Trương Mỹ Nhân: Tình yêu mà không có tiền thì sớm muộn gì cũng chia tay...

Tiin - 19/07/2017, 15:27

Theo người đẹp, đồng tiền gây nên cho con người rất nhiều áp lực và yêu nhau mà nghèo thường dẫn đến cãi vã. Đây là thực tế chứ không phải thực dụng gì cả.

TIN LIÊN QUAN

Giải vàng Siêu mẫu Châu Á tinh khôi với đầm trắng

Giải vàng Siêu mẫu Châu Á tinh khôi với đầm trắng

Giải vàng Siêu mẫu Châu Á Trương Mỹ Nhân hóa nàng công chúa

Giải vàng Siêu mẫu Châu Á Trương Mỹ Nhân hóa nàng công chúa

Loạt chân dài nổi tiếng đột ngột 'chia tay' Vũ Khắc Tiệp trong năm 2016

Loạt chân dài nổi tiếng đột ngột 'chia tay' Vũ Khắc Tiệp trong năm 2016

Trương Mỹ Nhân quyến rũ 'hot boy lái Uber' trong bộ ảnh Valentine

Trương Mỹ Nhân quyến rũ 'hot boy lái Uber' trong bộ ảnh Valentine

Trương Mỹ Nhân chia sẻ về hướng đi người mẫu của mình cũng như nỗi buồn khi nhiều đồng nghiệp không cảm thông mà dùng những lời khó nghe để chỉ trích cô.

Được đánh giá là thí sinh có khả năng vào sâu tại The Face nhưng lại bị loại sớm, cảm xúc của Mỹ Nhân như thế nào sau khi theo dõi tập phát sóng vừa qua?

Thật ra lúc bị loại tôi không hề buồn chút nào cả nhưng hơi tiếc vì mình bị loại quá sớm bởi tôi còn nhiều thứ muốn thể hiện hơn. Năm nay tôi nghe nói tiêu chí là thiên về TVC/diễn xuất nên mục tiêu của tôi khi đi thi để thể hiện khả năng diễn xuất, chứ không biết cuộc thi lại thiên về người mẫu nhiều như vậy.

Tôi cũng biết rõ bản thân mình không có thế mạnh về lĩnh vực người mẫu và tôi cũng cảm nhận được là mình không có duyên với nghề này. Gương mặt tôi không đủ để gây ấn tượng kiểu sắc sảo, cá tính. Còn về mặt diễn xuất thì tôi có nhiều kinh nghiệm diễn vai chính phim điện ảnh cũng như truyền hình. Tôi nghĩ rằng mình cũng có khả năng, chính vì vậy nên việc bị rớt trước vòng thi diễn xuất khiến tôi khá buồn.

Thương tổn của tôi lúc đầu cũng không quá nặng nề vì tôi nghĩ đi thi tới đâu hay tới đó. Tôi cũng biết trước được mình là người tự thân vận động, không có ekip đứng sau, không có người chỉ dẫn thì dĩ nhiên sẽ không đi tới đâu. 

Sau khi nhìn lại tôi lại nghĩ có khi rớt sớm lại hay vì mỗi lần ở lại là hồi hộp đến độ muốn rớt tim. Mỗi tối Chủ Nhật tôi lại hồi hộp bật tivi lên xem bản thân mình trong tập đó thể hiện như thế nào. Tôi không ép buộc được người khác nghĩ tốt cho mình nhưng cũng không muốn người khác hiểu sai về con người thật bên ngoài của mình quá nhiều.

Trước khi thi The Face, bạn có chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc bị người khác hiểu sai về mình chưa?

Lúc đầu tôi theo dõi các chương trình truyền hình thực tế thì thấy việc cắt ghép cũng đem lại nội dung hay. Nhưng khi bản thân mình ở trong trường hợp đó thì tôi mới nghĩ: 'Ôi chắc chết mất'. Sau khi bị loại khỏi tập vừa rồi thì tôi thấy mình cũng may mắn vì hình ảnh cũng không bị bóp méo quá nhiều, chứ thực tế còn 'ghê' hơn vì tôi không biết cách kiềm chế cảm xúc của mình.

Khi bị loại tôi vẫn vui vẻ quay sang chúc mừng các thí sinh khác bình thường vì đi thi, mình phải chấp nhận chứ biết sao giờ. Vấn đề của tôi là không có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực người mẫu, nhưng nếu có thì tôi đã là huấn luyện viên rồi. Tuy nhiên, ở tập vừa qua tôi thấy mình làm tốt và không sai gì cả nên nếu chị Minh Tú công bằng sẽ giữ tôi ở lại, tôi chỉ nói vậy thôi.

Còn nói về sự cố gắng, tôi cũng chẳng kém ai và đã có sự tiến bộ rõ rệt. Thời gian người khác ngủ, tôi vẫn chịu khó ở lại để tập catwalk và chỉ ngủ được 2 tiếng mỗi ngày nên khi bị nhận xét là không bứt phá, không cố gắng tôi cảm thấy không biết phải làm sao nữa.

Tôi không tự tin mình là người giỏi nhất nhưng tôi tự tin để nghĩ rằng mình xứng đáng được vào sâu hơn chứ không phải chỉ dừng lại quá sớm như vậy. Tôi biết được bản thân mình còn nhiều điều để thể hiện hơn nữa.

The Face như một ván cờ mà tôi là một con cờ bị động còn các huấn luyện viên là người chủ động. Bây giờ tôi bị đẩy sang 'nước' khác, nếu tôi cầu xin thì biết cầu xin gì bây giờ vì trước sau gì cũng 'chết' nên chỉ biết ngẩng cao đầu mà đi về thôi. Tính tôi trước giờ chưa bao giờ năn nỉ, quỳ lạy, van xin ai để đạt được mục đích cả.

Bạn có cảm thấy mình bị đối xử bất công?

Thật sự là bị đối xử bất công. Mình không nắm được thế chủ động nên ai muốn đẩy đi đâu thì đẩy, bản thân tôi chỉ biết cố gắng thôi.

Có nhiều ý kiến cho rằng do thái độ của bạn lúc vào phòng loại khá khó chịu nên mới bị HLV Minh Tú loại?

Tôi với HLV Minh Tú cũng có chơi với nhau bên ngoài rất vui vẻ nhưng trong trường hợp đó thì tôi không thể nào vui được, mà cũng không thể nào quá quỵ luỵ được nên phải là chính mình dù cho có phải ra về.

Sau The Face, mối quan hệ của Mỹ Nhân và Minh Tú hiện tại ra sao?

Khi ở nhà chung, bạn thấy việc cạnh tranh giữa các thí sinh như thế nào, có xảy ra nhiều mâu thuẫn?

Cũng có nhưng không nhiều. Nếu ai có bức xúc hay có quan điểm gì thì sẽ chia sẻ khi vô phòng phỏng vấn.

Tôi thì không có mâu thuẫn với ai vì tính mình vui vẻ, ‘nhoi nhoi' nên không ai ‘kiếm chuyện' với mình cả.

Sắp tới bạn có dự án nào hay tham gia cuộc thi nào khác không?

Tôi đang có một dự án phim điện ảnh sẽ ra mắt vào dịp Halloween. Tôi vào vai chính và cũng nhận được nhiều lời khen cho khả năng diễn xuất của mình. Tôi hi vọng sắp tới sẽ có nhiều cơ hội cũng như được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai hơn.

Ngoài ra, tôi cũng rất thích nhảy và hát. Tôi biết rằng mình sẽ không chuyên nghiệp được như nghệ sĩ khác, nhưng tôi vẫn muốn có một sản phẩm để khán giả nhìn nhận xem mình có khả năng hay không rồi lúc đó mới bắt đầu có một sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. 

Hiện tại, tôi đang rất stress và cần thời gian để lấy lại sự cân bằng, sau đó sẽ tìm nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để thực hiện kế hoạch sắp tới.

Hoạt động nghệ thuật cũng khá lâu nhưng chưa tạo được dấu ấn rõ rệt trong lòng khán giả, bạn có thấy sự nghiệp của mình lận đận?

Có vẻ như tôi không có số thi cử ở Việt Nam. Ngược lại, ở Hàn Quốc tôi lại nhận được giải Người mẫu trẻ châu Á. Ở Hàn Quốc họ có những tiêu chí đánh giá khác với Việt Nam. Tuy nhiên, khi trở về thì Việt Nam lại không công nhận giải này nên kết quả cũng gần như là 'công cốc'.

Hiện tại, mọi thứ cũng khó khăn vì tôi không có người chỉ dẫn mà chỉ sống như thiêu thân, cố gắng hết mình rồi tới đâu thì tới. Tôi cũng cảm thấy hơi tủi thân nhưng có thể điều này sẽ giúp tôi trân trọng thành quả của mình ở tương lai hơn.

Tính đến nay tôi đã hoạt động nghệ thuật được 6-7 năm, có lợi thế về ngoại hình nhưng vẫn lận đận có lẽ vì tôi còn thiếu tiền để đầu tư về sản phẩm, hình ảnh, truyền thông... như những nghệ sĩ khác.

Tính thôi không thích cái gì lỡ dở mà muốn nó thực sự ‘ra ngô ra khoai' nên cứ chần chừ hoài. Đến nay, khi suy nghĩ lại và sợ lãng phí tuổi thanh xuân, tôi mới bắt đầu tham gia một cuộc thi truyền hình, hiểu hơn về showbiz...

Tôi cũng tự cho mình một khoảng thời gian nhất định, nếu từ giờ đến năm 25 tuổi mà không thành công thì tôi sẽ dành mọi thứ mình có để kinh doanh mà không làm nghệ thuật nữa.

Nhiều người đẹp tìm đến đại gia để có nơi nương tựa, hỗ trợ cho họ. Bạn có từng nghĩ đến điều đó?

Người theo đuổi thì nhiều nhưng tính tôi vẫn còn rất trẻ con. Chắc phải đợi đến khi tôi học được cách điều tiết cảm xúc, trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn thì lúc đó mới có người chịu lấy (cười).

Tôi nghĩ 1-2 năm nữa sẽ lấy chồng nếu có người muốn lấy, nếu không đành ở giá vậy. Thật ra tình cảm phải đến từ 2 phía, chỉ họ yêu tôi, hay chỉ tôi yêu đối phương thì không được.

Mẹ tôi có nói sau này nếu tôi không lấy chồng giàu thì ‘chắc chết' vì sợ tôi chịu không nổi. Bình thường ở nhà tôi được nuông chiều, gia đình lo cho hết mọi thứ quen rồi, nên nếu lấy chồng mà phải khổ sở, hầu hạ chắc tôi chịu không được. Nhưng tương lai ai mà biết trước được, có thế nào thì mình cũng phải chấp nhận thôi.

Tính tôi thích độc lập nhưng lại không thể chịu khổ nên khi yêu sẽ có 2 trường hợp. Nếu tôi giàu thì sẽ cưới chồng mình, lo cho chồng và thuê người giúp việc, còn nếu không giàu thì phải để một người chồng giàu cưới mình.

Yêu nhau mà không có tiền thì sớm muộn gì cũng chia tay vì đồng tiền gây nên cho con người rất nhiều áp lực, dẫn đến cãi vã. Đây là thực tế chứ không phải thực dụng gì cả.

Được ba mẹ nuông chiều từ nhỏ, không phải làm các công việc nặng nhọc, phải chăng gia đình bạn rất ‘có điều kiện'?

Gia đình tôi cũng bình thường thôi. Lúc trước ba là thợ hàn làm tại nhà, còn mẹ thì thầu bãi giữ xe. Hiện tại ba mẹ cũng lớn tuổi nên lâu lâu đi làm cho vui thôi. Gia đình tôi có nhà cho thuê nên thu nhập cũng ổn định. Bản thân tôi hiện tại đã có thể tự lo cho bản thân. Anh chị cũng có gia đình riêng.

Vì tôi là con út, lại có khoảng cách tuổi khá xa với các anh chị nên được tất cả mọi người trong gia đình yêu thương. Ba mẹ luôn tôn trọng quyết định của tôi. Những lúc tôi gặp khó khăn, mọi người sẽ đưa ra lời khuyên, động viên. Nói chung, cuộc sống ở nhà lúc nào cũng là màu hồng, chỉ có bước ra đường mới thấy khổ thôi.

Cám ơn Trương Mỹ Nhân về những chia sẻ trên!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất