Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là "sao xẹt" của Cbiz

Kênh 14 - 25/07/2018, 01:54

Trước khi sự nghiệp xuống dốc, Thi Dư Phi từng là niềm hi vọng của nền điện ảnh Trung Quốc, vậy nhưng giờ đây tên tuổi của cô mờ nhạt đến mức chỉ được đóng vai phụ trong "Diên Hi Công Lược".

Thời gian gần đây, phim cung đấu mới của Vu Chính là "Diên Hi Công Lược" vừa lên sóng đã nhận được sự chú ý của khán giả. Có lẽ ít ai biết nữ diễn viên Thi Dư Phi đảm nhiệm vai người hầu nhỏ bé của Cao Quý Phi - Chi Lan, từng là một cái tên có tiếng trong làng điện ảnh xứ Trung. Không chỉ vậy, đến "ảnh đế" Hồ Quân, Dương Mịch, đã từng phải lui về sau đóng vai phụ sau Thi Dư Phỉ.

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 1.

Thi Dư Phi trong "Diên Hi Công Lược"

Thi Dư Phi tên cũ là Thi Diễm Phi. Năm 2005, cô đóng chính trong phim truyền hình Tuyết Vực Mê Thành, hợp tác với nam chính Triệu Văn Trác. Còn những diễn viên đàn anh khác như Bảo Kiếm Phong, Lưu Đức Khải chỉ là diễn viên phụ xoay quanh Thi Dư Phi. Tới năm 2008, tên tuổi của Thi Dư Phi phát triển hơn, cô dành được vai nữ chính của phim điện ảnh "Đế quốc nhân ngư" hợp tác Trung – Mỹ. Đây là bộ phim hoành tráng với vốn đầu tư tiền tỉ, tập hợp nhiều tên tuổi nổi tiếng của Trung Quốc và Hollywood như Olga Kurylenko, Dương Mịch, Steve Polites, Hồ Quân,… Trong khi đó, Hồ Quân và Dương Mịch chỉ được đóng vai phụ còn nhân vật chính của cả câu chuyện lại được giao cho Thi Dư Phi đảm nhiệm.

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 2.

Thi Dư Phi trong "Đế Quốc Nhân Ngư"

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 3.

Còn Dương Mịch (bên phải) chỉ đóng vai phụ

Nhiều nguồn tin cho biết, người đàn ông phía sau Thi Dư Phi chính là Khương Hồng Vũ – nhà sản xuất phim ảnh có tiếng. Khương Hồng Vũ vốn là thương nhân nổi danh bên bất động sản nhưng ông lại có niềm đam mê với phim ảnh. Khương Hồng Vũ luôn mong rằng ông chính là nhà sản xuất đưa phim ảnh Trung Quốc vang tầm thế giới. Bộ phim "Đế quốc nhân ngư" là do Khương Hồng Vũ bỏ tiền túi sản xuất, không những thế ông còn đảm nghiệm việc biên kịch, đạo diễn. Được biết, Khương Hồng Vũ là bạn trai của Thi Dư Phỉ, chính ông lựa chọn Thi Dư Phi vào vai chính trong "Đế quốc nhân ngư". Đối với tin đồn này, Thi Dư Phi đã bác bỏ hoàn toàn, cô mạnh mẽ đáp trả rằng sự phát triển của mình không cần dựa vào đàn ông.

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 4.

Thi Dư Phi phủ nhận tin đồn dựa vào quan hệ để có được vai chính

Thi Dư Phi là nữ diễn viên có tham vọng lớn. Cô từng trả lời phỏng vấn rằng mình không hợp với phim ảnh trong nước mà con đường của cô hướng tới nước ngoài, vươn xa hơn. Thậm chí, người đẹp họ Thi còn tự nhận bản thân có điểm xuất phát giống với Chương Tử Di, Củng Lợi, còn mạnh miệng nói rằng so với hai vị tiền bối là Chương Tử Di và Củng Lợi mình còn có thể tiến xa hơn.

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 5.

Thi Dư Phỉ từng mạnh miệng tuyên bố sẽ tiến xa hơn cả Chương Tử Di và Củng Lợi

Được kỳ vọng là thế nhưng "Đế quốc nhân ngư" lại là một quả bom "xịt". Năm 2011, Thi Dư Phi tiếp tục nhận vai nữ chính trong phim cung đấu "Đế Cẩm". Ngoài ra, cô còn góp mặt trong tác phẩm "Trảo Hầu" do đạo diễn Từ Khắc cầm trịch. Nhưng dù vậy, Thi Dư Phi vẫn chìm nghỉm trong dàn sao showbiz.

Sự nghiệp xuống dốc, hiện nay Cbiz chào đón bao lớp "tiểu hoa" mới nổi, Thi Dư Phi không tìm được chỗ đứng đương nhiên sẽ bị đào thải. Trong phim điện ảnh thanh xuân "Chúng ta của sau này" do Châu Đông Vũ và Tỉnh Bách Nhiên đảm nhiệm vai chính, Thi Dư Phi cũng diễn một vai nhưng ngay cả tên nhân vật cũng không có, chỉ là một vai quần chúng bình thường chẳng ai nhớ mặt điểm tên.

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 6.

 

Thi Dư Phi - người hầu trong “Diên Hi Công Lược” từng vượt mặt Dương Mịch nay chỉ là sao xẹt của Cbiz - Ảnh 7.

Thi Dư Phi hiện nay chỉ là cái tên mờ nhạt trong Cbiz huy hoàng.

Theo Thục/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất