Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Những lưu ý “xương máu” cho thí sinh

Yan - 21/06/2015, 11:36

Bộ GD&ĐT mới đây đã đưa ra một số quy định về các vật dụng mang vào phòng thi và những vật dụng không được mang vào phòng thi. Dưới đây là chi tiết quy định đó:

 

Các vật dụng được/không được mang vào phòng thi
 

Đầu tiên là với máy tính bỏ túi, các bạn thí sinh sẽ được mang vào các dòng máy sau: Casio FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus, FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus; VinaCal 500MS, 570 MS, 570 ES Plus và 570 ES Plus II, Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function,VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương. Các bạn không được mang vào các loại máy tính có chức năng soạn thảo văn bản hoặc các máy tính có thẻ nhớ.
 

Tiếp đó, bạn cũng sẽ được mang vào các vật dụng cần thiết cho thi cử như bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính…. Riêng với Atlat Địa lí Việt Nam của môn thi địa lí, Bộ GD&ĐT vẫn cho phép mang vào, tuy nhiên trên đó  không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì.
Bạn cũng có thể mang theo một chai nước nhỏ để uống, một chiếc khăn tay nhỏ để lau tay nhưng trên đó cũng không kèm nội dung nào khác. Cách ăn mặc cũng phải lịch sự, gọn gàng và nghiêm túc.
 

Đặc biệt, các bạn không được mang điện thoại di động vào phòng thi kể cả để im lặng hay tắt nguồn. Tất nhiên, chúng ta không thể mang vào các loại máy có thể truyền dữ liệu ra ngoài, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu…
 
Lưu ý khi ở trong phòng thi
 
Bạn cần ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, bạn phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp.
 

Khi nhận đề thi, bạn cần phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện các dấu hiệu lạ như đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ… thì phải báo cáo cho giám thị phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.
 
Tất nhiên, bạn không được trao đổi, quay cóp hoặc có biểu hiện gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT và phải đươck cho phép, bạn mới đứng trình bày ý kiến của mình.
 

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, bạn phải ngừng làm bài ngay, và phải bảo quản bài thi nguyên vẹn, không bị người khác lợi dụng. Nếu có, cần báo với giám thị để họ xử lí.
 
Khi nộp bài thi, bạn cần phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp, ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Kể cả khi không làm được bài, bạn cũng phải nộp tờ giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm.
 

Trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm, bạn không được rời phòng thi. Đối với buổi thi môn tự luận, bạn có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/ 3 thời gian làm bài.
 

Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể rời phòng thi khi được phép của giám thị coi thi nhưng phải chịu sự giám sát. Nếu sự cố về sức khỏe, việc rời khỏi khu vực thi được quyết định bởi Trưởng điểm thi.
 
Chúc các bạn có một kì thi thành công!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất