Trải lòng của giám khảo bị ghét nhất MasterChef Việt

Zing - 17/09/2015, 21:19

Lần đầu tiên bếp trưởng Tuấn Hải chia sẻ về Vua đầu bếp và danh hiệu "giám khảo bị ghét nhất" chương trình.

- Điều gì đưa anh từ một người "vô danh" với phần lớn công chúng trở thành giám khảo duy nhất tham gia cả 3 mùa Vua đầu bếp?

- Nhiều người nghĩ tôi có thế lực chống lưng. Thật ra tôi không liên quan tới nhãn hàng tài trợ, công ty cũng không biết tôi được mời làm giám khảo cho đến khi tôi viết đơn xin nghỉ phép. Nếu như có sự thuận lợi mà công ty mang lại cho tôi trong quá trình tham gia MasterChef thì đó là việc đồng ý cho nghỉ phép! (cười).

Có thể ê-kíp sản xuất tin vào chuyên môn ẩm thực của tôi hoặc họ cần có người đưa ra những nhận xét thuần tuý chuyên môn, bên cạnh những giám khảo vốn là người của công chúng.

Bếp trưởng Tuấn Hải và Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà là hai giám khảo chính của MasterChef mùa 3.

 

- Anh đến với MasterChef Việt Nam như thế nào?

- Khi mùa 1 khởi động, tôi là một trong những bếp trưởng tham gia vào vòng loại tuyển chọn ở các miền. Khi đó chương trình cần khoảng vài chục bếp trưởng hỗ trợ, chúng tôi tham gia như những “tình nguyện viên”. 

Sau đó, ê-kíp sản xuất có nhờ tôi thêm một số công việc như góp ý đề thi, chuẩn bị nguyên liệu… Trong quá trình đó, họ phát hiện ra việc tôi từng tham gia đào tạo bếp trưởng chuyên nghiệp nên đã mời tôi làm giám khảo.

- 2 mùa MasterChef đã qua, anh nghĩ sao khi mình là giám khảo bị dư luận "ném đá" nhiều nhất?

- Phải nói là công việc làm giám khảo cho MasterChef khiến tôi nhận “gạch đá” cũng nhiều tương đương với “hoa hồng” (cười). Thực ra nếu nói là biết thì tôi cũng không biết, vì tôi không để ý đến dư luận hay báo chí. Nhưng giờ bạn nói thì tôi cũng không ngạc nhiên. MasterChef không có kịch bản trước, đạo diễn cũng không chuẩn bị gì cho chúng tôi, tôi chỉ đơn giản làm công việc chuyên môn. Tôi không phải là người được phân công diễn vai thiện hay ác. 

Trong chương trình, tôi là chính tôi – một bếp trưởng, một người làm công tác đào tạo bếp trưởng. Và khi mình có những đòi hỏi mang tính chuyên môn thì rõ ràng khán giả sẽ nhìn mình như một người khó tính. Chỉ những ai làm việc trong bếp mới hiểu áp lực của người bếp trưởng kinh khủng như thế nào. Không khó tính không được!

Khoảnh khắc vui vẻ của bếp trưởng Tuấn Hải trong MasterChef.

 

- Vậy ngoài đời, khi thực sự chỉ huy căn bếp, anh ứng xử ra sao? 

- Khó tính hơn nhiều ấy chứ! Trong gian bếp – nhất là lúc đang hoạt động với cường độ cao, nếu không có một người lãnh đạo quyết đoán, thậm chí là bảo thủ, công việc sẽ “loạn” ngay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất