hinh anh 2

Nhiều vị khách xếp hàng, chờ đợi để thưởng thức kem đá bào hoa quả của Blake. 

Hiện tại, cửa hàng của ông chủ trẻ có thêm một nhân viên 15 tuổi. Trong tương lai, doanh nhân mắc bệnh Down muốn nhân rộng cửa hàng và tuyển thêm nhiều người nữa. 

“Bạn không biết chúng tôi, không hiểu rõ về con trai tôi. Bởi thế, đừng gắn mác lên người thằng bé.

Con trai chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình" - mẹ của doanh nhân trẻ nhất thị trấn Sanger và cũng có thể là ông chủ duy nhất tại bang Texas mắc hội chứng Down, khẳng định. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất