Trương Ngọc Ánh thận trọng công khai tình cảm với Kim Lý

12/03/2015, 22:36

Nữ diễn viên 'Hương Ga' nói lý do cô chưa từng chính thức công khai thừa nhận chuyện tình cảm với nam diễn viên Việt kiều cũng như niềm vui đoạt giải Cánh diều cho Nữ chính xuất sắc nhất.

Tôi không nghĩ đến giải thưởng nữa!

 

- Chúc mừng chị vì đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn lột xác đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm. Cảm xúc của chị thế nào?

 

- Trước đây khi từ người mẫu chuyển qua đóng phim lúc người ta còn chưa có nhiều thiện cảm với chuyện người mẫu đóng phim, tôi cũng đã đau đáu trong lòng việc mình phải chứng tỏ qua những vai diễn của mình để thuyết phục khán giả. Tôi đã làm được điều đó và được khẳng định. Về các giải thưởng, có thể là mình chưa có duyên với nó thật hay nói cách khác là duyên chưa đến.

 

Với Hương Ga, thực sự tôi không nghĩ đến giải thưởng nữa. Chỉ biết hết mình với vai diễn, cháy hết mình cho đến khi không còn giọt máu nào nữa thì thôi để lột tả nhân vật cũng như nói lên đam mê của mình với điện ảnh. Đúng lúc mình không nghĩ đến giải thưởng nữa thì nó lại đến với mình (cười).

 

Cũng giống như lần tôi được cú đúp giải thưởng Ngôi sao xanh cuối năm ngoái cũng thế. Tôi cũng không nghĩ nó đến, mà lại hai giải một lúc. Đạo diễn Đào Bá Sơn nói điều đó hy hữu mới xảy ra khi giải khán giả bình chọn trùng với giải của hội đồng nghệ thuật bởi thường thì chúng hay đối lập nhau. Đó là điều bất ngờ với tôi.

 

Với giải thưởng này cũng vậy. Công sức bỏ ra qua những lần ngất xỉu, những lần đánh đấm té lên té xuống đau đớn vì vai diễn đến lúc này không có ý nghĩa gì cả. Những gì mình cống hiến, thể hiện, hy sinh đã được đáp trả. Điều lớn nhất với tôi là khán giả vì sau Hương Ga tôi có lượng khán giả lớn khủng khiếp ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

 

- Phải nói năm 2014 là năm quá thành công của chị, một sự trở lại ấn tượng của một diễn viên lâu năm. Chị có chuẩn bị và dự đoán được sự trở lại của mình lại 'hot' như vậy? 

 

- Năm qua tôi cũng có sự đột phá hơn vì mình quan tâm đến thị hiếu, nghiên cứu nhiều hơn đến thị trường và quan tâm fan của mình muốn gì, thích gì. Tôi nghĩ mình quan tâm cái gì thì sẽ được đáp trả. Khán giả mình còn rất sung với phim Việt nhưng vì họ có nhiều lựa chọn, tri thức cao hơn nên cũng khó tính hơn, đòi hòi cao hơn.

 

Do vậy kể cả phim thị trường cũng phải thực sự có chất lượng. Còn nếu phim ra mà bình bình, chất lượng như nhau thì kết quả cũng không cao. Thêm nữa mình phải làm gì đó để thu hút sự chú ý. Tất nhiên sản phẩm làm ra phải tròn trịa đã thì những việc xung quanh mới có tác dụng quảng bá cho phim. Còn sản phẩm không ra gì thì có khi còn bị nói nhiều hơn.

 

- 'Hương Ga' đã thu về 50 tỉ và có thể nói đạt được hiệu ứng tốt về mặt khán giả. Tuy nhiên không phải phim nào vừa thành công về mặt thương mại lại vừa giành các giải thưởng về nghề nghiệp như Nữ chính, Đạo diễn và Cánh diều bạc. Chị có bất ngờ vì điều này?

 

- Đó thực sự là bất ngờ và niềm vui lớn. Tôi nghĩ hội đồng nghệ thuật rất ủng hộ cho các đạo diễn trẻ. Có thể bộ phim chưa hoàn hảo nhưng cho thấy sự sáng tạo, sự cố gắng của 1 ê kíp trẻ. Đó là điểm cộng và phấn đấu. Nếu được ủng hộ bằng những giải thưởng như thế này thì không lý gì các bộ phim sau, ê kíp diễn viên đạo diễn không cố gắng, nhà sản xuất không mạnh tay làm những bộ phim tốt hơn nữa. Riêng trong năm nay tôi sẽ có hai dự án, 1 bấm máy vào tháng 6, 1 bấm máy vào tháng 11. 

 

- Chị có thể tiết lộ thêm về dự án thứ 2? ngoài 'I Am Wanted' có chi phí sản xuất 3 triệu USD như công bố hồi cuối năm ngoái, dự án còn lại sẽ thuộc thể loại gì và sẽ vẫn có sự tham gia của chị và Kim Lý?

 

- Đó sẽ là 1 phim hành động nữa và tất nhiên cả hai dự án này đều có sự tham gia của Kim Lý (cười).

 

Trương Ngọc Ánh, Kim Lý

 

Các bài trả lời phỏng vấn của tôi Kim Lý đều đọc hết

 

- Chị được coi là 1 trong những diễn viên 'hot' nhất 2014. Ngoài phim ảnh, chị còn gây ấn tượng trong sự thay đổi sang phong cách sexy. Nhìn lại năm qua, chị thấy mình được những gì? Hình như bộ phim 'Hương Ga' không chỉ mang đến cho chị thêm danh tiếng, tiền bạc mà cả một người đàn ông nữa?

 

- Tôi nghĩ ông trời ông lấy đi của ai tất cả. Trải qua chuyện buồn, chuyện mất mát, bù lại có chuyện được. Năm qua, ông Trời đã cho tôi thành công nhất định trong nghề nghiệp cũng như niềm vui riêng trong cuộc sống. Công việc của tôi cũng đang rất thuận lợi khi có thêm nhiều nhà đầu tư tin tưởng muốn tham gia vào dự án của mình. Thêm nữa tôi cũng có thêm lượng fan hoành tráng. 

 

- Kim Lý thì đã thừa nhận chuyện tình cảm với chị nhưng chị lại thường né tránh và chưa bao giờ chính thức công khai chuyện tình cảm của mình với người đàn ông này. Có vấn đề gì phải né tránh đâu nhỉ?

 

- Tôi chọn cách chậm mà chắc (cười). Tôi đã trải qua 1 lần đổ vỡ nên không muốn lựa chọn vội vàng rồi lại thay đổi nữa, giờ chọn là chọn luôn. Tất nhiên ai cũng muốn thế nhưng lựa chọn rồi thay đổi hay không còn phụ thuộc vào ông Trời nữa. Thôi thì yêu thì cứ yêu thôi.

 

- Thận trọng như vậy, chị có sợ Kim Lý nếu đọc được tiếng Việt sẽ buồn?

 

- Các bài trả lời phỏng vấn của tôi bạn ấy (Kim Lý - PV) đều đọc hết. Nếu không đọc được thì bạn ấy sẽ nhờ bố bạn ấy dịch cho nghe. Đừng tưởng bạn ý khờ! (cười) Nhưng thực sự là tôi có lý do chính đáng để làm vậy.

 

- Sau thời gian tìm hiểu, chị đã chính thức giới thiệu anh ấy với con gái Bảo Tiên?

 

- Chưa, tôi cẩn trọng lắm! Chúng tôi muốn thời gian này Bảo Tiên có tình cảm của cả bố và mẹ. Để 1 thời gian nữa khi cháu lớn hơn mình sẽ phân tích từ từ.  Có thể bây giờ bé chưa lớn, chưa đọc được báo thì không sao nhưng chuyện chúng tôi mới xảy ra hơn 1 năm nay thôi nên tôi không muốn bé rơi vào trạng thái lẫn lộn.

 

- Chị dường như đang trải qua một giai đoạn tốt đẹp với nhiều điều may mắn, thuận lợi. Có khi nào chị lo lắng 1 ngày nào đó cuộc sống lại có sự xáo trộn?

 

- Thực ra mọi người chỉ nhìn thấy điều tốt đẹp về tôi nhưng trong cuộc sống đâu phải lúc nào cũng trải thảm cho mình. Có những lúc khúc mắc, trắc trở lắm chứ nhưng tôi coi nó như chuyện cơm bữa, sáng suốt để giải quyết. Tôi coi những khó khăn là chuyện rất bình thường bởi trong cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng.

 

- Xin cảm ơn chị!

 

Hoàng Vy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất