‘Thinking Out Loud’ của Ed Sheeran bị tố đạo nhái

Zing - 11/08/2016, 08:16

Sau khi phát hiện nhiều điểm tương đồng đáng ngờ, người nhà của nghệ sĩ quá cố Ed Townsend đã đâm đơn kiện Ed Sheeran vì vi phạm bản quyền.

Gia đình Ed Townsend cho biết ca khúc giành giải Grammy về cho Ed Sheeran – Thinking Out Loud đã sử dụng tiết tấu, giai điệu và nhịp phách của ca khúc hit năm 1973 Let’s Get It On.

“Ed Sheeran đã bắt chước từ ‘heart’ trong ca khúc Let’s Get It On và lặp đi lặp lại từ này trong Thinking Out Loud”, đơn kiện thể hiện.

Let’s Get It On là bài hát do cố nhạc sĩ Townsend viết lời và phối nhạc cùng nhạc sĩ gạo cội Marvin Gaye. Ca khúc này từng vươn lên vị trí thứ nhất trong hàng loạt bảng xếp hạng năm 1973.

Hiện tại, đại diện của Ed Sheeran vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Đơn kiện của gia đình Townsend xuất hiện chỉ vài tháng sau khi nhà sáng tác nhạc Martin Harrington và Thomas Leonard kiện Sheeran 20 triệu USD vì tội sao chép.

Hai nhạc sĩ này cho rằng bản hit Photograph có giai điệu “giống đến từng nốt nhạc” với ca khúc Amazing của họ, từng được quán quân X Factor Matt Cardle thể hiện năm 2012. Hiện tại, vụ kiện trên vẫn chưa có kết quả.

‘Thinking Out Loud’ cua Ed Sheeran bi to dao nhai hinh anh 1

Ca sĩ, nhạc sĩ Ed Sheeran bị kiện vì sao chép nhạc trái phép. Ảnh: Forbes

 

Trước Let’s Get It On, một ca khúc khác của cố nhạc sĩ Marvin Gaye là Got to Give It Up cũng vướng vào vòng lao lý, khi bị đạo thành ca khúc Blurred Lines. Gia đình ông Gaye đã khởi kiện thành công 2 nhạc sĩ Robin Thicke và Pharell 7,4 triệu USD vì sao chép nhạc trái phép.

Mặc dù gia đình ông Gaye không tham gia vụ khởi kiện này, nhưng kết quả từ vụ kiện trước đã tạo tiền đề quan trọng. Hiện tại, nhiều người hâm mộ Ed Sheeran đang rất lo lắng về áp lực tâm lý do 2 vụ kiện cùng lúc gây ra cho anh. Nhiều người khẳng định dù Thinking Out Loud có phải là sản phẩm đạo nhái, họ vẫn luôn yêu thích ca khúc này và người đã viết nên nó.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất