Trầm trồ với khả năng sáng tác “gây nghiện” của mĩ nam Kpop

Yan - 02/08/2015, 12:15

Không chỉ hát hay, nhảy giỏi, nhiều nam thần tượng còn là “cha đẻ” của loạt ca khúc đình đám nhất xứ Hàn. 

Cùng xem ai sẽ là những “nhạc sĩ” tài năng của làng nhạc Kpop nhé!

Đứng đầu danh sách, không ai khác chính là trưởng nhóm tài năng của Big Bang - G-Dragon. Những ngày còn là thực tập sinh, ông chủ YG đã nhận ra tài năng viết nhạc của G-Dragon và được rèn luyện khả năng này từ đó. Đến nay, “gia tài” các sáng tác của G-Dragon đã lên đến con số hàng trăm và số tiền anh thu về từ tác quyền cũng không phải là ít. Đa số các ca khúc của Big Bang đều có sự “nhúng tay” của G-Dragon. Không cần bàn đến sản phẩm “đánh lẻ” cũng đủ thấy tài năng sáng tác “không phải dạng vừa” của nam thần tượng.

Khỏi phải nói âm nhạc của Beast “gây nghiện” cỡ nào, mỗi khi nhóm trở lại là nắm chắc phần thắng trên các sân khấu âm nhạc. Chỉ điều này thôi cũng đủ chứng tỏ tài năng của Junhyung. Hầu hết các album của Beast đều có tên Junhyung ở phần nhạc sĩ hay người viết lời. Khi được hỏi về số lượng các ca khúc được đăng kí bản quyền, anh chàng từng hài hước trả lời: “Nhiều đến nỗi tôi không nhớ được”. Từng bị chê là “bản sao của G-Dragon”, Junhyung dường như cũng đang phát triển theo hướng đi của đàn anh tài năng nhà YG.

Không chỉ hát hay, chơi nhạc cụ giỏi, khả năng sáng tác của Yonghwa cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Không chỉ đóng vai trò to lớn trong thành công của CN Blue, Yonghwa cũng từng chia sẻ sáng tác cho đàn em cùng công ti gồm Juniel, AOA. Ngoài ra, nhiều lời mời nhờ sáng tác cũng được gửi đến nam thần tượng, trong đó có Yunho (DBSK). Được săn đón là thế nhưng Yonghwa vẫn khẳng định không muốn trao ca khúc của mình cho ai khác ngoài CN Blue. Điều này cũng đủ chứng tỏ tâm huyết của anh với nhóm.

Nhìn vào sự thành công trong âm nhạc của Block B, có thể nói Zico đã hoàn thành rất tốt vai trò trưởng nhóm. Trước khi trở thành thần tượng, anh từng hoạt động trong giới underground và nổi tiếng với những bản phối sôi động. Ngoài ra, Zico cũng thường hợp tác sản xuất với những các tên “có tiếng” trong làng nhạc hiphop xứ Hàn để làm nên không ít các hit cho Block B như Nanrina, Very Good, Nillili Mambo,…

Đôi khi khả năng nhảy cực đỉnh, hát hay, “bắn rap” đã che mất tài năng sáng tác của Jay Park. Trên thực tế, những ca khúc Jay Park trình bày có đến 80% sáng tác của anh. Nam thần tượng từng phát biểu điều tuyệt vời nhất khi không còn là thành viên của 2PM nữa là việc anh có thể tự sáng tác hoặc hát bất kì ca khúc nào mình thích.

Dù vấp phải khá nhiều khó khăn khi mới bắt đầu sự nghiệp solo nhưng Jay Park đang từng bước vẽ nên gam màu riêng của mình cùng niềm đam mê âm nhạc được gửi gắm vào những ca khúc tự sáng tác.

Bên cạnh niềm đam mê ca hát bất tận, Junsu còn sở hữu lượng ca khúc tự sáng tác kha khá sau nhiều năm “lăn lộn” trong ngành giải trí. Từ khi còn là thành viên của DBSK, Junsu đã sớm bộc lộ năng khiếu sáng tác với ca khúc White Lie. Thừa thắng xông lên, trong các sản phẩm âm nhạc sau này của DBSK và JYJ đều có sự góp mặt của Junsu cả khâu sáng tác nhạc và viết lời.

Ngoài giọng hát cao thiên phú, Jonghyun còn gây ấn tượng với nhiều ca khúc ấn tượng từ những ngày đầu ra mắt như Juliet, Obsession nằm trong album đầu tay của SHINee. Không chỉ viết lời, Jonghyun còn đảm nhận khâu sáng tác nhạc và cả sản xuất cho nhiều nghệ sĩ khác như IU, Lim Kim, Son Dam Bi,… Trong album Base “đánh lẻ” đầu tay, Jonghyun tham gia viết lời tất cả 8 ca khúc và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất