"The Intern": Đâu chỉ tình yêu mới đem lại ngọt ngào?

Afamily - 27/09/2015, 08:18

"The Intern", dù không kể một câu chuyện tình yêu, nhưng đem lại cho người xem cảm giác "ngọt" không kém bất kỳ câu chuyện tình nào.

Ra mắt thời điểm mùa thu, The Intern đem lại cho người xem những cảm xúc ngọt ngào, ấm áp, nhưng không phải từ một câu chuyện tình yêu, mà là câu chuyện của một "bộ đội cọc cạch". Cặp đôi ấy là Ben Whittaker (Robert De Niro) - một ông lão 70 tuổi góa vợ và Jules Ostin (Anne Hathaway) - một cô gái xinh đẹp, tài năng.
 

the intern

 
70 tuổi, đã nghỉ hưu, sống một mình trong căn hộ sạch đẹp khang trang, với công việc thường làm mỗi tháng là đi... dự đám tang, nhưng ông lão Ben Whittaker vẫn khao khát giữ lấy nhịp sống hiện đại thay vì bị đẩy khỏi vòng quay xã hội. Ông dành thời gian tập luyện sức khỏe, học tiếng Hoa, và đặc biệt hơn cả là xin đi làm... thực tập sinh trong một công ty bán hàng trực tuyến.
 
Tại nơi làm việc mới, Ben gặp gỡ với Jules - cô gái xinh đẹp với những nguyên tắc sống rất rõ ràng, đồng thời cũng là nữ chủ nhân của công ty. Một bên là "bố già học việc" còn một bên là "sếp sòng bận rộn", ban đầu, Ben giống như một "cục nợ" mà Jules buộc phải nhận về mình quản lý để "làm gương" cho các nhân viên khác trong công ty.
 

the intern

Thế nhưng quãng thời gian bị buộc phải gắn bó với Ben đã giúp Jules tìm được một người bạn tri kỷ tuyệt vời mà cô không thể tưởng tượng nổi. Làm thế nào Ben có thể chinh phục được cô nàng "sếp" khó tính cách xa ông cả một thế hệ?
 
Ban đầu, khi mới nghe nội dung phim, có lẽ nhiều khán giả sẽ tưởng rằng The Intern là câu chuyện về một người già tái hòa nhập cộng đồng, chuyện một quý ông mang bút máy và đồng hồ để bàn đi làm trong thế giới của macbook, bỡ ngỡ và xa lạ. Người xem tưởng tượng rằng sẽ được cho xem hành trình của ông lão 70 chật vật chinh phục trái tim những người trẻ tuổi, cố gắng chứng tỏ năng lực của mình vẫn còn giúp ích cho xã hội.
 
Thế nhưng The Intern lại hoàn toàn đi ngược lại hướng người xem đoán định, bởi vì ông lão Ben Whittaker không phải là một "cục nợ", một kẻ bị đá khỏi guồng quay thời đại. Ông cũng chẳng mất thời gian hay công sức quá lâu để chứng tỏ năng lực của mình với thế hệ trẻ. Ben xuất hiện và nhanh chóng trở thành "ngôi sao" của công ty. Tất cả mọi người đều yêu mến ông. Ông giống như nàng tiên Tinker Bell - người xuất hiện để sửa chữa mọi thứ, người luôn có mặt khi ai đó cần ông, đưa ra những lời khuyên, bình luận một câu hài hước, hoặc đơn giản, chỉ là đem tới một nụ cười hiền hòa giúp người khác bình tâm...
 

the intern

Ben chinh phục tất cả mọi người, và Jules cũng không ngoại lệ, mặc dù trường hợp của cô khó hơn những người khác. Họ tạo thành một cặp đôi "cọc cạch" đáng yêu. Jules chẳng thể ngờ rằng ông lão 70 tuổi lỗi thời ấy lại là người giúp cô giải quyết hàng loạt rắc rối. Và trên hết, ông là người giúp cô mở lòng ra với thế giới, giúp cô cảm thấy bình yên để trút bầu tâm sự. Nhờ có Ben, con người Jules mới được bộc lộ rõ ràng. Đằng sau vẻ thành đạt, tự tin của người phụ nữ này là cả một thế giới nội tâm đầy những nỗi lo lắng, bất an.
 

the intern

The Intern sở hữu một cốt truyện nhẹ nhàng, không đao to búa lớn. Các tình tiết phim cũng không có những diễn biến đột phá, nhưng đủ lửa để giữ chân khán giả. Thứ lửa ấy đến từ diễn xuất duyên dáng, đáng yêu của cặp đôi tài năng Robert De Niro - Anne Hathaway, đến từ những câu chuyện nhỏ bé giản dị nhưng cũng lại rất thu hút của bộ phim, đến từ các tình tiết hài hước, dí dỏm trải đều trong suốt chiều dài tác phẩm...
 
Với những khán giả từng quen mặt nam diễn viên gạo cội Robert De Niro, vai diễn ông lão Ben của The Intern cho thấy một khía cạnh hoàn toàn mới của ngôi sao sở hữu tượng vàng Oscar này. Ngay khi đóng vai trò là nhân vật mở màn bộ phim, và bắt đầu cất giọng nói, Robert De Niro đã hoàn toàn hút hồn khán giả. Ở ngôi sao 72 tuổi này có một lực hấp dẫn vô cùng lớn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi ông, cũng giống như sự thu hút của nhân vật mà ông thể hiện trong phim.
 

the intern

Một điều thú vị của The Intern cũng giống như đặc điểm chung của nhiều bộ phim do Nancy Meyers làm đạo diễn, đó là không khí ấm áp, vui vẻ, và rất đỗi ngọt ngào. Với The Intern, dù không kể một câu chuyện tình yêu, nhưng bộ phim cũng đem lại cho người xem cảm giác "ngọt" không kém bất kỳ câu chuyện tình nào. Nữ đạo diễn đã từng làm nên Something's Gotta Give, The Holiday chia sẻ về bộ phim mới nhất mà bà vừa làm đạo diễn vừa viết kịch bản: “Điểm chính mà tôi muốn viết là mối quan hệ giữa hai con người, theo một cách riêng, đó là một câu chuyện tình, nhưng không hề lãng mạn”.
 
Bên cạnh cảm giác ngọt ngào của "câu chuyện tình không lãng mạn" này, cái đẹp toát lên từ bối cảnh, sự "sáng bóng" và kỳ công trong từng khuôn hình cũng góp phần tăng thêm gia vị cảm xúc cho khán giả.
 

the intern

The Intern đã được khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 25/9 với tựa Bố già học việc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất