Thí sinh lên Facebook tìm bạn cùng phòng thi

Zing - 29/06/2015, 13:56

Nắm bắt tâm lý hồi hộp của thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, các hội nhóm "Tìm bạn cùng phòng thi" trên facebook đã được lập ra, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn sĩ tử.

Một nhóm facebook có tên 1997 Tìm Huynh Đệ Cùng Phòng Thi Đại Học sau nửa tháng thành lập đã có hơn 9.000 người tham gia. Những thành viên này lại lập ra các nhóm nhỏ hơn mang tên từng cụm thi trên địa bàn Hà Nội. Bằng cách đăng số phòng thi của mình lên facebook, nhiều sĩ tử nhanh chóng tìm được bạn cùng phòng với mình. 

Group cụm thi Hà Nội thu hút lượng lớn người tham gia

Hoạt động phổ biến nhất của các 9X trong group là chụp ảnh giấy báo phòng thi đăng lên group và chờ đợi những bạn thi cùng phòng sẽ vào bình luận.

Bên cạnh việc tìm bạn cùng phòng, nhóm này còn có những hoạt động chia sẻ thông tin về quy chế thi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thi cử. Thậm chí đây cũng là nơi tâm sự, than vãn của những sĩ tử sợ bị điểm kém, nhiều thí sinh không ngần ngại chia sẻ nỗi lo thi trượt tốt nghiệp.

 

Bên cạnh hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thi cử, trên nhóm facebook cũng xuất hiện những lời nhờ vả, hẹn sẽ giúp đỡ nhau khi vào phòng thi.

Ngoài hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thi cử, trên nhóm facebook cũng xuất hiện những lời nhờ vả, hẹn sẽ giúp đỡ nhau khi vào phòng thi.

Trước đó, những hội nhóm Tìm bạn cùng cụm thi cũng xuất hiện nhiều trên facebook. Có thể kể đến nhóm tìm bạn cụm thi Thái Bình – Hưng Yên với hơn 14.000 người tham gia, cụm Nghệ An – Hà Tĩnh với gần 14.000, cụm thi số 20 bao gồm 5 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang với hơn 10.000 người…

Lý giải về sự nở rộ của trào lưu tìm bạn cùng phòng thi, đa số ý kiến cho rằng trước đây, thí sinh thi cùng phòng là những bạn đăng ký vào một trường nên tâm lý "ganh đua" rất gay gắt. Nhưng với hình thức thi mới, không ai biết người ngồi cạnh mình sẽ thi trường nào nên sự cạnh tranh cũng ít hơn.

Bên cạnh đó, việc thí sinh "đồng hương" thi cùng một cụm cũng giúp cho các bạn dễ dàng kết nối và "tạo thiện cảm" khi vào phòng thi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất