Thùy Lâm: Từ giọng ca nhí sáng giá đến hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam

Tiin - 19/03/2020, 16:22

Thùy Lâm là hoa hậu cấp quốc gia đầu tiên không dùng tên khi lọt lòng làm danh xưng chính thức.

 

Trong thời điểm này, cô bé Thùy Trang đã được các thầy cô chú ý đến bởi sở hữu ngoại hình dễ thương, giọng hát trong trẻo và sự tự tin khi tham gia các hoạt động biểu diễn. Đến năm 1999 các thành viên của Nhà thiếu nhi lên kế hoạch thành lập một nhóm ca.

Xét các tiêu chí phù hợp, Thùy Trang cùng Thùy Mi và Nguyệt Anh đã được chọn vào nhóm nhạc tên TyMyTy. Chỉ một thời gian ngắn ra mắt, TyMyTy đã có cơ hội biểu diễn ở hàng loạt trường học, sân khấu của thành phố và phát hành CD, VCD riêng.

Nhưng chỉ hoạt động được khoảng 1 năm, nhóm tan rã để các thành viên phát triển độc lập. Giai đoạn hoạt động solo, giọng ca 8x vẫn sử dụng tên thật là Thùy Trang.

Song khi biết có một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân ca cũng giống tên, gia đình quyết định đổi tên cô thành Thùy Lâm để tạo sự mới mẻ.

Khi có một danh xưng mới, sự nghiệp của Thùy Lâm gặp rất nhiều thuận lợi khi cô vừa đi hát vừa được mời đóng clip và chụp ảnh quảng cáo. Năm 13 tuổi, gia đình định hướng cho Thùy Lâm đi du học ở Đức để dần rẽ hướng sang kinh doanh.

Nhưng khi sang môi trường nước ngoài, cô lại bén duyên với nghề người mẫu và được kí hợp đồng với một công ty lớn. Đến độ tuổi trưởng thành, Thùy Lâm về nước để tiếp tục học văn hóa.

Năm 2004, cô tham gia Tiếng hát truyền hình TP.HCM và đạt giải 4 chung cuộc. Song song với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, Thùy Lâm cũng có cơ hội tham gia nhiều dự án phim lớn như: Hộ chiếu vào đời, Ghen, Kiều nữ và đại gia...

Tên tuổi của Thùy Lâm chính thức thăng hạng khi năm 2008 cô tham gia 'Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam' mùa đầu tiên và đăng quang ngôi vị cao nhất kèm 3 giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp được khán giả yêu thích nhất và Người đẹp ứng xử hay nhất.

Khoảnh khắc thời Thùy Lâm (ngoài cùng bên phải - pv) còn đồng hành với nhóm TyMyTy.

Thùy Lâm là hoa hậu cấp quốc gia đầu tiên không dùng tên khi lọt lòng làm danh xưng.

Cô cũng là mỹ nhân đầu tiên dự thi 'Miss Universe' ngay tại sân nhà và lọt Top 15.

Cách đây 10 năm, Thùy Lâm theo chồng bỏ cuộc chơi.

Hiện tại cô dành phần lớn thời gian để vun vén tổ ấm.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất