Thời trang trong MV của Chi Pu: là "chơi lố" hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng?

Kênh 14 - 31/10/2017, 13:42

Chi Pu đi theo xu hướng Hàn Quốc thay vì cách thức tạo dựng hình ảnh quen thuộc của Việt Nam, đó là sự lựa chọn của cô nàng. Và dường như lựa chọn này đang gây nên nhiều tranh cãi, đặc biệt là sau màn ra mắt MV "ngập trong màu sắc" của Chi.

Bao năm ngoan ngoãn sáng trong được vạn người mê, thế mà từ hồi tuyên bố xanh rờn "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" là Chi Pu bị cả một chùm sao thị phi chiếu rọi không chừa chỗ nào. MV đầu tiên của cô nàng - "Feel Like Ooh" vừa ra mắt đã khuấy đảo mạng xã hội, bị từ thường dân đến đồng nghiệp chê khéo cho đến phũ phàng. Thế nhưng Chi Pu vẫn quyết tâm tung ra sản phẩm thứ hai: "Cho ta gần hơn".

Vẫn là giai điệu dễ nghe nhưng giọng hát có phần... kén tai nghe nên cho đến hiện tại, lượng like cũng chỉ nhỉnh gấp đôi lượng dislike - một tỷ lệ khá khiêm tốn. Tuy nhiên, phần hình ảnh của MV này tiến bộ hơn hẳn sản phẩm đầu tay. Vẫn là những sắc màu mạnh, rực rỡ, tinh thần hiện đại và tinh chất Hàn Quốc cô đọng, "Cho ta gần hơn" thật sự rất thú vị về phần nhìn.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 1.

 

Có điều là thói đời này vốn trăm người vạn ý, bên cạnh lời khen thì cũng chẳng hiếm chê bai dè bỉu. Có một số người nhận định rằng "Cho ta gần hơn" là một MV bị quá lố về màu sắc.

Trước khi đưa ra phản biện thì nên khẳng định rằng, con đường mà Chi Pu lựa chọn dựa trên tiền đề của lứa thần tượng Hàn Quốc gần đây. Nếu nhìn qua các sản phẩm hình ảnh của những nhóm nam nhóm nữ đang ngự trị bảng xếp hạng của Đại Hàn Dân Quốc thì dễ kết luận một điều: màu mè là một phong cách với chủ đích rõ ràng.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 2.

Cũng giống như Chi Pu, các sản phẩm của Block B...

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 3.

... hay TWICE đích thị là các bữa tiệc sắc màu cho thị giác.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 4.

Từ thời mở đầu của các nàng SNSD, tức từ gần chục năm trước thì các MV sắc màu đã là một nét đặc trưng của thị trường âm nhạc xứ kim chi.

Chi Pu đi theo xu hướng Hàn Quốc thay vì cách thức tạo dựng hình ảnh quen thuộc của Việt Nam, đó là sự lựa chọn của cô nàng. Ít ra "Cho ta gần hơn" của Chi Pu được công nhận là rất mộng mơ, rất Hàn Quốc chứ không "nửa nạc nửa mỡ" như nhiều MV bắt chước Hàn xẻng mà chưa tới (số này rất nhiều!).

Tiếp theo là những chi tiết mà các "thánh soi" đưa ra để quy kết cho Chi Pu hai chữ "mặc xấu".

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 5.

Chiếc đầm cưới này của Chi Pu bị chê là khiến cho người xem hoa mắt.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 6.

Trong khung cảnh rộn ràng niềm vui thế này, không màu sắc điên đảo mà cứ đen-trắng thì buồn chết mất. Chưa kể lời chê là "nuốt dáng", thì 2017 rồi mà, chúng ta cũng nên bỏ tư duy mặc gì cũng phải bó chịt vào người đi. Không thì chắc các nhà mốt Gucci với Balenciaga phải đổ đống ra chợ Đồng Xuân cũng không bán hết được đống đầm suông suông đuồn đuỗn ra mất.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 7.

Bộ cánh này thì lại bị chê là phối boots tím với váy vàng thành ra... quê.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 8.

 

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 9.

Thôi thì cứ để chính những hình ảnh của nhà mốt Balenciaga lên tiếng vậy.

Nói về lối chơi màu và phối đồ, dễ nhận thấy rằng MV của Chi Pu bị ảnh hướng rất nặng từ nhà mốt Gucci. Tuy nhiên cũng khó trách vì cùng với sự tái sinh của nhà mốt nước Ý thì một bảng màu rực rỡ với đủ thứ họa tiết hoa lá cành đang là xu thế chung trên toàn cầu.

Đây là Chi Pu...

 

... và đây là Gucci.

 

Nên khen cho Chi Pu và stylist Hoàng Ku rằng tuy học hỏi Gucci nhưng học hỏi đúng điệu và vừa phải, không bị "đầu voi đuôi chuột" dở dở ương ương.

Tất nhiên chẳng có gì là hoàn hảo. MV "Cho ta gần hơn" vẫn có một hạt sạt to đoành ngã ngửa là bộ váy xuyên thấu lộ cả nội y lẫn vòng 3 của Chi Pu. Nếu không có lỗi này thì ắt "Cho ta gần hơn" là một sản phẩm khá hoàn mỹ về phần nhìn.

Thời trang trong MV của Chi Pu: là chơi lố hay phong cách màu mè có chủ đích rõ ràng? - Ảnh 12.

Chỉ vì một cái lỗi này mà điểm số dành cho Chi Pu chỉ còn khoảng 7/10. Nếu xét trên mặt bằng chung thì đây vẫn là một sản phẩm chỉn chu về phần nhìn, hợp với xu thế và là món ăn tinh thần thú vị cho giới trẻ. (Ảnh: Misthy TV)

Chốt hạ, Chi Pu còn trẻ, còn nhiều tiềm năng cần khai phá. Cô nàng khá biết người biết ta: hát yếu thì lấy phần nhìn bù vào, kỹ lưởng tỉ mỉ ra phết. Với tinh thần cầu thị và nỗ lực không ngừng, có thể những sản phẩm tiếp theo của Chi Pu sẽ ngày càng tiến bộ hơn, đẹp hơn, còn hát hay hơn chăng thì... chịu.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất