Những điều không-thể-bỏ-qua khi xem “The Maze Runner: The Scorch Trials”

Kênh 14 - 14/09/2015, 08:36

Rất nhiều bí mật về siêu phẩm “The Maze Runner: The Scorch Trials” (Giải Mã Mê Cung: Thử Nghiệm Đất Cháy) vừa được nhà sản xuất tiết lộ.

Còn ít ngày nữa, những khán giả mộ thể loại phiêu lưu giả tưởng sẽ tái ngộ với hàng loạt nhân vật quen thuộc trong phần tiếp theo của The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung). Ở phần phim trước các cư dân Trảng Cỏ tưởng chừng đã thoát khỏi những mê cung đáng sợ, nhưng trong The Maze Runner: The Scorch Trials  (Giải Mã Mê Cung: Thử Nghiệm Đất Cháy) họ lại phải đối đầu với thử thách mới kinh hoàng hơn. 

 

Bộ phim sẽ đưa người xem theo chân Thomas và các thành viên còn lại của là Gladers tìm hiểu về nguồn gốc của tổ chức WCKD ngay sau những sự kiện của phần một. Chuyến phiêu lưu lần này dừng chân tại The Scorch (Đất Cháy) - vùng hoang mạc đầy rẫy những sinh vật khát máu do ảnh hưởng của căn bệnh The Flare (Hỏa Khuẩn). Tại đây, họ gặp gỡ những người từ phe kháng chiến thực sự, cùng chung mục đích giải mã âm mưu và danh tính của WCKD. 

 

Với những ai chưa đọc truyện, WICKED (hay trong phim gọi là WCKD) là một tổ chức ban đầu được những chính phủ còn lại trên thế giới hình thành, nhằm tìm cách chữa căn bệnh The Flare, sau khi bùng nổ thứ virus chết người. Thứ virus lan nhanh kinh khủng, tác động tới suy nghĩ, cảm nhận và cả ngoại hình con người.

Một khi nhiễm bệnh, nạn nhân bắt đầu bị hoang tưởng và ảo giác. The Flare không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, mà còn ảnh hưởng mạnh nhất đến não. Những người bị nhiễm The Flare sẽ bị thứ virus đó từ từ ăn mòn não và cuối cùng biến nạn nhân thành một kẻ khát máu và ăn thịt người liên tục. Lúc này họ được gọi là Crank.

 

Trong một phỏng vấn hậu trường, đạo diễn Wes Ball và nhà sản xuất Wyck Godfrey đã tiết lộ cho người xem rất nhiều điều thú vị xoay quanh siêu phẩm The Maze Runner: The Scorch Trials sắp ra rạp. Theo đó, bộ phim đầu tiên chỉ diễn ra trong Tràng Cỏ và Mê cung, nhưng trong The Scorch Trials thì bối cảnh lớn hơn, có nhiều địa điểm hơn và có một dàn diễn viên đông đảo hơn nhiều. Wyck Godfrey giải thích: "The Maze Runner: The Scorch Trials sẽ là một bộ phim lớn hơn cả những gì diễn ra trong cuốn sách thứ hai của tác giả James Dashner. Đó chính là những gì tôi và đạo diễn Wes Ball mơ ước”.

 

 

Nhiều người từng nghĩ, The Maze Runner: The Scorch Trials chủ yếu chuyển thể từ cuốn sách thứ hai trong series, nhưng các nhà làm phim còn lấy một số ý tưởng trong cuốn sách thứ ba The Death Cure. Tuy không muốn tiết lộ quá nhiều chi tiết, nhưng đạo diễn Wes Ball cho biết có hai nhân vật từ cuốn sách thứ ba xuất hiện sớm trong The Scorch Trials. Ông nói: "Chúng tôi đã tuyển Barry Pepper cho nhân vật Vince và Lili Taylor cho vai Mary, hai nhân vật trong cuốn sách thứ ba được chúng tôi đưa vào phim".

 

Ở phần phim trước, Griever (Nhím sầu) là những quái vật khiến khán giả rùng mình, thì trong phần phim này quái vật chính là Crank. Với hiệu ứng máy tính, cũng như sự sáng tạo của đạo diễn Wes Ball, thứ virus ăn mòn não khiến cho ngoại hình con người trở nên thực sự đáng sợ. Tuy nhiên, người xem vẫn có cơ hội gặp lại Nhím sầu ở phần phim thứ hai. Wyck Godfrey tiết lộ rằng trong một cảnh tiệc tùng, Thomas uống một thứ gây ảo giác và khi nó bắt đầu có hiệu lực anh bắt đầu thấy xuất hiện Nhím sầu bước ra khỏi bóng tối. Ông nói về ý tưởng này: "Chúng tôi cho rằng không chỉ lấy tư liệu từ The Scorch Trials và cần thêm phụ gia là một thứ gì fan thích từ cuốn sách đầu tiên? Tất nhiên đó là Griever".

Crank
 
Griever
 

Trong phần phim này, mọi người sẽ gặp một nhân vật mới là Brenda do Rosa Salazar thể hiện. Brenda là một trong số ít những người có khả năng miễn dịch với căn bệnh The Flare. Cô từng sống trong trại tập trung trước khi bị đẩy đến Đất Cháy. Với bản lĩnh kiên cường, cô luôn sẵn sàng làm tất cả đều giữ cho bạn bè mình được an toàn. Đạo diễn Wes Ball cho biết ông quyết định để Brenda có mái tóc ngắn với lý do cô ấy phải khác hoàn toàn với nhân vật Teresa của Kaya Scodelario. Ông muốn nhân vật này có tính cách riêng biệt, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần dễ thương.

 

Sẽ có một tình yêu tay ba trong phim, nhưng sẽ không phải là một một tình yêu tay ba truyền thống mà người xem từng thấy trong rất nhiều bộ phim giả tưởng kiểu này. Wes Ball giải thích: "Rõ ràng có một kết nối đặc biệt giữa Thomas và Teresa, sau đó xuất hiện một người thứ ba. Có một chút gì đó không biết có thể gọi là cạnh tranh hay không. Tôi nghĩ trong bộ phim này chúng tôi không tập trung quá nhiều vào chuyện tình lãng mạn, nhưng vẫn làm những khán giả trung thành của bộ truyện hài lòng".

 

The Maze Runner: The Scorch Trials có sự góp mặt của các diễn viên Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Thomas Brodie-Sangster, Ki Hong Lee, Nathalie Emmanuel, Rosa Salazar, Aidan Gillen Katherine McNamara, Giancarlo Esposito, Barry Pepper và Lili Taylor.

The Maze Runner: The Scorch Trials (Giải Mã Mê Cung: Thử Nghiệm Đất Cháy) sẽ ra rạp vào ngày 18/9/2015. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất