Trương Hinh Dư: Chán diễn vai ác nữ

8showbiz - 09/08/2015, 20:42

Trong phim Tân Bảng phong thần, Trương Hinh Dự đóng đúp vai Hồ ly tinh và Tô Đát Kỷ, cô thẳng thắn thừa nhận nhờ có vẻ đẹp yêu mị nên cô mới được đạo diễn chọn đóng vai Đát Kỷ. Nhưng, đối với việc liên tiếp xuất hiện với dạng vai ác nữ, Trương Hinh Dư cho biết cô đã diễn đến chán ngán.

Nói về Đát Kỷ
 
Lần này đóng vai Tô Đát Kỷ, Trương Hinh Dư khó tránh khỏi việc bị đem ra so sánh với những phiên bản trước. 15 năm trước, Phó Nghệ Vỹ đã xây dựng nên hình ảnh Hồ yêu Đát Kỷ diêm dúa, lẳng lơ, được xem là phiên bản kinh điển. Phiên bản Đát Kỷ do Ôn Bích Hà thủ diễn rất có khí chất, ánh mắt mê hoặc, sắc sảo. Tô Đát Kỷ của Phạm Băng Băng tuy có tạo hình xinh đẹp nhưng vì đã được cải biên nên đánh mất nét đặc trưng của nguyên bản. Còn Đát Kỷ của Lâm Tâm Như không phải Hồ yêu mà là một hiền thê lương mẫu, khiến người xem không thể chấp nhận. Riêng Tô Đát Kỷ của Trương Hinh Dư lại thể hiện tính nghĩa hiệp, có người nói cô lòe loẹt, có người nói cô yếu đuối, cũng có người nói cô cực kỳ quyến rũ.
 
Trong phim “Tân Bảng phong thần” , Trương Hinh Dự đóng đúp vai Hồ ly tinh và Tô Đát Kỷ.
 
Yếu tố nào khiến cô nhận đóng phim Tân Bảng phong thần? 
 
Nguyên nhân đầu tiên là đề tài Bảng phong thần và nhân vật Đát Kỷ, ngoài ra còn có nhà biên kịch Giản Viễn Tín, những bộ phim do anh viết kịch bản đều có tỷ suất bạn xem đài rất cao. Đối với một diễn viên mà nói, khi bộ phim đã được biên kịch bảo chứng thì họ có thể hoàn toàn yên tâm hòa nhập vào vai diễn, nên tôi nhận đóng bộ phim này không chút do dự.
 
Vậy Đát Kỷ trong lòng cô là như thế nào?
 
Đát Kỷ kinh điển nhất trong lòng tôi là phiên bản của Phó Nghệ Vỹ, Đát Kỷ xinh đẹp nhất là Phạm Băng Băng, vì thế hai người hợp nhất chính là Đát Kỷ hoàn mỹ nhất. Không phải tôi không hài lòng về nhân vật Đát Kỷ của mình, chỉ là vẫn chưa đạt đến hình tượng hoàn mỹ trong lòng tôi.
 
Nhiều dân mạng nhận xét tạo hình Đát Kỷ của cô sến súa, cô cảm thấy thế nào?
 
Tôi cảm thấy tạo hình của mình hơi giống nhân vật hoạt hình, không như phim cổ trang chính thống, nguyên tác Phong thần bảng càng giống phim hoạt hình hơn.
 
Sự kiện thảm đỏ LHP Cannes
 
Thảm đỏ Cannes là nơi mà các sao nữ tranh nhau để thể hiện bản thân. Tại LHP Cannes lần thứ 68 vừa qua, khi mọi người đều cho rằng thảm đỏ năm nay là “thiên hạ” của Phạm Băng Băng và Angela baby, không ngờ lại xuất hiện một Trương Hinh Dư, hơn nữa chiếc váy chăn bông Đông Bắc của cô đã khiến làng giải trí và các trang mạng xã hội sôi sục với những ý kiến tranh cãi, những lời chỉ trích không ngớt.
 
Nhưng, Trương Hinh Dư chia sẻ rằng cô không cảm thấy trang phục của mình xấu, đối với cô, không có trang phục nào xấu, trang phục bình dị nhất chính là trang phục thời thượng nhất.
 
Lần đầu tiên tham dự LHP Cannes, Trương Hinh Dư đã xuất hiện với chiếc váy chăn bông Đông Bắc, khiến cô trở thành đề tài cho giới báo chí.
 
 Chiếc váy chăn bông Đông Bắc của cô được lấy ý tưởng thiết kế từ đâu?
 
Lúc nhận được thông báo tham dự LHP Cannes, tôi chỉ còn khoảng 10 ngày chuẩn bị, thời gian rất gấp rút, e rằng không kịp tìm được chiếc váy dạ hội ưng ý. Lần đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ đối với tôi có ý nghĩa rất quan trọng, vì thế tôi muốn mình thật ấn tượng. Từ nhỏ tôi đã thích vẽ vời, cũng có hứng thú với việc thiết kế thời trang. Lúc đầu, tôi cũng cất công tìm kiếm nhưng không tìm được bộ trang phục nào khiến tôi hài lòng, trong lòng càng nôn nóng vì thời gian chỉ còn lại 5 ngày, đúng lúc này tôi tình cờ gặp được nhà thiết kế Hồ Xã Quang. Anh ấy nói chúng tôi có thể “quậy” một phen, đem bản sắc của mình hòa vào trang phục, thế là chúng tôi điên cuồng lao vào thực hiện ý tưởng này.
 
Nghĩa là cô có tham gia vào việc thiết kế?
 
Tôi tự vẽ mẫu, nhà thiết kế Hồ Xã Quang chỉnh sửa lại, cuối cùng bộ trang phục ưng ý đã ra đời, quá trình nhanh gọn và đơn giản.
 
Vậy là cô có dự đoán sẽ hứng chịu những điều tiếng?
 
Tôi đã lường trước sẽ gây ra điều tiếng, chẳng hạn như tại sao phối màu đỏ với màu xanh lòe loẹt, nhưng tôi lại cần những điều này. Trong mắt tôi, không có kiểu trang phục nào xấu. Bây giờ có nhiều trào lưu thời trang có thể trước đây đã từng bị mọi người chê bai, chẳng hạn như loại vải nhung tơ vàng, trước kia chỉ được dùng để may màn cửa sổ hoặc may quần cho các bà cụ lớn tuổi, còn hiện giờ nhung tơ vàng đang là mốt thịnh hành, được nhiều nhãn hiệu thời trang dùng để may trang phục, nhìn rất đẹp.
 
Không lưu luyến người cũ
 
Trương Hinh Dư và Lý Thần từng là một trong những đôi tình nhân nghệ sĩ được chú ý trong làng giải trí, thật ra khi Lý Thần công khai chuyện tình cảm với Trương Hinh Dư, không ít bạn bè của anh đã lên tiếng khuyên anh nên suy nghĩ kỹ càng. Trong mối quan hệ này, so với tính cách ồn ào của Trương Hinh Dư thì Lý Thần chỉ muốn yêu trong thầm lặng, vì thế anh chưa từng phản hồi những tin đồn trên báo lá cải. Hiện nay, Trương Hinh Dư không còn muốn nhắc đến mối tình đã qua, công việc nối tiếp nhau khiến cô không cảm thấy cô đơn nữa. Con người sẽ trưởng thành trong mỗi mối tình, cũng có thể trong mối quan hệ với Lý Thần, Trương Hinh Dư đã học được cách che giấu và bảo vệ bản thân.
 
Mối tình của Trương Hinh Dự và Lý Thần đã từng làm hao tốn nhiều bút mực của giới báo chí, nhưng nay anh đã trở thành bạn trai của Phạm Băng Băng.
 
Nếu gặp lại Lý Thần, cô có ngại không?
 
Tôi không muốn mỗi lần gặp các bạn (phóng viên) đều lưu luyến đến người cũ, tôi không thích như vậy, con người là phải nhìn về phía trước.
 
Cô có phải là người vì sự nghiệp mà từ bỏ tình yêu không?
 
Đối với tôi, sự nghiệp và tình yêu đều quan trọng như nhau, vì thế sẽ không có chuyện tôi vì sự nghiệp từ bỏ tình yêu hoặc vì tình yêu từ bỏ sự nghiệp. Tôi cần cả hai thứ.
 
Theo Tin Việt/Thế giới văn hóa
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất