Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập "Maze Runner" trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện

Kênh 14 - 12/01/2018, 16:04

Hãy cùng xem lại 2 tập phim "Maze Runner" trong 90 giây trước khi đến với "Maze Runner: The Death Cure".

Bước đến phần cuối của series The Maze Runner, Thomas và những người đồng đội đã trải qua cả một chặng đường dài thừa chết thiếu sống, đồng thời giải mã vô số bí mật bên trong những mê cung. Để giúp khán giả hồi tưởng lại những trải nghiệm thú vị của các phần tiền truyện, nhà sản xuất vừa tung ra đoạn clip dàn diễn viên thay phiên tóm lược nội dung 2 phần đầu của Maze Runner trong vòng 90 giây.

The Maze Runner

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 2.

 

The Maze Runner bắt đầu khi cậu bé 16 tuổi có tên Thomas tỉnh dậy ở Trảng Cỏ, một vùng đất bị bao vây bởi những bức tường đá khổng lồ. Chàng trai hoàn toàn mất đi mọi ký ức về quá khứ, ngoại trừ tên gọi của bản thân. Thomas sớm phát hiện ra ở đây cậu không chỉ có một mình, mà còn có nhiều chàng trai trẻ khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Tất cả cố gắng để sinh tồn ở khu đồng cỏ bí ẩn, tạo ra một xã hội thu nhỏ khép kín bất đắc dĩ. Tại đây, Thomas gặp gỡ Minho, Newt, Frypan, Winston và cô gái đến sau anh - Teresa.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 3.

 

Ở Trảng Cỏ, vào mỗi buổi sáng, một cánh cửa mở ra từ bức tường đá, dẫn lối vào mê cung tưởng chừng không lối thoát. Có rất ít người đủ khả năng đi qua phía bên kia của bức tường đá. Để tìm ra được thân thế thật của bản thân và thoát ra khỏi nơi đây, Thomas buộc phải nỗ lực để được chọn làm "maze runner" - những người dẫn đường trong mê cung.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 4.

 

Càng tiến sâu hơn vào những ngõ ngách mới, Thomas càng phát hiện ra những bí mật tăm tối về bản thân cậu. Thomas và những người bạn khám phá ra một phòng thí nghiệm bí mật bên trong mê cung và biết được tiến sĩ Ava Paige chính là người điều hành của tổ chức WCKD.

Thực chất, tổ chức WCKD giam giữ Thomas và những người khác bên trong Trảng Cỏ, lấy họ làm đối tượng thí nghiệm nhằm tìm ra phương thuốc chống lại Hoả Khuẩn - một loại virus đang gây nên đại dịch trên toàn thế giới. Cả Thomas và Teresa đã từng làm việc với WCKD và nghiên cứu mọi người trong nhiều năm. Kết thúc The Maze Runner, những người sống sót bước vào giai đoạn 2: Thử nghiệm Đất Cháy.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 5.

 

Maze Runner: The Scorch Trials

Tiếp nối phần 1, Thomas cùng các thành viên tại Trảng Cỏ được giải thoát khỏi mê cung bởi một đội cứu hộ bí ẩn. Họ được đưa đến một căn cứ do Janson điều hành và bị thuyết phục rằng đây là nơi an toàn duy nhất trên Trái Đất, nơi sẽ bảo vệ và giúp họ chống lại tổ chức tội ác WCKD. Song, ở nơi trú ẩn mới, họ mau chóng phát hiện ra đây thực chất là một cơ sở khác của WCKD. Họ vướng phải một "mê cung" mới, nguy hiểm hơn gấp bội. Nhóm người tiếp tục trở thành vật thí nghiệm để tìm ra phương thuốc sau cùng.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 6.

 

Vận dụng những khả năng chiến đấu khi còn ở trong mê cung, Thomas đưa mọi người thoát khỏi cạm bẫy mới. Họ phải băng qua miền Đất Cháy, nơi có vô số những Hoả Thi khát máu, để đến những rặng núi phía xa nhằm tìm ra tổ chức Cánh Tay Phải - những người phản kháng chống lại WCKD suốt bấy lâu nay.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 7.

 

Trong chuyến hành trình ấy, họ gặp gỡ các nhân vật mới - hai cha con Jorge và Brenda. Từ những kẻ đối lập và lợi dụng nhau ban đầu, họ đã trở thành đồng minh của nhóm Thomas sau đó. Đặc biệt, Brenda là một trong những người hiếm hoi có khả năng miễn dịch với căn bệnh Hoả Thi hoá. Trong quá trình tiếp xúc và chiến đấu cùng nhau, cô nàng dần cảm mến anh chàng Thomas.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 8.

 

Phần phim thứ 2 của Maze Runner khép lại khi nhóm bạn trẻ và Cánh Tay Phải bị Teresa phản bội, đồng thời bị WCKD đánh phá tan tác. Minho đã bị WCKD bắt giữ trước sự bất lực của Thomas. Anh được đem đi phục vụ cho những thí nghiệm khủng khiếp mới.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 9.

 

Maze Runner: The Death Cure

Phần cuối cùng sẽ mang đến cái kết trọn vẹn nhất cho cả loạt phim. Lần này, Thomas cùng các người bạn phải quay lại những bức tường mà họ cố gắng thoát khỏi suốt 3 năm qua. Họ đột nhập vào The Last City, đại bản doanh của WCKD để cứu những người bị bắt giữ, trong đó có Minho. Nơi này được xem là mê cung nguy hiểm và rùng rợn nhất trong tất cả. Tác phẩm hứa hẹn sẽ mang đến cuộc rượt đuổi nghẹt thở nhất, đồng thời lật mở các bí mật lớn cũng như nói lời "chia tay" với một số nhân vật.

Trước giờ G, cày gấp tóm tắt 2 tập Maze Runner trong 90 giây, đợi phần cuối lộ diện - Ảnh 10.

 

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả James Dashner, loạt phim Maze Runner lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014 đã tạo được cơn sốt trên màn ảnh rộng. Hai phần phim The Maze Runner (2014) và Maze Runner: The Scorch Trials (2015) thu về hơn 660 triệu USD cho nhà sản xuất, đồng thời thu hút được một lượng lớn người hâm mộ.

Đạo diễn của 2 phần phim trước, Wes Ball, tiếp tục chỉ đạo thực hiện phần cuối cùng Maze Runner: The Death Cure khép lại toàn bộ loạt phim. Biên kịch T.S. Nowlin một lần nữa chấp bút kịch bản cho phim. Tác phẩm tiếp tục có sự tham gia của Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Thomas Brodie-Sangster, Ki Hong Lee, Giancarlo Esposito, Aidan Gillen, Barry Pepper,...

 

Maze Runner: The Death Cure (Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần) dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26/01/2018.

Theo M/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất