Tiểu Thùy Chi gây xúc động khi hát "Cõng mẹ đi chơi"

Zing - 30/08/2015, 07:37

Cùng hai anh trong team là Hải Thanh và Thiên Tùng, bộ ba có biệt danh "còi cận" khiến khán giả nổi da gà với màn trình diễn ở vòng Đối đầu của The Voice Kids 2015.

Tập 2 của vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt nhí phát sóng tối 29/8 tiếp tục mang đến những tiết mục kết hợp ăn ý từ 3 team Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và cặp đôi Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh. Khác với mùa giải trước, mùa năm nay, không ít lần bộ tứ HLV bị đưa vào thế khó trước thể hiện quá đồng đều của học trò. Trên ghế nóng, họ liên tục bày tỏ sự đắn đo cũng như nhắn nhủ các thí sinh phải ra về chỉ do thiếu may mắn hơn người được chọn đi tiếp.

Màn trình diễn hấp dẫn cũng như khiến các huấn luyện viên phải vất vả lựa chọn nhất trong đêm nay thuộc về team Cẩm Ly. Đó là sự kết hợp giữa giọng ca nhí được ví như “tiểu Thùy Chi” – Bích Hạnh cùng hai thí sinh nam là Thiên Tùng và Hải Thanh trong ca khúc Cõng mẹ đi chơi.

Hải Thanh, Bích Hạnh và Thiên Tùng (từ trái sang) thể hiện Cõng mẹ đi chơi.

Hải Thanh, Bích Hạnh và Thiên Tùng (từ trái sang) thể hiện Cõng mẹ đi chơi.

Trong quá trình luyện tập, ba thí sinh nhỏ tuổi nhất đội được huấn luyện viên và cố vấn Minh Tuyết góp ý cũng như chỉnh sửa khá nhiều. Cô bé Bích Hạnh dù vừa bước qua tuổi thứ 9 nhưng có giọng hát rất khỏe và tràn đầy tình cảm, tuy nhiên em lại còn rụt rè. Thiên Tùng được đánh giá có giọng vang nhưng chưa biết cách phân phối hơi hợp lý. Trong khi đó, cậu bé đến từ Cần Thơ có giọng hát cá tính, dù vậy em thiếu chủ động trong cách nhấn nhá.

Trước khi bước lên sân khấu, bộ ba cũng được nhắc nhở phải tự tin, thể hiện đúng tinh thần khi vui tươi, hào hứng, lúc xúc động của sáng tác của nhạc sĩ Trần Quế Sơn.

Không làm huấn luyện viên của mình phải thất vọng, các em nhỏ thể hiện chắc chắn từng câu hát cùng phần bè phối của mình. Tiết mục cũng mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả với những đoạn phối nhanh – chậm liên tục thay đổi. Vừa hát, cả ba cũng kết hợp các động tác vũ đạo nhẹ nhàng, đáng yêu.

Cẩm Ly bày tỏ sự khó khăn khi đưa ra quyết định.

Cẩm Ly bày tỏ sự khó khăn khi đưa ra quyết định.

Nhận xét về tiết mục này, Lưu Hương Giang cho biết 3 giọng hát với ba cá tính khác nhau nhưng hòa quyện ăn ý để mang đến tiết mục đầy cảm xúc. Về phía Cẩm Ly, cô tâm sự các học trò của mình đều tự nhận ít vâng lời bố mẹ. Nên qua đây, nữ huấn luyện mong cả ba đều biết yêu thương đấng sinh thành hơn.

Sau khi đắn đo suy nghĩ, chị Tư chọn cô bé Bích Hạnh đi tiếp. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối cho hai chàng trai, đặc biệt là Hải Thanh vì cậu bé có giọng hát rất ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể đi sâu vào vòng trong huấn luyện viên cần chọn học trò có khả năng với nhiều dòng nhạc khác nhau. Do đó, lựa chọn dành cho cô bé có biệt danh “tiểu Thùy Chi” là điều dễ hiểu.

Trong vòng Giấu mặt, Bích Hạnh gây bất ngờ khi tự tin thể hiện ca khúc Trong lành như giấc mơ dù mới 9 tuổi. Em sở hữu chất giọng trong trẻ, cao vút nhưng không kém nội lực.Trong phần cao trào, cách xử lý nốt cao của Bích Hạnh thuyết phục được cả 4 huấn luyện viên.

Trước nhiều lời dụ dỗ của 4 huấn luyện viên, Bích Hạnh chọn về đội chị Tư. Cô bé được đánh giá là thí sinh có tiềm năng tiến xa của team.

Một tiết mục hấp dẫn khán giả khác là màn kết hợp giữa Gia Linh – Thu Thủy và Minh Tuyết trong bài hát Gió mùa về. Dù đây là lựa chọn không phải sở trường, nhưng cả 3 học trò của Lưu Hương Giang đều tự tin chinh phục thử thách vốn không hề dễ dàng đối với cả các giọng ca trưởng thành.

Gia Linh, Minh Tuyết và Thu Thủy chinh phục ca khúc khó Gió mùa về.

Gia Linh, Minh Tuyết và Thu Thủy chinh phục ca khúc khó Gió mùa về.

Thể hiện sáng tác này, Gia Linh gây ấn tượng bởi lối hát đầy tự tin, kết hợp những đoạn gằn giọng chuyên nghiệp. Thu Thủy có chất giọng không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp với cách xử lý tinh tế. Trong khi đó, cô em út Minh Tuyết dù còn nhỏ tuổi nhưng lại khiến người khác bất ngờ bởi chất giọng lanh lảnh cùng khả năng trình diễn.

Tương tự như Cẩm Ly, đôi Giang Hồ không khỏi bối rối khi lựa chọn. Nam nhạc sĩ cho biết mỗi em đều sở hữu thế mạnh riêng ở chất giọng lẫn phong cách trình diễn sân khấu. Gia Linh thỉnh thoảng thiếu tập trung nhưng nhanh chóng khắc phục điểm yếu. Minh Tuyết nhỏ tuồi nhưng luôn nghiêm túc tập luyện còn Thu Thủy chịu khó học hỏi, có năng khiếu âm nhạc.

Sau khi suy nghĩ, anh nhường cơ hội cho cô bé nhỏ nhất team là Minh Tuyết. Dù có tiềm năng rất lớn cùng khả năng nổi trội, Thu Thủy vẫn phải ra về.

Em út Minh Tuyết được chọn đi tiếp.

Em út Minh Tuyết được chọn đi tiếp.

Không nằm ngoài cảm xúc này, 3 tiết mục còn lại gồm Hà Nội 12 mùa hoa (team Cẩm Ly), Immortality (team Giang Hồ) và Nơi ấy (team Dương Khắc Linh) cũng khiến các huấn luyện viên đến khán giả phải nhiều lần bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay những giọng ca chất lượng.

Tập 3 của vòng Đối đầu lên sóng lúc 21h ngày 5/9 trên VTV3. Trong tập này, hàng loạt thí sinh ấn tượng trong vòng trước sẽ bước lên sàn đấu như Công Quốc, Thế Thanh, Nhã Thy, Hà Vy…

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất