The Voice Tuấn Hưng: “Yến Lê sẽ không thể lấn át Hạnh Sino hay Emily”

Yan - 20/09/2015, 20:06

Cô gái tài năng Yến Lê không chỉ khiến Tuấn Hưng tự hào tại The Voice mà anh còn lên hẳn kế hoạch dài hơi ngay sau cuộc thi dành cho cô học trò cưng.

Luôn được khán giả nhận định là ít nói và trầm tính khi ngồi trên "ghế nóng" của chương trình Giọng hát Việt 2015, thế nhưng Tuấn Hưng vẫn để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc.

Càng về sau, mọi người đã thấy được sự đa dạng và những cá tính âm nhạc vượt trội trong đội của nam ca sĩ Nắm lấy tay anh. Bên cạnh những thành công đã gặt hái được, anh cũng có những trăn trở khi quyết định tham gia làm huấn luyện viên cho chương trình năm nay.

Hãy cùng nghe Tuấn Hưng trải lòng trước khi cuộc thi chính thức khép lại nhé!

*  Chào Tuấn Hưng, tính đến thời điểm này Giọng hát Việt đã mang lại cho anh những gì?

Đầu tiên tôi phải gửi lời cảm ơn đến với ê-kíp chương trình Giọng hát Việt đã mời tôi làm huấn luyện viên năm nay. Ngồi trên chiếc "ghế nóng" này, tôi có cơ hội nghe lại những ca khúc từ ngày xưa hoặc mình chưa từng nghe bao giờ.

Bên cạnh đó, tôi được nhìn thấy những tài năng trẻ. Các bạn đã thật sự vụt sáng chỉ trong vòng nửa năm, từ một người không ai biết trở thành một ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến và có thể là những ngôi sao. Đó là cả một quá trình trưởng thành rất nhanh so với thời của chúng tôi ngày trước. Tôi đã có một khoảng thời gian rất đẹp với Giọng hát Việt 2015.

*  Vậy những khó khăn anh đã phải trải qua trong chương trình là?

Đó là tôi đã không dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình và việc đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống. Tôi không có thời gian chăm sóc con cái, bên cạnh đó vợ chồng tôi còn phải di chuyển vào Nam ra Bắc liên tục.

*  Trước những khó khăn mà anh đã chia sẻ, nếu như quay ngược lại thời gian anh vẫn nhận lời làm HLV của Giọng hát Việt 2015?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, tôi được nhiều hơn là mất khi tham gia chương trình này. Có lẽ nếu được quay ngược thời gian thì tôi vẫn nhận lời vì tôi muốn được ngồi trên "ghế nóng" một lần (cười).


Tuấn Hưng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đặc biệt là ở bên cạnh "cục cưng" Su Hào.

*  Anh có ý định tiếp tục ngồi ghế nóng vào những mùa sau?

Bản thân tôi có rất nhiều tình cảm với ê-kíp chương trình nhưng để tham gia thêm một năm nữa thì chắc là không. Giọng hát Việt là một chương trình rất hay! Nó mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhưng ngược lại cũng khiến tôi vô cùng sợ hãi. Đó chính là cảm giác khi phải loại những người mà mình đã bấm nút chọn và dành nhiều thời gian để dạy dỗ.

Tôi luôn suy nghĩ, những người đã đến với chương trình này ít nhiều đều có những khao khát được nổi tiếng và nhiều người biết đến. Khi bị loại chắc chắn khiến cho các bạn bị tổn thương. Tôi thật sự không thích điều này!

*  Dành quá nhiều thời gian cho Giọng hát Việt, không biết sau khi cuộc thi kết thúc anh đã có dự định gì để bù đắp lại cho gia đình của mình?

Đó là điều chắc chắn rồi. Tôi sẽ dành thời gian ở bên gia đình nhiều hơn, đặc biệt là “cục cưng” Su Hào. Cậu nhóc đang ở tuổi bắt đầu nhận thức mọi thứ xung quanh, biết đòi bố mẹ cũng như hờn dỗi.

*  Có nhiều ý kiến cho rằng, Giọng hát Việt bên cạnh việc tìm kiếm những tài năng âm nhạc thì đây cũng là một “đấu trường” giữa các HLV. Ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm từ bản thân thì họ còn thể hiện được khả năng hoạt ngôn thông qua những lời nhận xét có phần hơi “khó nghe” một tí. Chính những lời nói ấy đã khiến cho nhiều khán giả bắt đầu có suy nghĩ các HLV chỉ “bằng mặt mà không bằng lòng”. Là một trong bộ tứ giám khảo năm nay, anh nghĩ sao về chuyện này?

Tôi cảm thấy thật tệ cho những ai có suy nghĩ đó. Bản thân tôi đã qua rồi cái ngưỡng thích đấu đá với mọi người xung quanh để giành phần lợi thế về mình. Có thể các bạn dễ dàng nhận thấy tôi luôn là người phát biểu cuối cùng trong bốn HLV. Đôi khi đó là một thiệt thòi vì những cái hay, cái tốt các anh chị đã nói hết rồi. Nhiều khán giả còn góp ý là sao tôi lại kiệm lời như thế nhưng càng về sau thì mọi người cũng thấy tôi nói đâu đến nỗi tệ (cười). Còn về suy nghĩ “bằng mặt không bằng lòng” thì không có đâu.


Tuấn Hưng điển trai với style gai góc quen thuộc.

*  Trong khoảng thời gian ngồi ghế HLV Giọng hát Việt, không ít những chuyện không hay xảy ra làm ảnh hưởng đến tinh thần của anh như scandal với BTC Bài hát yêu thích, rồi đến việc bố bị bệnh hay gần đây là những lùm xùm xoay quanh gia đình nhỏ. Đứng trước những áp lực như vậy, có bao giờ anh cảm thấy gục ngã hay yếu lòng?

Thật sự trong cuộc sống đôi khi chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mọi thứ như đang muốn thử thách, thậm chí đối đầu với mình để xem bản thân có đủ sức và bản lĩnh để vượt qua hay không. Thế nhưng tôi là một người có khả năng sinh tồn khá cao.

Bên cạnh đó, tôi luôn may mắn khi có những người bạn thân, anh em chí cốt giúp đỡ những lúc khó khăn nhất. Đơn cử là trong thời gian bố tôi bị bệnh, các bạn vẫn bay từ Hà Nội vào đây để chăm sóc, lo lắng sức khỏe của bố để tôi đủ sự bình tĩnh tiếp tục công việc. Tôi nghĩ cuộc sống của tôi hạnh phúc khi có những người bạn tốt bên cạnh.


Yến Lê được Tuấn Hưng quan tâm suốt cuộc thi.


Không chỉ hướng dẫn chuyên môn, anh còn giúp các thí sinh trong đội chuẩn bị tâm lí, tư vấn trang phục biểu diễn.

*  Chia sẻ một chút về cô học trò “cưng” của team Tuấn Hưng – Yến Lê, có thể thấy bạn ấy không phải là một gương mặt mới và đã được nhiều khán giả biết đến cho một cuộc thi tìm kiếm cuộc thi âm nhạc trước đây. Vậy trong thời gian dạy dỗ, anh có hướng nào giúp bạn làm mới hình ảnh của mình trong mắt khán giả?

Thật ra ở những vòng đầu tiên như Giấu mặt hay Đối đầu, tôi chưa có nhiều suy nghĩ về thành viên trong đội của mình. Lúc đó tôi chỉ biết lựa chọn thật công tâm thôi. Tuy nhiên, khi bước vào vòng liveshow, tôi bắt đầu cảm nhận được những ưu khuyết điểm của từng bạn trong team, cảm nhận từng con người sống với âm nhạc như thế nào từ đó tôi mới bắt đầu lên kế hoạch một cách bài bản và nghiêm túc.

Tôi cảm thấy may mắn khi 2 thành viên cuối cùng của đội là Thu Thủy Yến Lê đều là hai cô bé mạnh mẽ, có tính tự lập cao rất hợp với tính cách của tôi. Tôi đã thiết lập cách làm việc làm sao cho đạt kết quả tốt nhất và điều quan trọng đó là không bao giờ ép buộc thí sinh của mình. Tôi luôn cho các em thoải mái, tự do, là chính mình trong một cuộc thi âm nhạc như thế này.

*  Có lẽ ngay thời điểm hiện tại, Yến Lê là cô học trò mà anh dành nhiều tình cảm và tâm huyết nhất. Anh có sợ là tên tuổi của Yến Lê sẽ lấn át hai ca sĩ mà anh đang đào tạo đó là Hạnh Sino và Emily?

Cảm ơn câu hỏi của bạn (cười). Thật ra, các bạn nhỏ của tôi như là Hạnh Sino, Emily hay sắp tới là Yến Lê mặc dù sẽ về chung một “mái nhà” thế nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng cách mà tôi đang làm với họ. Đó chính là để các bạn tự do lựa chọn những gì mà mình thích. Mỗi bạn sẽ có một điểm phát triển khác nhau.

Có thể bây giờ tôi và những người trong công ti sẽ dành nhiều ưu ái cho Yến Lê vì độ “hot” ngay thời điểm hiện tại nhưng không vì thế mà các bạn khác không có khả năng bởi vì xét cho cùng mỗi bạn đều đã có một vị trí riêng trên thị trường âm nhạc.


Tuấn Hưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho chương trình Giọng hát Việt 2015.

*  Vậy Tuấn Hưng đã có kế hoạch cụ thể như thế nào đối với Yến Lê sau khi cuộc thi kết thúc?

Tôi đã lên một kế hoạch rất chi tiết và cụ thể cho từng thí sinh trong đội. Ai có năng lực thì tôi sẽ làm album riêng, những bạn yếu hơn một chút thì ghép lại với nhau và cũng có một album để làm kỉ niệm. Tất nhiên như tôi chia sẻ, tôi vẫn sẽ dành sự ưu ái cho hai "học sinh giỏi" đó là Yến Lê Thu Thủy.

*  Không biết Tuấn Hưng tự tin bao nhiêu phần trăm về chiến thắng của Yến Lê tại Giọng hát Việt 2015?

Có lẽ sẽ có khá nhiều khán giả không tin nhưng thật sự tôi chỉ muốn nói với Yến Lê đó là hãy quên cuộc thi này đi vì nó đã kết thúc rồi. Bởi Yến Lê có thành công và được nhiều khán giả biết đến hơn nữa hay không còn được đánh giá ở sau cuộc thi.

Hãy để Giọng hát Việt mãi là một kỉ niệm đẹp đối với bản thân mình. Giải thưởng chẳng qua chỉ là cái danh hiệu mà ai cũng muốn có. Tất nhiên, tôi cũng muốn chiến thắng nhưng quan trọng hơn đó là sự "phán quyết" từ khán giả.

Cảm ơn những chia sẻ rất thẳng thắn và thật lòng của Tuấn Hưng. Chúc cho cuộc sống của anh gặp thật nhiều may mắn và luôn được khán giả dành nhiều tình cảm yêu thương!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất