Thư giãn độc lạ bằng cách... ôm ấp bò

Dân trí - 30/03/2017, 15:01

Một chủ trang trại ở Thụy Điển đã mở một khóa trị liệu độc đáo giúp người ta thư giãn và thả lòng tinh thần bằng cách ôm ấp đàn bò.

 

Gia đình Sibylle Zwygart có một trang trại bò sữa ở Tenniken. Câu chuyện bắt đầu từ khoảng ba năm trước khi Sibylle và bố đang xem một con bò đẻ con. Mặc dù sự ra đời của ba con bê luôn là một sự kiện vui vẻ, lần này lại hoàn toàn khác.

Bố của Sibylle nhanh chóng phát hiện ra rằng hai con bò cái đều vô sinh còn con thứ ba là bò đực. Vậy nên chẳng con nào giúp ích được cho trang trại bò sữa của gia đình. Bố của Sibylle định đem ba con bê bán cho lò mổ thế nhưng Sibylle đã xin bố để cô giữ ba con bê lại.

Phải thuyết phục khá lâu thế nhưng cuối cùng bố cô cũng đồng ý với lời thỉnh cầu chân thành của cô con gái, nhưng với điều kiện là cô phải tự bỏ tiền ra cho mấy con bê ăn và khám bệnh. Sibylle đồng ý và dành phần lớn thời gian chăm sóc và huận luyện ba con bê mà cô đặt tên cho là Svea, Sven và Svenja.

Ngay khi ba con bò đủ lớn, Sibylle liền cho bọn chúng "đi làm" ngay lập tức.

Đầu tiên, để thỏa mãn giấc mơ thời bé của mình, Sibylle mở một công viên trò chơi mạo hiểm bò cho trẻ con. Ở đây, trẻ con tầm bảy tuổi có thể tìm hiểu thêm về bò cũng như chơi đùa với chúng.

"Nhiều trẻ em ngày nay còn không biết sữa từ đâu đến và nhiều đứa chưa từng biết đến cuộc sống đồng quê," cô cho biết.

Sibylle cho rằng việc này sẽ giúp trẻ con hiểu và quen với cuộc sống đồng quê hơn.

 

Những đứa trẻ sẽ đến chơi và cho ba con bò ăn, tắm cho chúng và đi bộ với chúng quanh trang trại trong khi học hỏi những điều mới mẻ về bò. Thế nhưng đây mới chỉ là khởi đầu trong kế hoạch của Sibylle.

Sau đó, cô bắt đầu tìm kiếm các nhà tài trợ, những người yêu động vật sẵn sàng quyên góp 5 đồng franc Thụy Sĩ mỗi tháng để nuôi ba con bò và được ôm ấp chúng. Sibylle có ý tưởng mở khóa trị liệu với bò sau khi đọc được thông tin rằng đã có người dùng phương pháp này để giúp người học thư giãn và thoát khỏi lối sống bận rộn.

Sibylle cho rằng ba con bò cực kỳ hoàn hảo cho công việc này. Trong năm qua, cô đã tổ chức nhiều khóa trị liệu ngay trong trang trại của gia đình.

"Bò cực kỳ phù hợp với việc ôm ấp vì chúng thích đụng chạm cơ thể và thường là những con vật khá im lặng. Bởi vì tính cách yên tĩnh này mà chúng có thể giúp người khác thư giãn", cô kể.

Khóa trị liệu ôm ấp thường bắt đầu với một bài giới thiệu ngắn về nguyên lý hoạt động giúp người học hiểu hơn về con bò. Sau đó, họ vỗ về và giúp tắm cho bò để tạo được niềm tin ở chúng.

Sau khi cả hai đều đã quen thuộc và tin tưởng lẫn nhau là có thể bắt đầu phần thích thú nhất là ôm ấp. Cả buổi trị liệu thường mất khoảng hai tiếng đồng hồ.

 

Khách của Sibylle đến từ mọi độ tuổi khác nhau, kể cả những em bé bảy tuổi. Mỗi buổi học có giá khoảng 50 franc Thụy Sĩ. Tuy cái giá không cao nhưng Sibylle nói cô mới chỉ có 10 khách.

"Thật không may là không nhiều người ở Thụy Sĩ biết về khóa trị liệu của tôi. Đó là lý do tại sao tôi không thể kiếm đủ tiền để trang trải cho các chi phí nuôi bò. Bố tôi vẫn phải giúp tôi," cô kể.

Mario Becker, một chuyên gia động vật, lại không đồng ý với cô và cho rằng bò không phải là loài thích ôm ấp.

"Đúng là bò rất yên tĩnh và thích đụng chạm cơ thể. Thế nhưng rất khó đoán được hành vi của chúng và chúng không có nhu cầu ôm ấp với người," chuyên gia cho biết.

Mặc dù đồng ý rằng bò có thể được huấn luyện cho việc ôm ấp, Mario vẫn khuyến cáo mọi người phải cẩn thận làm quen và được bò tin tưởng trước khi ôm nó để tránh làm chúng sợ bởi những cử chỉ đột ngột.

Theo Ngô Vân/Dân trí
Theo OC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất