"Trung tướng Yoon" của "Hậu duệ mặt trời": Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan!

Kênh 14 - 13/04/2016, 10:18

Ít người biết về câu chuyện chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác của nam diễn viên thủ vai Trung tướng Yoon - Kang Shin Il. Từng kiêu ngạo, bỏ qua tất cả vì sự nghiệp, nhưng ung thư đã khiến ông thức tỉnh.

Chắc hẳn khán giả truyền hình vẫn còn nhớ hình ảnh Trung tướng Yoon nghiêm nghị đầy quyền uy trong "Hậu duệ mặt trời" được tái hiện qua bàn tay nhào nặn của nam diễn viên gạo cội Kang Shin Il. Đôi mắt sáng ngời, khuôn mặt phúc hậu ẩn chứa nét quật cường, đĩnh đạc của người đàn ông ở độ tuổi gần 60, nam nghệ sĩ dễ dàng chiếm được cảm tình từ khán giả. Ở Kang Shin Il và những vai diễn của ông, công chúng mong muốn tìm được cảm giác bình yên và những bài học đắt giá từ cuộc sống, cũng như người cha người chú họ vẫn hằng tin tưởng.

Mạnh mẽ trong từng vai diễn, mạnh mẽ cả ở ngoài đời thực, nam diễn viên Kang Shin Il đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm ác suốt 9 năm. Và ít ai biết, sau vẻ quật cường của ông là cả một câu chuyện về sự nỗ lực, thay đổi và ngừng ngược đãi bản thân.

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 1.

Có dịp đến thăm Kang Shin Il vào một ngày năm 2012, một phóng viên trẻ của tờ Joong Ang Ilbo kể lại: "Chúng tôi gặp diễn viên Kang Shin Il trong một buổi chiều tại công viên Samcheong, núi Bukak, quận Jongro, Seoul. Với giọng nói trầm ấm và vững chãi, ông liền chào chúng tôi trước. Đó chính là diễn viên kì cựu rất quen thuộc với những vở kịch hay.

Hôm ấy, Kang Shin Il cũng vừa ghi hình tới tận sáng sớm cho bộ phim truyền hình "Fermentation Family". Thế nhưng, trên gương mặt ông không hề có một chút mệt mỏi, từ đầu tới cuối đều rất điềm tĩnh và khiêm tốn. Đó đã là năm thứ 5 Kang Shin Il chiến đấu với căn bệnh quái ác. Còn nhớ những ngày tháng trước đây...

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 2.

"Mình mắc ung thư, là ung thư đó"

Kang Shin Il bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một diễn viên kịch từ năm 1980. Ông dành tất cả cho nghiệp diễn, bởi ông cho rằng, diễn viên có thể giúp mọi người nhận ra được những giá trị của cuộc sống thông qua kịch bản. Ông biết, bản thân thật sự đã đối xử tệ với gia đình nhiều lắm.

Hết mình vì công việc, đôi khi người ta quên đi tất cả những thứ xung quanh. Kang Shin Il nghĩ rằng ăn uống đầy đủ là một việc xa xỉ. Ông cũng chẳng có quan niệm về tiền bạc. Chỉ cần có tiền vừa đủ để ăn, mặc và đi lại. Cứ như vậy, cho tới năm 1999, Kang Shin Il lao vào cống hiến cho sự nghiệp gần 20 năm mà quên đi bản thân. "Tôi đã sống buông thả vô nguyên tắc, cũng chẳng ăn uống đủ chất... Ngược đãi cơ thể trong hàng chục năm như vậy, không đổ bệnh mới là lạ".

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 3.

Sau khi kết hôn, ông liền biết được mình bị viêm gan B. Ông đã hứa với vợ rằng hàng năm đều sẽ đi kiểm tra sức khỏe định kì. Khi kiểm tra, những dấu hiệu lạ bắt đầu xuất hiện nhưng khi đó ông lại nghĩ "Nghỉ ngơi một chút thì sẽ khỏe hơn thôi". Cứ như vậy, ông bỏ qua những buổi kiểm tra sức khỏe.

Và rồi chuyện không hay đã xảy ra. Tháng 8 năm 2007, đó đang là thời kì đỉnh cao của ông khi xuất hiện trong những bộ phim chiếu rạp và phim truyền hình ăn khách. Con gái thứ 3 của ông cũng vừa ra đời. Một lần, khi đang ở nhà, đột nhiên Kang Shin Il bị nôn ói không kiểm soát, sau đó ông bị sút cân rất nhanh. Nhưng ông lại nghĩ: "Có lẽ mình nên uống ít rượu đi, rồi sẽ ổn thôi", coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng đó chỉ là lời nói huyễn hoặc của bản thân ông.

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 4.

Kang Shin Il vẫn đặt cuộc sống diễn viên lên hàng đầu. Ông cũng vẫn hút thuốc, uống rượu như chưa hề thay đổi. Ban đêm, ông mắc chứng mất ngủ tới mức cứ một tiếng lại thức dậy một lần. Sau đó khoảng hai tháng, ông liền tìm tới bệnh viện. Không ngờ lần này, bác sĩ chẩn đoán: "Trong gan của ông đã xuất hiện những khối u". Đầu óc ông phút chốc quay cuồng. "Ung thư, là ung thư sao? Các con gái của tôi phải làm sao đây? Tôi vẫn còn muốn được diễn nữa, phải làm thế nào đây?..."

Muốn nói rất nhiều nhưng đều không thể thốt ra khỏi miệng, cuối cùng, ông liền nói với vợ: "Cho tôi hút một điếu thuốc cuối cùng đi". Tới lúc ấy, Kang Shin Il mới lấy lại tinh thần. Còn vợ ông thì vẫn rất bình thản. Hai tháng sau, vào tháng 12 năm 2007, ông nhập viện điều trị tại Trung tâm y tế Asan, Seoul.

Ôi! Các tế bào ung thư đẹp đẽ của ta!

Người ta vẫn nói ung thư là địa ngục, là thứ cướp đi cuộc sống và hạnh phúc, còn ông gọi nó là "vị khách bất ngờ": "Tôi nên cảm ơn căn bệnh này. Chính nhờ "vị khách bất ngờ" ấy mà cuộc sống của tôi mới hoàn toàn thay đổi". Vì ung thư, Kang Shin Il đã bớt ngược đãi bản thân. Vì ung thư, ông đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Kang Shin Il thở phào nhẹ nhõm khi nhận được thông báo của bác sĩ rằng tình trạng của mình có thể tiếp nhận phẫu thuật. Vì các khối u tụ lại thành một cục có kích thước 3 cm này mà ông đã phải phẫu thuật cắt bỏ 1/3 lá gan của mình. Ông nói: "Các tế bào ung thư tụ lại thành một khối để có thể phẫu thuật được mới đẹp làm sao!". Vào khoảng thời gian Kang Shin Il phải tiếp nhận phẫu thuật, ông phải quay phim cho 2 tác phẩm mới. Vì sự tin tưởng của khán giả, ông dũng cảm bước lên bàn mổ.

6 tháng trên núi Chilbo

Chỉ sau phẫu thuật 2 tuần, ông liền xuất hiện ở phim trường. Đó chính là bởi sự cố chấp phải giữ đúng lời hứa với khán giả của bản thân ông. Kang Shin Il đã cắn răng chịu đựng cố định chặt phần vết thương vẫn chưa lành bằng một chiếc đai để tiếp tục quay phim. Nhưng cơ thể sao có thể chịu nổi sự cố chấp của bản thân.

Sau khi bộ phim đóng máy, ông tuyên bố: "Có lẽ tôi phải lên núi sống thôi. Tôi sẽ tới một nơi không có TV, cũng chẳng có máy tính để tĩnh dưỡng". Lí do khiến ông nghĩ tới rừng núi là do ở Seoul, ông thực sự không có tự tin có thể bảo vệ được sức khỏe của mình. Vào ban đêm, tiếng nước chảy trong căn hộ lầu trên, tiếng hoạt động của tủ lạnh, tiếng la hét của những người say đều khiến ông trằn trọc suốt đêm. Đúng một lần đó, Kang Shin Il có quyết định sáng suốt vì chính mình. Và điều đó đã giúp ông khỏe mạnh cho đến tận ngày hôm nay.

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 5.

Ông tìm tới núi Chilbo, thuộc huyện Chilseong, quận Gwesan, tỉnh Choongbuk. Trong suốt 28 năm chỉ tập trung vào nghiệp diễn, tới bây giờ ông mới có thể đặt một dấu phẩy cho cuộc đời mình, có những ngày tháng nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Trong 28 năm, lần đầu tiên sống cuộc sống không có tập kịch bản quả thật là nhàm chán. Ông mua một chiếc đài cassette, đĩa CD và một cây guitar. Ông mong rằng ca hát cũng sẽ giúp cho việc điều trị ung thư. Hát ca rồi lại nghỉ ngơi, rồi Kang Shin Il lại lao vào vận động. Ngày ngày, ông đều mang theo cơm hộp và leo núi. Ông cảm thấy rằng với mỗi hơi thở mạnh mẽ, cơ thể mình lại nhẹ dần đi. Thiết nghĩ, vận động chăm chỉ để tăng cường thể lực mới có thể chiến thắng được bệnh ung thư, nhưng đó chỉ là hành động thật dại dột. Hiện tại, ông thường thư giãn cơ bắp hoặc đi bộ nhẹ nhàng.

Quay lại với nhịp sống xô bồ, nhưng giờ đây ta đã đổi khác!

Sau 6 tháng, Kang Shin Il quay trở lại Seoul. Ông rất nhớ gia đình và người thân của mình. Về với nhịp sống xô bồ của Seoul, tuy nhiên, ông bắt đầu quan tâm tới sức khỏe của bản thân hơn. Ông ăn đủ một ngày ba bữa, với cơm ngũ cốc gạo nâu, rau quả hữu cơ và không ăn muối. Trong khi các đồng nghiệp vào nhà hàng ăn uống thì ông ngồi trong xe và ăn cơm hộp của mình. Nhìn thấy người trước kia từng cho rằng ăn uống là một việc xa xỉ bây giờ lại khác đến vậy, rất nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 6.

Một bữa cơm của Kang Shin Il, gồm có cơm ngũ cốc, bắp cải và súp lơ luộc, gamtaejeon (bánh làm từ rong biển), cà tím, gosari (một loại cây thuộc họ dương xỉ, có thể ăn được)... Vợ của ông không dùng các gia vị nhân tạo hoặc muối để nấu ăn. Trong bình giữ nhiệt là nước đun từ nhánh cây tầm gửi do người đồng nghiệp Jeong Won Jung ngắt từ trên núi Chilbo về

Trong khi Kang Shin Il dùng toàn bộ sức lực để sống tiếp, thì ung thư lại tìm đến những người bên cạnh ông. Đồng nghiệp cùng anh trai ông đều ra đi vì ung thư. Từ cậu em đắm chìm vào diễn xuất, bây giờ ông đã trở thành người một mình chịu trách nhiệm mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Kang Shin Il nghẹn ngào: "Tôi cảm thấy như anh ấy vì tôi mà ra đi vậy."

Kang Shin Il bây giờ đã bắt kịp với "nhịp điệu cuộc sống". Ăn uống lành mạnh - Ngủ đủ giấc - Yêu diễn xuất. Ngày ngày, ông đều ngẫm lại về những nhiệt tình không chút giả dối khi xưa. Dù vẫn đang chiến đấu với ung thư nhưng ông không hề ngưng nghỉ.

"Ung thư chính là bàn tay của thần"

Trung tướng Yoon của Hậu duệ mặt trời: Người chiến binh thay đổi cuộc sống nhờ căn bệnh ung thư gan! - Ảnh 7.

Kang Shin Il bày tỏ: "Hiện tại thì tôi thấy rất biết ơn căn bệnh ung thư này. Căn bệnh ấy giống như bàn tay của thần đưa ra khi tôi đang chủ quan về sức khỏe và tự ngược đãi bản thân mình". Ông cũng tin rằng sau khi điều trị ung thư, diễn xuất của ông đã khác xưa rất nhiều. "Cứ nghĩ tới những người đã rơi nước mắt vì mình, tôi lại thấy xấu hổ vì thói kiêu ngạo khi xưa luôn cho rằng chỉ cần có thể diễn xuất thì có chết cũng cam lòng..."

Câu chuyện về cuộc chiến ung thư của Kang Shin Il đã làm thức tỉnh bản thân ông, một con người kiêu ngạo với đời, ngược đãi bản thân vì lý tưởng. Có thể qua đây, ai đó trong chúng ta có thể rút ra một bài học, tự mình thức tỉnh trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn màng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất