Dự đoán những diễn biến tiếp theo trong “The Maze Runner: The Death Cure”

Kênh 14 - 05/10/2015, 11:21

Từ những sự kiện ở “Maze Runner: The Scorch Trials”, hãy dự đoán những diễn biến tiếp theo trong “The Maze Runner: The Death Cure”.

(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim)

The Maze Runner (2014) có nội dung xoay quanh một nhóm người trẻ bị nhốt vào Trảng cỏ, nơi có mê cung bí ẩn mà không rõ nguyên do ban đầu chỉ được đánh giá như bộ phim giải trí kinh phí thấp (34 triệu đô), nhưng sau khi được ra mắt không lâu tác phẩm đã chiếm trọn cảm tình của khán giả, đặc biệt giới trẻ với kịch bản hấp dẫn, gây tò mò. Trước thành công của phần phim thứ nhất, phần hai Maze Runner: The Scorch Trials vừa ra mắt trong sự háo hức của người hâm mộ.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_18834c2c69-42a20

 

The Scorch Trials nối tiếp sự kiện nhóm bạn trẻ do Thomas dẫn đầu đã thoát ra khỏi Trảng cỏ, nhưng không lâu sau đó Thomas phát hiện ra họ vẫn còn nằm trong tay tổ chức WCKD (trong truyện là WICKED). Thomas cùng với những người bạn đã trốn chạy ra vùng Đất cháy hoang tàn, nơi có những con Hỏa thi khát máu. Kết thúc The Scorch Trials, nhóm bạn trẻ và Cánh tay phải (tổ chức đối lập với WCKD) đã bị Teresa phản bội và WCKD đánh phá tan tác.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_e0860ee690-d7ab0

 

Cả hai phần phim Maze Runner đều được đánh giá khác nhiều so với nguyên tác, đó cũng chính là lý do phần phim The Death Cure có thể rất khó đoán, kể cả đối với người hâm mộ của bộ sách gốc. Hãy cùng nhau dự đoán những diễn biến tiếp theo của phần phim thứ ba The Maze Runner: The Death Cure.

Những người trẻ sẽ tiếp tục trốn chạy

Những người trẻ sẽ tiếp tục trốn chạy là một hướng đi hoàn toàn có cơ sở. Trong phần phim thứ hai Maze Runner: The Scorch Trials, nhóm bạn trẻ do Tromas dẫn đầu đã chạy không ngơi nghỉ để thoát khỏi nanh vuốt của tổ chức WCKD. Trong hành trình đào tẩu và tìm đến sự trợ giúp của phe đối lập Cánh tay phải, nhóm người trẻ dù phải chịu cảnh mất mác hy sinh và không ít phen khốn đốn, nhưng cuối cùng họ vẫn sống sót giữa Đất cháy nguy hiểm trùng trùng. Họ có thể sinh tồn ngoài Đất cháy, cho nên nếu vẫn tiếp tục trốn chạy, họ vẫn có thể tồn tại.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_c7c9bc2bd0-894c2

 

Nếu hướng đi này xảy ra, có hai trường hợp khả thi nhất, hoặc là nhóm bạn trẻ sẽ nhập hội với tổ chức Cánh tay phải nhằm tiếp tục chạy trốn và cũng để tấn công các căn cứ nhỏ lẻ của WCKD khi có thể, hoặc là họ sẽ đơn thân độc mã lang thang ngoài Đất cháy. Nhưng nếu hướng đi này thực sự được các nhà làm phim chọn lựa thì phần ba sẽ không có lý do gì để ra mắt, chẳng có ai đi làm hai phần phim có nội dung xoay quanh cuộc thi chạy ma-ra-tông y hệt nhau. Quan trọng hơn, làm sao những người hùng có thể trốn chui trốn nhủi mãi, đặc biệt là khi những người bạn của họ đang nằm trong tay kẻ thù.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_0c2926a030-abb27

 

Những người trẻ sẽ quay lại căn cứ của tổ chức WCKD

Ngay khi phần phim Maze Runner: The Scorch Trials ra mắt không lâu, đã liên tiếp có nhiều lời ví von cho rằng bộ phim chính là phiên bản trẻ trung hơn của Mad Max: Fury Road (2015) khi cả hai tác phẩm đều xoay quanh cuộc rượt đuổi tưởng như không có hồi kết giữa hai phe đối lập. Để thực sự là một bản sao của Mad Max: Fury Road, nhóm bạn trẻ cần phải quay lại hang ổ WCKD, nhưng là để cứu bạn bè của họ ra, thay vì chiếm luôn cả căn cứ.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_69bc42b7c7-a6abe

“The Scorch Trials” được ví von như phiên bản trẻ trung của “Mad Max: Fury Road”

 

Kết thúc phần phim The Scorch Trials, Minho và những người bạn đã bị WCKD bắt giữ. Số phận những người trẻ này rất khó đoán, họ có thể chỉ bị bắt nhốt, nhưng cũng có thể như những người khác bị treo lên để chế tạo huyết thanh, hoặc dữ dội hơn WCKD có thể dùng họ để lai tạo ra những bản sao y đúc như vậy. Âm mưu đằng sau âm mưu đang là một xu thế được các nhà làm phim ở Hollywood chọn mặt gửi vàng. Kẻ ác thực sự có lẽ không phải là Ava Paige, tên trùm cuối này rất có thể là Janson, một nhân vật nham hiểm mới xuất hiện ở phần phim thứ hai.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_773740ecfb-52212

Kết thúc “The Scorch Trials”, Minho đã bị WCKD bắt giữ

Suy luận theo mô-tuýp của hầu hết phim hành động khác thì nhóm bạn trẻ trong Maze Runner sẽ thành công giải cứu những người bạn bị bắt giữ và tiêu diệt luôn tổ chức WCKD. Tuy nhiên, để thực hiện được những điều đó, mất mát là việc không thể tránh khỏi. Biết đâu biên kịch muốn lấy nước mắt khán giả bằng cách cho một trong hai chiến hữu thân tình của Thomas là Minho hoặc Newt hy sinh, trường hợp thứ hai có khả năng xảy ra cao hơn vì trong bộ sách gốc Newt thực sự hy sinh.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_c5e6346e69-29dde

Thomas và Minho

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_4a2df66108-450ec

Thomas và Newt

Một người trẻ thuộc nhóm “nhất định phải chết” không ai khác chính là Teresa. Nhân vật Teresa vốn đã không được lòng khán giả kể từ khi xuất hiện, cô như điềm gở kéo cả nhóm bạn vào hết hiểm nguy này đến hiểm nguy khác, đỉnh điểm của tất cả là khi cô nàng phản bội bạn bè để đứng về phía WCKD, khiến cả nhóm bạn người thì bị bắt giữ, người thì bị thương. Những người bạn không thể tha thứ cho Teresa và khán giả cũng vậy, không có lý do gì để biên kịch giữ Teresa sống sót đến hết phim.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_221a4e5a3e-10861

Danh hiệu nữ chính bị ghét nhất năm chắc chắn sẽ vào tay Teresa

Với hậu quả do mình gây ra, Teresa dù có chết hay không thì cô vẫn không thể ở cạnh Thomas được nữa. Nhưng những ai yêu mến Thomas có thể yên tâm, bên cạnh anh chàng vẫn còn có Minho đáng yêu và cô nàng Brenda mạnh mẽ. Brenda tuy không sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp như Harriet và Sonya, nhưng cô lại rất kiên cường và không khiến nhóm bạn rơi vào thảm cảnh tan tác. Cặp đôi Thomas – Brenda ít nhiều sẽ khiến người hâm mộ hài lòng.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_ef8f0a7b07-f4f03

Thomas và “người mới” Brenda (phải)

Những thông tin về phần phim The Maze Runner: The Death Cure

The Maze Runner: The Death Cure sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Wes Ball và dàn diễn viên của hai phần phim trước như Dylan O’Brien, Kaya Scodelario, Thomas Brodie-Sangster, Ki-Hong Lee, Rosa Salazar, Nathalie Emmanuel, Patricia Clarkson và Aidan Gillen. Bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu từ ngày 17/02/2017.

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_38c173c7c1-898bc

 

Trong cuộc phỏng vấn với Collider, đạo diễn Wes Ball tiết lộ phần phim thứ ba sẽ khác cuốn sách gốc. Wes Ball cũng lý giải với Digital Spy lý do The Death Cure sẽ không được chia ra hai tập như những loạt phim đình đám khác: “Tôi nghĩ con số ba hợp lý: mở đầu, phần giữa và cái kết. Bốn ư? Tôi nghĩ có gì đó không ổn với bốn. Với tôi, nếu cần phải nói điều gì, loạt phim đơn giản sẽ chỉ có ba phần”. 

du-doan-nhung-dien-bien-tiep-theo-trong-the-maze-runner-the-death-cure_e23fb84db2 (1)-2e773

Đạo diễn Wes Ball

Trong khi Harry Potter, Twilight, Divergent và The Hunger Games đều chọn cách thức chia phần phim cuối cùng thành hai tập để tăng lợi nhuận thì The Maze Runner lại làm khác. Đây là một quyết định đúng đắn, càng chia ra nhiều tập, nội dung của phần phim sẽ loãng hơn và diễn biến cũng có phần mệt mỏi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất