“Trần Gia Nhã Nhạc” kể “chuyện phố bên sông”

Lao động - 01/10/2015, 09:43

Lần đầu tiên, chương trình “Trần Gia Nhã Nhạc” ra mắt khán giả thủ đô Hà Nội, với những nghệ sĩ trong gia đình họ Trần: NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Trần Thu Hà, có chủ đề “Chuyện phố bên sông”, diễn ra vào tối 3.10 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Trần Gia Nhã Nhạc có thể hiểu là một thương hiệu âm nhạc gia đình. Ở đó chỉ có những bài hát do nhạc sĩ Trần Tiến viết, được chính ông hoặc anh trai ông - NSND Trần Hiếu và cô cháu gái Trần Thu Hà hát. “Thương hiệu” này đến ngẫu hứng bởi chính nhạc sĩ Trần Tiến, trong một chương trình biểu diễn nhỏ tại TPHCM của 3 nghệ sĩ họ Trần. Theo thời gian, Trần gia sẽ còn có thêm các nghệ sĩ ruột thịt và thân thiết với gia đình âm nhạc này, trong đó có nhà sản xuất âm nhạc Trần Thanh Phương, cháu nội của nghệ sĩ Trần Hiếu - bé Trần Hoàng Hà, con gái nhạc sĩ Thanh Phương - bé Trần My Anh...

Là thế hệ tiếp nối, nữ ca sĩ Trần Thu Hà muốn phát triển thương hiệu âm nhạc này như một dấu ấn trên các sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp... “Chuyện phố bên sông” được dựng lên như một câu chuyện gia đình nghệ sĩ Hà Nội trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử. Những câu chuyện ấy được nhạc sĩ Trần Tiến ghi lại bằng âm nhạc đầy hình ảnh chân thực. Nhiều ca khúc đã từng được nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Hà Trần ghi âm chung trong album “Tự hoạ - Chuyện phố bên sông” rất được yêu thích, nhưng đa phần chưa được giới thiệu trên sân khấu. Nhạc của của album “Tự hoạ” và rộng hơn là của câu chuyện trong đêm nhạc “Chuyện phố bên sông” cần một không gian mở, mơ mộng và hoài cổ, qua lời dẫn chậm rãi của chính tác giả. 

Ca sĩ Hà Trần chia sẻ rằng, “từ cuối năm ngoái, tôi đã có dự tính làm liveshow riêng vào thời điểm này. Tuy nhiên, tôi thấy cần thiết lúc này là giới thiệu đến khán giả “Trần Gia Nhã Nhạc” chứ không phải là một chương trình riêng cho mình. Tôi không biết trong thời gian tới có thể làm bao nhiêu lần “Trần Gia Nhã Nhạc” nữa, nhưng chương trình này sẽ là câu chuyện đầu tiên về gia đình tôi, những người đã lớn lên từ con phố ven sông Hồng”.

Ngoài ra, Hà Trần muốn Uyên Linh - một ca sĩ trẻ mà cô yêu quý - hát chung trong chương trình. Đối với Hà, Uyên Linh là một người hát nhạc Trần Tiến hay nhất của thế hệ sau này. Một khách mời khác - nam ca sĩ Tấn Minh cũng là một sự lựa chọn tin cậy vì ngoài việc thân thiết với Trần Gia, Tấn Minh là một trong số ít giọng nam gắn bó và thành công với nhiều ca khúc Trần Tiến. 



     

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất