Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: "Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông"

Afamily - 29/03/2017, 08:16

"Cuộc sống đã trở về bình yên", Thu Quỳnh mở lòng sau hơn một năm ly hôn với Chí Nhân. Cũng như cô đã có thể nhắc đến tên người cũ một cách bình thản không kèm theo cay đắng.

Hơn một năm về trước, ngay trong tâm bão của nghi án ngoại tình dậy sóng mạng xã hội liên quan tới chính chồng mình, Thu Quỳnh chọn cách giữ im lặng đến khó chịu. Ngoại trừ những dòng trạng thái đầy u buồn, đôi khi giận dữ trên trang cá nhân, Thu Quỳnh chẳng nói nửa lời trong sự bực bội của công chúng đang sốt ruột một dòng xác nhận. Nhưng ngay cả cái trang cá nhân riêng tư, nơi mà người ta luôn cho mình cái quyền nói bất kỳ cái gì muốn nói ấy, Thu Quỳnh cũng im ỉm khi chính cô đã có câu trả lời cho cuộc hôn nhân của mình. Cô chỉ trở lại lúc cô đã có thể nở nụ cười. Như hôm nay - một ngày nắng bất ngờ dữ dội sau cơn mưa rào đỏng đảnh của tiết trời Hà Nội tàn xuân.

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 1.

"Cuộc sống của Quỳnh trước hôn nhân rất yên bình, sau hôn nhân lại trở về yên bình như vậy"

Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông

Không cần Thu Quỳnh phải nói thì người ta cũng cảm nhận được sự bình yên trong mắt cô. Nhan sắc mặn mà và rạng rỡ hơn xưa. Trang cá nhân tươi sáng những dòng trạng thái an yên phấn chấn. Thu Quỳnh nhẹ nhàng: "

Cuộc sống của Quỳnh trước hôn nhân rất yên bình, sau hôn nhân lại trở về yên bình như vậy ".Đã hơn 3 năm không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ kể từ bộ phim Hương ngọc lan. 3 năm luẩn quẩn trong một cuộc hôn nhân bế tắc với cái kết đầy ồn ào. Nhưng Thu Quỳnh không né tránh khi được hỏi tới nó. Cô bảo chưa bao giờ cô ân hận vì đã yêu, cưới và sinh con cho người đàn ông ấy. Và vì không ân hận nên cũng không tiếc nuối. "  Đó là sự lựa chọn của Quỳnh, là điều mà Quỳnh thực sự muốn làm vào thời điểm đó ."

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 2.

Chưa bao giờ cô ân hận vì đã yêu, cưới và sinh con cho người đàn ông ấy

Khi cuộc hôn nhân được cho là "trời sinh một cặp" của Chí Nhân – Thu Quỳnh tan vỡ, có không ít người tranh thủ "mỉa mai", rằng cái gì chóng đến thì chóng đi. Nhưng Thu Quỳnh khẳng định mình không hề vội vàng. " Đúng là Quỳnh đã yêu và quyết định đi đến hôn nhân nhanh chóng nhưng bảo là vội vàng thì không. Bởi Quỳnh và Nhân đã quen nhau, đã biết rất rõ về nhau từ khá lâu rồi. Khi đổ vỡ xảy ra, người ta hay tìm kiếm các nguyên nhân. Nhưng chỉ người trong cuộc mới biết lỗi có ở sự vội vàng hay không. "

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 3.

 

Thu Quỳnh dường như cũng đã xác định được việc nếu cô trở lại làng giải trí thì đồng nghĩa với việc cô sẽ phải nhắc tới Chí Nhân dù muốn hay không. Bởi truyền thông lẫn công chúng đều muốn tìm kiếm những thông tin để kiến giải cho nỗi tò mò, nghi hoặc về scandal năm trước. Song chẳng rõ là họ thất vọng hay hài lòng khi Thu Quỳnh vẫn nhắc tới Chí Nhân, nhưng bằng sự bình thản đến không ngờ. Không gọi Chí Nhân là "anh ấy", cũng không "cao thượng" để coi Chí Nhân là "bạn" theo đúng nghĩa trân quý của từ "bạn". Và như cách Thu Quỳnh cười ngất xua tay khi có ai hỏi "liệu có thể ngủ chung giường vì con ".

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 4.

 

Thu Quỳnh như mọi người phụ nữ hậu ly hôn, đều biết nếu duy trì được mối quan hệ bình thường với người cũ thì điều đó tốt cho con mình. Khác chăng là ở chỗ, cái lý thuyết ấy mà ai cũng biết là đúng nhưng hiếm người làm được ấy thì Thu Quỳnh đã làm được, "và đang làm khá tốt " – Quỳnh nhấn mạnh. Nhất là không cần quá nhiều thời gian tự chữa lành vết thương của chính mình.

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 5.

Không cần quá nhiều thời gian để Thu Quỳnh tự chữa lành vết thương của chính mình.

"Chẳng ai lại mong muốn gia đình của mình tan vỡ. Nhưng khi hai người không thể bước tiếp cùng nhau thì con của mình cũng sẽ không hạnh phúc. Để con chứng kiến những bất đồng dai dẳng của cha mẹ là làm tổn thương con. Thế nên, mình đã không giữ được gia đình cho con thì mình phải có trách nhiệm sống thật hạnh phúc. Con phải lúc nào cũng thấy mẹ cười, lúc nào cũng thấy mẹ sảng khoái, lạc quan, yêu đời. Đứa trẻ sẽ tiếp nhận sự yêu đời ấy của mình để vui vẻ lớn lên." – Thu Quỳnh tâm sự. Cô tiếp lời: "Quỳnh cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại khi con trai rất vui vẻ và yêu bố. Mỗi lần được về với bố cu cậu rất hào hứng và phấn chấn. Chí Nhân cũng yêu con và quan tâm tới con ."

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 6.

"Mình đã không giữ được gia đình cho con thì mình phải có trách nhiệm sống thật hạnh phúc"

Thu Quỳnh bảo cô không bao giờ có ý nghĩ mượn con làm công cụ để dằn vặt, để hành hạ hay đổ lỗi. "Chuyện gì đã qua rồi thì không nghĩ đến nữa. Nghĩ đến chẳng khác nào tự dìm mình vào u ám. Mà sẽ chẳng có bàn tay nào lôi được mình ra khỏi vũng lầy ấy ngoài chính mình. Khi mình bao dung với bản thân, tự tha thứ cho chính mình thì mọi thứ cũng trở nên tích cực hơn. Nếu mình tạo ra căng thẳng thì người mệt mỏi nhất là mình và người thiệt thòi nhất là con mình. Trong khi đó, cuộc sống còn nhiều điều phải nghĩ đến hơn là một người đàn ông ."

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 7.

"Cuộc sống còn nhiều điều phải nghĩ đến hơn là một người đàn ông"

Độc thân không cô đơn

Thu Quỳnh chuẩn bị tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cô con dâu ghê gớm trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng. Quỳnh bảo khi đọc kịch bản về vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp này, cô đã rất ghét nhân vật. " Trang là mẫu người khác hoàn toàn với Quỳnh ngoài đời. Cô ấy tính toán quá nhiều trong khi bên ngoài mình là người rất ngại va chạm, ngại bon chen. "

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 8.

 

Có lẽ cái bản tính ngại va chạm, thích thu mình vào vùng an toàn mà một diễn viên thành công từ sớm như Thu Quỳnh lại chưa có một sự đột phá nào đủ lớn. Đã có lúc trong cơn sóng gió, Quỳnh đã nghĩ tới việc vào Sài Gòn làm lại từ đầu. Nhưng cứ nghĩ đến cuộc sống cạnh tranh bon chen từng giây phút lại không dám mạo hiểm liều lĩnh. Dù nhan sắc ấy, vóc dáng ấy, khả năng ấy, đủ sức để cạnh tranh hay bon chen nếu muốn.

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 9.

 

"Nhiều người bảo Quỳnh dại, có bao nhiêu cơ hội để tham vọng mà không dám tham vọng. Nhưng Quỳnh nghĩ cái gì cũng có giá của nó cả. Mình yêu sân khấu, mình yêu cái Nhà hát mà mình đã gắn bó với nó từ lúc còn ngồi trên giảng đường đại học, nơi mà mình có những người đồng nghiệp thân thiết như người trong gia đình. Mình chọn cách làm nghề nghiêm túc và chỉn chu chứ không chọn ảo ảnh danh vọng. Mình không muốn quăng mình vào một cuộc đua không hồi kết. Nếu mình đang đi trên đường mà có ai đó chen vào đường của mình, mình sẽ chọn cách tránh sang một bên, nhường cho họ về đích trước. Mình thư thả đi kiểu gì cũng tới được nơi cần tới. "

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 10.

"Nếu mình đang đi trên đường mà có ai đó chen vào đường của mình, mình sẽ chọn cách tránh sang một bên, nhường cho họ về đích trước. Mình thư thả đi kiểu gì cũng tới được nơi cần tới."

Giống như nếu không chọn được đôi giày vừa chân thì sẽ đi chân đất chứ không xỏ chân vào giày người khác ấy hả? Quỳnh cười.

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 11.

 

Hỏi Quỳnh, có phải bí quyết để quên được một người đàn ông nhanh nhất là có một người đàn ông khác hay không, Quỳnh bảo " đúng thế ". " Quỳnh có một người đàn ông khác nên mới quên được người đàn ông kia nhanh vậy. Đó là người đàn ông bé nhỏ đang sống cùng Quỳnh ", rồi Quỳnh lại cười sảng khoái.

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 12.

 

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 13.

 

Dĩ nhiên, một người đẹp thì luôn có đàn ông theo đuổi. Thu Quỳnh không phủ nhận điều ấy. " Chỉ có điều để nghĩ xa hơn, tiến xa hơn trong mối quan hệ thì cần niềm tin. Mà để tin thêm lần nữa, yêu thêm lần nữa thì Quỳnh cần thời gian. "

Thu Quỳnh sau ly hôn với Chí Nhân: Cuộc đời có nhiều điều phải nghĩ đến hơn một người đàn ông - Ảnh 14.

 

Thời gian này, Thu Quỳnh còn đang mải ưu tiên cho "người đàn ông bé nhỏ" và phát triển sự nghiệp. Không còn thời gian để tìm kiếm một điểm tựa. Mà cũng bởi vì cô ấy đâu có mất thăng bằng.Độc thân không cô đơn - Thu Quỳnh vừa tuyên ngôn thế về bản thân mình.

Theo Hoàng Hồng/Trí thức trẻ

Ảnh: Hải Bá

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất