Thanh Duy: "Tôi nể phục Mai Quốc Việt"

Zing - 12/06/2015, 19:51

Thí sinh Gương mặt thân quen chia sẻ, anh thán phục Mai Quốc Việt vì bất kỳ âm thanh gì cũng giả được.

Tôi muốn bốc thăm trúng nghệ sĩ nam nhiều hơn

- Không chỉ Ricky Martin, tuần trước giả Long Nhật, Thanh Duy cũng không giữ được phong độ vốn có. Anh nghĩ nguyên nhân thất bại do đâu?

- Gương mặt thân quen là một sân chơi, tuy có buồn nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới từ “thất bại”. Tôi và các thí sinh khác đều cố gắng để có tiết mục thật hay và vui cho khán giả. Tôi cũng có điểm mạnh và điểm yếu. 

Dù đã cố gắng hết sức nhưng nhìn lại tôi chưa hài lòng về tiết mục của mình. Nhờ những góp ý của ban giám khảo, tôi nghĩ rằng mình sẽ làm tốt hơn.

 

Thanh Duy không còn dẫn đầu nhưng anh vẫn là gương mặt nổi trội nhất Gương mặt thân quen mùa 3.

Thanh Duy không còn dẫn đầu nhưng anh vẫn là gương mặt nổi trội nhất Gương mặt thân quen mùa 3.

 

- Một số ý kiến cho rằng anh chỉ giỏi giả gái, dấu ấn anh để lại trong Lệ Quyên, Ailee, Adele… rất rõ nét nhưng khi gặp nhân vật nam, anh lại bộc lộ ngay yếu điểm. Anh giải thích điều này thế nào?

- Giọng tôi cao và thanh, gần tone nữ, dáng người lại mảnh mai nên có nhiều lợi thế khi hóa thân thành nữ và ngược lại. Nhưng một trong 2 lần đoạt giải nhất là nhờ tôi đóng giả chú Thanh Bạch. Tuần đó, tôi cứ lo mình bị điểm thấp nhất vì vóc người quá nhỏ so với chú, giọng cũng không giống mà lại hát tiếng Nga, vậy mà lại được mọi người yêu thích và đánh giá cao.

Tôi cũng hy vọng mình sẽ nhận được nhiều nhân vật nam hơn khi nhấn nút để có thể thử thách bản thân và mang lại nhiều điều mới mẻ cho người xem.

- Thanh Duy nhận số điểm thấp từ ban giám khảo suốt 2 tuần liền dẫn đến việc anh không còn dẫn đầu đã khiến người hâm mộ của anh bất bình và phản đối kịch liệt. Anh thấy chuyện này thế nào?

- Mỗi khán giả cảm nhận khác nhau trước mỗi tiết mục, khó mà có một kết quả khiến mọi người đều hài lòng được. Bản thân giữa các giám khảo cho điểm còn có chênh lệch mà. Hơn nữa có những tiết mục khi xem tại sân khấu và khi xem truyền hình cảm giác rất khác nhau. 

Như tiết mục của em Nhật Thủy khi xem trên sân khấu, tôi rất thích, nhưng lúc lên tivi hiệu ứng lại giảm đi một chút. Ái Phương chiến thắng rất xứng đáng và thuyết phục. Có lẽ mọi người đã quá yêu mến chương trình và các thí sinh nên sự tranh cãi càng ngày càng nhiều thôi. Bản thân tôi những lần đoạt giải cũng có fan những thí sinh khác thể hiện cảm xúc hằn học, chửi bới.

Tôi hy vọng những người hâm mộ sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn với kết quả, vì giữa các thí sinh với nhau rất đoàn kết và hòa đồng, ai đoạt giải những người khác đều vui. Những tranh cãi quá gay gắt sẽ làm mọi người bị khó xử.

- Hết bị cho là được ban tổ chức ưu ái và đến giờ fan của anh lại rộ tin Thanh Duy bị dìm hàng. Anh đón nhận những thông tin đó như thế nào?

- Có lẽ chương trình quá hot nên mọi người quan tâm và suy đoán nhiều như vậy. Tôi thấy rất hạnh phúc khi tham gia cuộc thi và bỏ mặc những tin đồn. Các chương trình truyền hình thực tế vốn rất lùm xùm, phức tạp, nhưng với Gương mặt thân quen, tôi không thể tìm ra cuộc chơi nào trong sạch và công bằng hơn.

Những lời nhận xét của giám khảo làm tôi suy nghĩ và áp lực nhiều. Nhưng tôi cũng xin nói từ đáy lòng, tôi luôn hiểu mọi khen chê của anh Hoài Linh, chú Đức Huy, chị Mỹ Linh đều hết sức công tâm. Tôi cảm nhận rõ ràng sự yêu thương và chân thành trong mọi lời khen ngợi lẫn khắt khe của các giám khảo.

 

Người hâm mộ từng khiến Thanh Duy khốn đốn

Người hâm mộ từng khiến Thanh Duy khốn đốn vì văng tục trên facebook.

 

Mai Quốc Việt không phải là con người

- Không thể phủ nhận Thanh Duy đang đi xuống trong khi Mai Quốc Việt, Nhật Thủy có sự bứt phá trông thấy. Cá nhân anh đánh giá ra sao về 2 người bạn đồng nghiệp này?

- Nhật Thủy là cô gái thông minh, có chuyên môn cao, không hổ danh quán quân Vietnam Idol. Riêng Mai Quốc Việt, tôi đã lè lưỡi nể phục từ trước cuộc thi. Dường như Việt không phải là người vì bất kỳ âm thanh gì cũng giả được. 

Khi tiếp xúc với cả hai trong cuộc thi, tôi lại càng quý và vui hơn, đặc biệt là Việt vì chúng tôi đều là những thành phần thích đùa, hay chọc phá những người còn lại.

- Hiện Thanh Duy dẫn đầu bình chọn của khán giả dành cho thí sinh được yêu thích nhất. Nhưng Khương Ngọc đang dần tạo ấn tượng đẹp. Anh có sợ mình đang dần mất đi lợi thế ban đầu?

- Thực ra những tuần đầu các tiết mục của anh Ngọc còn áp đảo tôi nữa đấy. Anh Ngọc rất thông minh và tính toán kỹ từng li từng tí cho mỗi tiết mục. Anh ấy đến với cuộc thi này không phải như một ca sĩ, diễn viên đâu mà còn tự đạo diễn, dàn dựng rất chi tiết cho mỗi tiết mục. 

Anh Ngọc là một người tôi rất nể. Mỗi thí sinh một màu sắc, một lợi thế mới làm cuộc thi thêm thú vị và nhiều màu sắc. Tôi thấy mình may mắn khi được thi chung với nhiều người giỏi.

 

Mai Quốc Việt và Khương Ngọc đều là những tài năng đặc biệt mà Thanh Duy ngưỡng mộ.

Mai Quốc Việt và Khương Ngọc đều là những tài năng đặc biệt mà Thanh Duy ngưỡng mộ.

 

- Ngay từ đầu nổi lên như một ứng cử viên vô địch của Gương mặt thân quen mùa 3 nhưng giờ lại để thua một vài đối thủ. Anh chịu áp lực thế nào khi được kỳ vọng quá nhiều?

- Trước lúc thi tôi cũng liên tục nói mọi người, càng kỳ vọng tôi sẽ càng áp lực và sợ làm họ thất vọng. Dù có trở thành quán quân hay không, tôi cũng chỉ có nhiệm vụ duy nhất là làm cho những ai yêu mến mình thỏa mãn với từng tuần thi.

- Dù cuộc thi chưa kết thúc nhưng không thể phủ nhận tên tuổi của Thanh Duy dần lan tỏa rộng rãi. Anh đón nhận thế nào về sự nổi tiếng trong thời gian qua?

- Tôi hạnh phúc và biết ơn tình cảm của khán giả; của số phận đã ưu ái cho mình. Bên cạnh đó là áp lực vì tôi cũng đã có điều kiện tốt để mang đến những sản phẩm chất lượng, hoành tráng hơn đóng góp cho nhạc làng Việt.

 

Gương mặt thân quen mang lại cho Thanh Duy sự nổi tiếng.

Gương mặt thân quen mang lại cho Thanh Duy sự nổi tiếng.

 

- Với Thanh Duy, nổi tiếng không phải do ngẫu nhiên. Anh đã nỗ lực rất nhiều trong suốt 7 năm tham gia showbiz, làm cả những công việc khác để tồn tại với nghề. Anh cảm nhận thế nào khi sự nổi tiếng đến khá trễ?

- Trong sự nghiệp của nghệ sĩ sẽ luôn cần một chút may mắn, một chút cơ hội mà những cuộc thi như Vietnam Idol hay Gương mặt thân quen là một ví dụ rõ nét. Tôi rất thích câu nói trong bộ phim Cinderella: “Hãy can đảm, tử tế và đôi khi cần có một chút phép thuật may mắn”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất