Trương Thảo Nhi: "Tôi không dọn đường cho Cao Bá Hưng"

Zing - 23/01/2017, 12:47

Học trò Giáng Son bất ngờ khi vượt Phan Mạnh Quỳnh về bình chọn nhưng phủ nhận cáo buộc "dọn đường" cho Cao Bá Hưng chiến thắng ở Sing My Song mùa đầu tiên.

Trương Thảo Nhi trò chuyện với Zing.vn sau khi đoạt ngôi vị Á quân chương trình Sing My Song (Bài hát hay nhất) mùa đầu tiên. Học trò Giáng Son chưa hết niềm vui và sự bất ngờ với thành tích ngoài sức mong đợi trong một chương trình truyền hình thực tế.

Nhớ lại khoảnh khắc được thông báo có tỷ lệ bình chọn cao nhất trong nhóm thí sinh thi lượt 2, giọng ca Hạt li ti cho biết lúc đó chị thực sư ngỡ ngàng vì ai cũng nghĩ Phan Mạnh Quỳnh (thí sinh đội Nguyễn Hải Phong) mới là người giành lá phiếu bước vào vòng bình chọn của hội đồng chuyên môn.

Truong Thao Nhi: 'Toi khong don duong cho Cao Ba Hung' hinh anh 1

Trương Thảo Nhi giới thiệu ca khúc Hỏi với phần đệm đàn của nhạc sĩ Giáng Son. Ảnh: Nguyễn Thành.            

“Cao Bá Hứng xứng đáng hơn tôi”

- Hội đồng chuyên môn chia rẽ rõ ràng trong đêm chung kết Sing My Song. Trong khi phần lớn nhạc sĩ chọn chị thì số đông nhà báo lại bỏ phiếu cho Cao Bá Hưng. Chị nghĩ gì?

- Tôi tôn trọng mọi ý kiến nhận xét và đánh giá từ hội đồng chuyên môn của chương trình. Hội đồng chọn ai, tôi cũng thấy đều xứng đáng. Việc Cao Bá Hưng đoạt ngôi vị quán quân, cá nhân tôi thấy là rất hợp lý. Đó là điều hiển nhiên, không phải suy nghĩ.

Còn việc giới chuyên môn chọn tôi, tôi rất mừng. Khi thấy Cát Tường – một người từng cùng thi trong Giọng hát Việt cũng bình chọn cho tôi, tôi biết những nỗ lực của mình đã được mọi người ghi nhận. Lúc đó, tôi rất hạnh phúc. Khi mình vượt qua được chính bản thân, không còn điều gì phải phàn nàn.

- Một số ý kiến nhận định rằng báo giới ưu ái cho Cao Bá Hưng vì bạn ấy trẻ tuổi nhất cuộc thi, lại là một gương mặt mới mẻ trong showbiz. Quan điểm của chị thế nào?

- Đúng là các bạn trẻ hiện nay rất tài năng và xuất chúng. Cao Bá Hưng là một trong số ấy. Khi chơi với Hưng, tôi thấy em ấy rất giỏi, có tư duy và cá tính trong âm nhạc. Việc Hưng chiến thắng Sing My Song sẽ thôi thúc các bạn trẻ thể hiện cá tính của bản thân mạnh mẽ hơn.

Cá nhân tôi nghĩ đó không phải sự ưu ái vì xét cả quá trình, Hưng xứng đáng hơn tôi. Trước đêm chung kết, chính tôi cũng là một trong những người dự đoán Cao Bá Hưng sẽ chiến thắng.

Âm nhạc của em ấy rất hút hồn trong khi những sáng tác của tôi thường kén người nghe. Thế nên, việc số đông thành viên hội đồng nghệ thuật chọn Cao Bá Hưng là quyết định đúng đắn.

- Có thông tin nghi ngờ sự minh bạch của Sing My Song khi chia thí sinh thành 2 lượt thi khác nhau. Nhiều người nhận định rằng chị góp phần "dọn đường" cho Cao Bá Hưng chiến thắng vì nếu đứng với đối thủ nặng ký khác, chưa chắc bạn ấy đã dành số phiếu cao hơn từ hội đồng chuyên môn?

- Khi được xướng tên là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất trong 4 thí sinh của nhóm 2, tôi rất bất ngờ. Không chỉ tôi mà mọi người đều nghĩ anh Phan Mạnh Quỳnh sẽ được bình chọn cao nhất. Nhưng tôi không nghi ngờ gì, tôi chỉ thấy rất hạnh phúc. Tôi đã được sống với mình và thể hiện cá tính của bản thân.

Việc mọi người nhận xét tôi dọn đường cho Cao Bá Hưng, đó chỉ là suy nghĩ cá nhân. Tôi không dọn đường cho ai cả. Tôi cảm thấy rất thỏa mãn với những gì mình đạt được, đặc biệt là sự công nhận từ chị Giáng Son và anh Đức Trí. Như vậy, tôi cảm thấy mình đã rất thành công.

Truong Thao Nhi: 'Toi khong don duong cho Cao Ba Hung' hinh anh 2

Kết quả chung cuộc, Cao Bá Hưng được 17 điểm với số đông là các nhà báo bình chọn trong khi Trương Thảo Nhi nhận 14 điểm, đa phần do giới nhạc sĩ bình chọn.

Hy vọng sáng tác được nhiều hơn nữa

- Trang phục chị mặc trong đêm chung kết gây chú ý. Chị lấy ý tưởng từ đâu cho trang phục này?

- Đây là hình ảnh và cá tính của tôi. Nếu mọi người theo dõi, cách đây một thời gian khi tôi quay trở lại hoạt động âm nhạc với MV Em chẳng phải đồ ngốc, tôi đã ăn mặc với phong cách như thế này. Tôi muốn mọi người thấy cá tính của mình, do vậy, trang phục xuất phát từ ý tưởng của chính tôi.

- Trương Thảo Nhi trước và sau khi tham gia Sing My Song đã thay đổi và trưởng thành như thế nào?

- Tôi học hỏi được rất nhiều từ sự hướng dẫn của chị Giáng Son. Trước đây tôi chỉ viết nhạc thông qua tưởng tượng vì chưa từng học qua bất cứ trường lớp nào. Nhưng chị Giáng Son đã hướng dẫn tôi cách ghi thành nốt nhạc với đàn piano. Sau khi hình thành thói quen này, tôi nghĩ thêm được nhiều giai điệu mới hơn trước.

Thực sự, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới chị Giáng Son, không có chị thì sẽ không có tôi với ngôi vị Á quân Bài hát hay nhất của ngày hôm nay.

- Dự định trong thời gian tới của chị là gì?

- Khi tham gia Sing My Song, tôi không đặt nặng việc mình phải có giải nhưng việc được ngôi vị á quân, công việc chắc sẽ có chút ít thay đổi. Tôi muốn đi hát bằng những ca khúc do chính mình sáng tác. Do vậy, tôi hy vọng sáng tác được nhiều người hơn nữa.

Tháng 2 tới đây, tôi sẽ ra mắt một MV. Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng có nhiều người tìm đến và lựa chọn những bài hát do mình sáng tác để thể hiện. Tôi điên lạ nhưng tôi mong muốn có nhiều người đồng cảm và hiểu mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất