Tiết lộ cát xê thấp khó tin của loạt nghệ sĩ Việt

Go News - 28/05/2015, 19:06

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Bằng Kiều, Lam Trường,… và nhiều nghệ sĩ khác đã có lúc nhận mức cát xê thấp bất ngờ.

Khi nhắc đến các nghệ sĩ nổi tiếng, khán giả thường nghĩ ngay đến mức thu nhập khổng lồ với các hợp đồng cát xê nhiều con số. Tuy nhiên không phải lúc nào nghiệp diễn của người nổi tiếng cũng đều “trải hoa hồng” như vậy. Khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình, họ cũng đã chật vật với mức cát xê ít ỏi, thậm chí chỉ đủ… ăn 2 bát phở.

Khi mới chỉ là một ca sĩ không mấy tên tuổi hát ở các phòng trà, Đàm Vĩnh Hưng đã từng chỉ nhận được 50.000 đồng cho mỗi đêm biểu diễn. Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều người hâm mộ khi tưởng tượng ra một hình ảnh quá khác so với “ông hoàng nhạc Việt” sở hữu gia tài gây choáng váng hiện nay.

Một “ông hoàng” quyền lực khác của showbiz Việt là Hoài Linh cũng đã có thời gian khởi nghiệp khó khăn ở hải ngoại. Danh hài đình đám đã từng được trả mức thù lao chỉ vài chục USD cho một lần chạy show đám cưới.

Khi được hỏi về cát xê lần đầu đi hát, A2 Lam Trường đã chia sẻ rằng số tiền nhận được lúc đó chỉ đáng giá 4 bát phở.

Giọng ca đắt giá Bằng Kiều vô cùng được yêu thích cả trong nước lẫn hải ngoại với mức cát xê ngất ngưởng cho mỗi đêm diễn. Thế nhưng ít ai biết lần đầu đi hát Bằng Kiều chỉ được trả… 7.000 đồng, “bằng 2 tô phở và một ít quẩy thời bấy giờ”, nam ca sĩ cho biết.

Nam ca sĩ trẻ sở hữu hàng loạt hit đình đám - Khắc Việt cũng đã có một khởi đầu khá khó khăn. Nam ca sĩ tiết lộ mình từng đi hát ở các sân khấu “chuồng gà” với giá cát xê 20.000 đồng trước khi gặp may mắn và nổi danh như hiện tại.

Nữ giám khảo The Voice Kids Lưu Hương Giang cũng đã có lúc đi diễn ở các phòng trà và nhận mức thù lao chỉ 50.000 đồng một đêm.

Ca sĩ Phương Thanh cũng đã từng chia sẻ về việc bị trả cát xê thấp do kinh tế thị trường khó khăn, các bầu show phải thắt chặt các khoản kinh phí. “Lương tôi thấp lắm có 5 triệu à”, nữ ca sĩ cho biết.

Hoàng Hải từng tiết lộ anh chỉ được trả 30.000 đồng cho một đêm biểu diễn ở phòng trà lúc còn là sinh viên.

Cô ca sĩ xinh đẹp Vy Oanh thì được trả 20.000 đồng cho lần đầu đi hát. Người đẹp cho biết số tiền ấy cũng đã giúp cô thoải mái ăn quà lúc bấy giờ.

Nam ca sĩ Con bướm xinh Hồ Quang Hiếu “thuận lợi” hơn khi chạy show đám cưới với mức cát xê 500.000 đồng một buổi. Tuy nhiên khi đó anh chàng đã cảm thấy hài lòng vì so với mức lương 1,8 triệu cho công việc công chức lúc trước, số tiền cát xê này đã giúp nam ca sĩ “rủng rỉnh” hơn.

Dàn nghệ sĩ của chương trình Táo Quân cũng nhận được mức cát xê thấp hơn rất nhiều so với suy nghĩ của mọi người. Tập luyện cả tháng trời vất vả, tuy nhiên các nghĩ sĩ chỉ nhận được số tiền là 7 – 10 triệu đồng cho mỗi số Táo Quân. “Nếu Táo Quân ghi hình 1 ngày thì cát xê là 5 triệu đồng, còn tiến hành ghi hình trong 2 ngày thì cát xê được đẩy lên cao hơn, khoảng gấp rưỡi hoặc gấp đôi”, diễn viên hài Vân Dung chia sẻ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất