Thanh Duy Idol tiết lộ lý do hiếm khi nhắc đến em trai có giọng hát phi giới tính

Ngoisao.net - 28/11/2016, 14:57

Nam ca sĩ mong em trai được công nhận tài năng và gọi tên một cách trân trọng.

Tối 27/11, thí sinh Phạm Trần Phương xuất hiện trong tập 2 Sing my song, gây ấn tượng mạnh bởi màn trình diễn Không giờ. Nhiều người ngờ ngợ vì trông anh rất quen, từ gương mặt, ngoại hình, đến giọng hát và phong cách đều hao hao ca sĩ Thanh Duy. Trên trang cá nhân, Thanh Duy Idol cũng kêu gọi khán giả mở truyền hình xem tiết mục của Phạm Trần Phương. Sau khi tiết mục này kết thúc, Thanh Duy viết: "Tự hào quá. Cả nhà tự hào về Phạm Trần Phương". Sau đó ít phút, nam ca sĩ đã có một status chia sẻ cảm xúc về cậu em trai với tựa đề "Em tôi".

thanh-duy-idol-tiet-lo-ly-do-hiem-khi-nhac-den-em-trai-co-giong-hat-phi-gioi-tinh

Trần Phương (trái) và Thanh Duy.

Thanh Duy cho biết: "Mọi người hay hỏi vì sao tôi ít khi nào chia sẻ về em mình. Bản thân em cũng không chủ động nói mình là em tôi, chỉ thừa nhận khi có ai tinh ý và hỏi chuyện. Lời chia sẻ của em trên truyền hình tối nay, em cũng nói mình sống một mình. Tôi cũng không xuất hiện cùng ba mẹ ở phía sau cổ vũ. Tất cả đều có lý do".

Thanh Duy tiết lộ, Trần Phương nhỏ hơn anh 6 tuổi, sinh năm 1992. Từ nhỏ, Phương đã phải sống trong cái bóng của anh hai mình. "Bọn tôi đều tham gia sinh hoạt văn nghệ từ lúc nhỏ, đều học trường chuyên. Khi tôi bắt đầu được biết tới, em vẫn còn đi học. Thế là, người ta chỉ chú ý đến tôi, từ người quen tới người không quen, gặp em đều nói anh hai thế này, anh hai thế kia. Nỗi áp lực làm thế nào để được như anh hai trở thành nỗi ám ảnh".

Khi em trai bắt đầu nghêu ngao hát, Thanh Duy lại càng lo lắng hơn vì em cũng sở hữu chất giọng mái, cao, y chang anh. Rồi khi Phương bắt đầu thi những cuộc thi, bắt đầu được chú ý. Trên báo, người ta giật tít, em trai Thanh Duy thế này thế nọ. "Nếu là tôi, tôi sẽ buồn lắm. Thế nên, tôi đã không xuất hiện. Tôi muốn em được là chính em. Để người ta công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng".

Thanh Duy khiến mọi người xúc động khi tâm sự: "Hôm nay, tôi thực sự tự hào vì em tôi nay đã lớn. Có thể thấp thoáng nét Thanh Duy vì bọn tôi vẫn là anh em. Nhưng từ phong cách, ngoại hình, lẫn chất nhạc đều hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, em còn giỏi hơn tôi nhiều khía cạnh. Em nghe nhạc quốc tế từ nhỏ nên tư duy hiện đại, em tự học chơi guitar, piano mà không ai dạy. Và hơn hết, em có thể sáng tác, và sáng tác rất ổn. Tôi thì không. Giờ thì tôi hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ không có một bản sao Thanh Duy nào cả. Và bản thân em cũng đủ bản lĩnh để có thể từng bước từng bước tự đứng trên đôi chân của mình".

thanh-duy-idol-tiet-lo-ly-do-hiem-khi-nhac-den-em-trai-co-giong-hat-phi-gioi-tinh-1

Bức ảnh hiếm hoi anh em Thanh Duy - Trần Phương chụp cùng nhau được họ đăng tải lên mạng.

Á quân Vietnam Idol 2008 cho rằng, cuộc thi nào cũng sẽ dừng lại, quan trọng nhất là đường dài mới hay ngựa tốt. "Em đã tự để dành tiền, tự học đàn guitar, tự học chơi piano, tự mua luôn cả piano để tiện cho việc sáng tác cách đây nhiều năm. Đủ để thấy niềm đam mê cháy bỏng của em thế nào. Hy vọng rằng với những nỗ lực của em, em sẽ được Tổ nghiệp và mọi người yêu thương. Cuối cùng, cảm ơn ba mẹ đã luôn bên cạnh và động viên cho cả hai anh em trong những lúc khó khăn nhất. Tụi con tự hào vì là con của ba mẹ".

Trong giới showbiz, Phạm Trần Phương không phải gương mặt quá xa lạ. Từ khi lên Sài Gòn học vào năm 2010, anh đã đi hát ở các quán cà phê nhỏ. Sau đó, ghi danh tham dự một số cuộc thi, trong đó nổi bật là X-Factor mà anh thi với danh nghĩa là thành viên của nhóm X-Factor. Hầu như, Phạm Trần Phương chưa từng tiết lộ, anh là em trai của Thanh Duy.

 

Diễm Trinh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất