Trương Mỹ Nhân của The Face: Nếu chỉ còn sống được 10 năm thì tôi vẫn cứ vui vẻ thôi!

Afamily - 23/06/2017, 13:50

"Có nhiều khi tôi thầm nghĩ trong đầu, hay là mình chỉ sống được chừng 10 năm nữa thôi nhỉ? Liệu điều đó xảy ra thì tôi sẽ làm gì trong những ngày tới" - Trương Mỹ Nhân bộc bạch.

Dù chỉ mới xuất hiện trong 2 tập của  Gương mặt thương hiệu - The Face 2017 nhưng Trương Mỹ Nhân đã gây ra nhiều tranh cãi. Ít ai nghĩ được rằng, cô nàng có vóc người xinh đẹp, dịu dàng như Trương Mỹ Nhân lại quyết liệt và thẳng thắn bày tỏ ý kiến đến vậy. Chẳng những nhận xét về các đối thủ, Trương Mỹ Nhân còn đánh giá luôn cách nhận xét của các huấn luyện viên và giám khảo khách mời. Người yêu thích thì cho rằng cô sống thật, kẻ ghét khinh thì lại bảo Mỹ Nhân giỏi "làm màu", đanh đá, chảnh chọe.

  - Ảnh 1.

Trương Mỹ Nhân

Gặp Trương Mỹ Nhân vào một buổi chiều mưa, cô nàng gây bất ngờ khi giãi bày tất tần tật về quá trình tham gia The Face 2017 . Điều thú vị là Mỹ Nhân tạo cảm giác cô giống như thiếu nữ bước ra từ câu chuyện ngôn tình chứ không đáng ghét như những gì đã thấy trên TV. Mỹ Nhân chẳng ngại ngần làm điệu bộ nhăn mặt, gãi đầu hay cười thả ga mỗi khi cô nói về một điều thú vị nào đó. Thậm chí, khi được hỏi về chuyện mất đi khả năng làm mẹ nếu như không sinh con trong 3 năm nữa, cô nàng này cũng bộc bạch theo cách hồn nhiên, ngây ngô nhất có thể!

  - Ảnh 2.

 

Tôi đàn ông, quái dị chứ không "bánh bèo"

Chị có bất ngờ không khi sau 2 tập đầu "The Face" phát sóng, Trương Mỹ Nhân đã bị "ném đá" vì quá chảnh chọe, "xấu tính"?

Đừng nói chi đến khán giả, chính tôi khi xem lại chương trình còn thấy bất ngờ vì không hiểu vì sao mà mình lại đáng ghét đến thế. Những điều khán giả thấy, đúng là do tôi nói ra. Nhưng nó được thể hiện ở ngữ cảnh nhẹ nhàng hơn. Tức là ban tổ chức sẽ phỏng vấn từng thí sinh, họ hỏi là tôi cảm thấy thí sinh này thế nào, thí sinh kia thế kia. Tính tôi vốn thẳng thắn mà, có gì thì tôi nói đó thôi. Nên khi được hỏi, tôi cũng thật thà nhận xét. Những đoạn nói tốt về thí sinh chắc là bị cắt rồi, chỉ còn những đoạn nói không tốt thôi (Cười).

  - Ảnh 3.

 

Với lại, cái lúc nói chuyện thì tôi đang trong tâm thế là nói đùa. Giống kiểu hay giỡn với mọi người thôi. Chứ không phải là tôi nặng nề nhận xét ai hết. Lúc bình thường, tôi cũng làm điệu bộ buồn cười khi nói chuyện với mọi người. Mà khi lên TV thì khán giả có sự hiểu lầm. Tính tôi hơi đàn ông, không phải kiểu "bánh bèo" dịu dàng nên biểu cảm nó cũng khác mọi người một chút. Tôi nghĩ là mỗi người có quan điểm, cách thể hiện khác nhau. Những người thân quen chắc sẽ không xa lạ gì biểu cảm gương mặt của tôi, nhưng có thể khán giả chưa quen nên mới khó chịu.

  - Ảnh 4.

 

Trương Mỹ Nhân có giận ekip sản xuất của "The Face 2017" vì đã cắt ghép hình ảnh khiến cho mình trở nên đanh đá hơn không?

Tôi không có buồn giận gì hết. Ngược lại, tôi cảm thấy các anh chị trong đội ngũ sản xuất rất thương tôi. Thú thật, lúc quay xong tôi cũng thấy mình hơi nhạt. Tôi cũng đặt trong đầu câu hỏi là: "Chết rồi, mình nhạt thế thì có sao không?". Cũng có thể vì mọi người thương nên mới để cho tôi có nhiều thời lượng lên sóng (Cười).

  - Ảnh 5.

 

Tôi đi thi thoải mái lắm. Thi được thì thi, không thì thôi về nhà ngủ, xem phim. Tôi cũng còn nhiều việc để làm, chẳng hạn như làm quảng cáo hay đóng phim. Tôi đến  The Face  để tìm kiếm cho mình một cơ hội bật lên, nhưng tôi cũng đặt ra cho mình tâm lý bình thường. Được thì vui, còn nếu kém may thì thôi, mình dành thời gian cho những công việc khác.

Cho đến thời điểm này, Trương Mỹ Nhân vẫn là thí sinh được kỳ vọng nhiều nhất ở "The Face". Chị có bị áp lực vì điều này không?

Cũng không biết nói sao nữa. Thú thật, lúc mới thi The Face  , tôi cũng chỉ suy nghĩ đơn giản thôi, tôi nghĩ cuộc thi này phù hợp với mình, nên tự làm đơn đăng ký. Tôi không biết trước huấn luyện viên là ai, thậm chí cũng không biết chương trình có tổ chức casting online. Đến mãi sau này mới hay. So với 11 thí sinh còn lại, đúng là tôi có chút khác biệt. Tôi có chiều cao vượt trội hơn, cao hơn những thí sinh 1m68 - 1m69 đến cả cái đầu. Vậy nên lúc giao trang phục, hầu như lúc nào tôi cũng nhận những bộ hoành tráng nhất, Vì đồ bình thường thì không có đúng size tôi (Cười).

  - Ảnh 6.

 

Đấy là lợi thế về chiều cao thôi, chứ như kỹ năng làm người mẫu thì cũng chưa chắc. Khoảng thời gian tôi hoạt động trong công ty Venus cũng đâu có đi catwalk quá nhiều đâu. Đến lúc thực hiện thử thách, chị Lan Khuê cũng phải hướng dẫn, chỉ dạy cho tôi mọi thứ mà. Chỉ có điều là tôi có chút kiến thức căn bản nên học cũng nhanh.

Áp lực mà mọi người đặt ra là có. Nhiều người bảo với tôi rằng Mỹ Nhân có thể đi đến cuối chặng đường, tranh chức Quán quân chẳng hạn. Nhưng đấy chỉ là dự đoán, cả cuộc đua còn đang ở phía trước. Về cá nhân, tôi thấy  The Face không hợp với mình lắm. Có thể do tính cách và quan điểm sống nên khi vừa bước vào nhà chung, tôi đã thấy mình không hợp.

  - Ảnh 7.

 

Có những lúc tôi nghĩ mình chắc sống được cỡ 10 năm nữa!

Tôi muốn hỏi thêm về thông tin chị mất đi khả năng làm mẹ nếu như không sinh con trong 3 năm tới. Đây là căn bệnh như thế nào? Có phải là một dạng của ung thư không?

Không phải ung thư đâu. Ôi tôi không bị thế, tôi vẫn rất vui vẻ, rạng rỡ mà (Cười). Tôi mắc chứng bệnh di truyền liên quan đến buồng trứng. Nghĩa là ở 2 buồng trứng của cơ thể, 1 bên buồng trứng đã có vấn đề rồi. Bây giờ tôi 22 tuổi, đến năm 25 tuổi mà chưa lấy chồng, sinh con thì tôi sẽ mất đi khả năng làm mẹ. Vì chứng bệnh này nó sẽ di căn, đến khi 2 buồng trứng đều "mắc bệnh" thì tôi chẳng sinh con được nữa đâu.

  - Ảnh 8.

 

Bệnh này là di truyền. Cả mẹ và chị gái của tôi đều mắc phải. Nên 2 người lấy chồng, sinh con sớm lắm. Chừng 19 tuổi là đã kết hôn rồi. Chỉ riêng có tôi, chị nhìn xem, tính tôi tưng tửng, quái dị thế này thì ai mà chịu cưới. Cũng muốn thôi thì có con sớm để không phải âu lo, nhưng mà chắc chưa ai cưới nên giờ vẫn thế thôi (Cười).

Chị có buồn phiền khi nhiều người cho rằng chị đem sức khỏe ra làm chiêu trò lôi kéo sự chú ý?

Ôi chẳng có ai mà lại muốn mình mắc bệnh hết. Ở tập 1, khi ban tổ chức hỏi tôi muốn thực hiện thử thách chụp ảnh nụ cười với cái gì. Tôi thật thà nói là chụp cùng con nít. Xong rồi mọi người hỏi tiếp, lý do vì sao lại muốn chụp với con nít. Tôi kể là tôi mắc bệnh, tôi nghĩ đơn giản thôi, kiểu có gì nói đó, chứ tôi đâu có làm quá lên thứ gì đâu. Nhưng mà không ngờ mọi người lại chú ý nhiều đến vậy. Chẳng biết đây có phải là may mắn hay không nữa!

  - Ảnh 9.

 

Ngoài vấn đề liên quan đến sinh con, Trương Mỹ Nhân còn có bệnh gì nữa không? Tôi thấy chị khá gầy đấy!

À, tôi bị hở van tim, hở đến tận 2 van. Bệnh này lâu rồi, tôi sống chung với nó được. Tôi không hay bị ngất hay làm mệt gì đâu. Chắc là vì tâm lý thoải mái, mình sống được bao lâu thì sống, bệnh tật nó thế rồi, sao lại cứ phải cuống lên lo sợ.

Mà có điều này buồn cười lắm, có khoảng thời gian đi đóng phim điện ảnh kinh dị, trong quá trình quay tôi mệt đến mức muốn gục xuống. Nhưng vì sợ mình làm ảnh hưởng đến mọi người nên vẫn cố gắng gượng. Rồi cứ đến nửa đêm, tôi vùng dậy khóc nức nở, giống như tôi bị tự kỷ vậy đó. Có nhiều khi tôi thầm nghĩ trong đầu, hay là mình chỉ sống được chừng 10 năm nữa thôi nhỉ? Liệu điều đó xảy ra thì tôi sẽ làm gì trong những ngày tới.

  - Ảnh 10.

 

Chị làm tôi bất ngờ, không ai lại suy nghĩ về sức khỏe của mình như thế cả! Nhìn chị vui vẻ, thoải mái như vậy mà cũng có lúc tự làm khổ bản thân thế sao?

Không phải làm khổ bản thân, tôi đang cố nghĩ mọi thứ đơn giản hơn. Vì tính tôi dễ chịu mà, tôi như đàn ông vậy đó, không sân si, không oán giận gì hết. Tôi tự biết sức khỏe của mình như thế nào, nên tôi hay tự đùa với chính mình. Mà sống thì phải vô tư chứ, cứ tính toán làm gì. Ai biết trước được ngày mai ra sao.

Chị biết không, có bữa tôi để tay trên ngực thế này, tôi cảm nhận được van tim của mình hở ra luôn đó. Vì tôi gầy mà, tôi còn đùa với bạn bè là: "Tụi bây xem nè, tim tao đang nhảy tưng tưng".

Chứ giờ chị nghĩ tôi phải làm sao. Mình không vô tư đón nhận thì chẳng lẽ khóc à. Tính tôi không như thế, tôi điên điên ấy. Có lúc cũng thấy mình hài quá, quái quá. Nhưng mà giờ bắt tôi sống che giấu tính cách thì chắc chắn là tôi không làm được.

  - Ảnh 11.

 

Có một thời gian tôi thấy Trương Mỹ Nhân không có hoạt động gì. Có phải khi rời khỏi công ty Venus của ông bầu Vũ Khắc Tiệp, chị đã gặp rắc nhiều khó khăn?

Năm 16 tuổi, tôi được anh Tiệp đưa vào công ty hoạt động. Trong vòng 5 năm, tôi học được nhiều điều về thế giới giải trí. Đến khi cảm thấy mình hết duyên rồi thì tôi xin rời khỏi. Chúng tôi không có mâu thuẫn gì hết, chỉ là tôi cảm thấy mình không hợp thì tôi đi. 1 năm trước, tôi gặp khó khăn nhiều, vì giống như mình tay trắng. Tôi bơ vơ lắm, suốt ngày chỉ ở nhà ngủ. Xong rồi tôi còn nghĩ, hay mình bỏ nghề luôn, đừng làm gì liên quan đến nghệ thuật nữa. Nhưng sau này, tôi được một số anh chị giúp đỡ, giới thiệu cho công việc. Rồi tôi đi đóng phim, tôi nhận làm quảng cáo trên facebook. Đến đầu 2017 thì tôi đăng ký tham gia  The Face . Lúc mới rời công ty, khó khăn cũng nhiều chứ, bây giờ đỡ hơn rồi, tôi có thể tự kiếm tiền lo cho bản thân mình được.

Chị có những dự định gì trong thời gian tới không?

Tôi có nhiều dự định lắm. Đầu tiên là phải làm mới hình ảnh của mình, tiếp đến là làm những clip cover nhảy múa, clip hát hò nữa chứ. Tôi không có đại gia gì chống lưng đâu, nên chị đừng hỏi thêm là tiền đâu tôi làm clip (Cười). Tôi làm quảng cáo, đóng phim kiếm tiền nè, xong tôi lấy tiền đó đầu tư vào những sản phẩm của mình. Tôi nhận được tiền từ khán giả thì bây giờ tôi trả lại cho khán giả những sản phẩm nghệ thuật thôi. Điều đó là rất bình thường!

  - Ảnh 12.

 

Tiền tôi kiếm được cũng vừa đủ, chi trả cho chi phí thuê nhà, rồi làm cái này cái kia cũng ổn. À, thêm cái là do tôi không xài đồ hiệu nên chẳng phải lo lắng nhiều. Tôi cũng sống vui vẻ, đơn giản thôi, hết đi làm thì về nhà xem phim truyền hình ngôn tình của Trung Quốc. Thay vì dành thời gian đi quán bar, tôi thích ở nhà xem mấy phim kiếm hiệp, đấu phép, biến hình hơn nhiều!

Xin cám ơn Trương Mỹ Nhân vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất