Taylor Swift thắng ở EMA nhờ ca khúc đá xéo Katy Perry

Zing - 26/10/2015, 10:18

Dẫn đầu danh sách với 9 đề cử, nữ ca sĩ Taylor Swift mang về nhà 2 giải thưởng trong đó có hạng mục quan trọng nhất "Ca khúc xuất sắc" dành cho "Bad Blood".

Ngày 25/10 (giờ địa phương), Lễ trao giải MTV EMA 2015 (MTV châu Âu) diễn ra tại Mediolanum Forum, Milan, Italia. Nam ca/nhạc sĩ Ed Sheeran cùng ngôi sao Orange Is The New Black - Roby Rose đảm nhận vai trò dẫn chương trình của sự kiện năm nay.

Nữ diễn viên Roby Rose làm host cho MTV EMA 2015.

Album 1989 phát hành vào cuối năm 2014 đã mang lại cho Taylor Swift nhiều vinh quang và tiền bạc. Thành công rực rỡ của đĩa nhạc này khiến cô trở thành ngôi sao dẫn đầu danh sách đề cử của MTV EMA 2015 ở 9 hạng mục.

Bad Blood là một trong những ca khúc thành công nhất trích từ album 1989. Taylor Swift dùng ca khúc này để "đá xéo"nữ ca sĩ Katy Perry. Hai người từng là bạn tốt, nhưng sau khi Katy yêu nam ca sĩ John Mayer - bạn trai cũ của Swift - mối quan hệ giữa họ đã xấu đi nhiều. 

MV Bad Blood ra mắt vào trung tuần tháng 5/2015 trên YouTube và có tới 597 triệu lượt xem. Bản hit hợp tác với rapper Kendrick Lamar chiến thắng ở hạng mục Ca khúc xuất sắc (Best Song).

"Đá xéo" Katy Perry, Taylor Swift được MTV EMA 2015 vinh danh ở hạng mục Ca khúc xuất sắc.

Taylor Swift cũng dành giải thưởng cho hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Mỹ. Rất tiếc, nữ ca sĩ đang bận đi tour ở Atlanta, Mỹ nên không có mặt trên sân khấu để nhận giải thưởng.

Justin Bieber vừa trở lại với những đĩa đơn nóng hổi Where are you now?What do you mean? được đón nhận nồng nhiệt. Ngôi sao người Canada sẽ tiếp tục ăn mừng khi mang về nhà 5 giải thưởng, là ngôi sao bội thu nhất của Lễ trao giải MTV EMA 2015.

Tuy chiến thắng nhiều giải thưởng nhưng đây không phải là những hạng mục quan trọng nhất của MTV EMA. Ngoài giải quan trọng Nghệ sĩ nam xuất sắc, hoàng tử nhạc pop được vinh danh ở các hạng mục nhỏ khác như Nghệ sĩ xuất sắc nước Canada, Nghệ sĩ có fan "khủng" nhất, Best Look.

Rapper Nicki Minaj xuất sắc chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ Hiphop xuất sắc.

Nữ ca sĩ Rihanna chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc dù năm vừa qua cô không thực sự hoạt động nhiều. Hai đĩa đơn FourFiveSeconds (hợp tác cùng Kanye West và Paul McCartney) và Bitch Better Have My Money chưa công phá mạnh mẽ như các bản hit trước đây của Riri. 

Nữ ca sĩ Lana Del Rey mang về nhà giải Best Alternative xuất sắc. Trong khi đó, nam ca sĩ trẻ Shawn Mendes chiến thắng thuyết phục ở 2 hạng mục Nghệ sĩ mới, Nghệ sĩ đột phá.

Ellie Goulding trình diễn hit Love me like you do trên sân khấu MTV EMA 2015.

MTV EMA còn là sân khấu âm nhạc thực sự để các sao nhạc pop đương đại phô diễn tài năng. Với "cây đỏ", Justin Bieber trình diễn hit mới What do you mean? đầy phấn khích trên sân khấu. Thay vì trình diễn ca khúc mới On My Mind, nữ ca sĩ Ellie Goulding lại một lần nữa khiến khán giả phát cuồng với hit Love me like you do, nhạc phim 50 Sắc thái

Justin Bieber một đêm ẵm 5 giải thưởng của Lễ trao giải MTV châu Âu 2015.

Ngoài ra, các nghệ sĩ như Ed Sheeran, Jason Derulo, Jess Glynne, Ryn Adams, James Bay... cũng mang đến những màn trình diễn đầy lôi cuốn. 

Sơn Tùng M-TP đại diện Việt Nam tham dự giải MTV EMA 2015 ở hạng mục Best Worldwide Act và giành giải thưởng "Nghệ sĩ xuất sắc nhất ĐNÁ". Nữ nghệ sĩ Trương Lương Dĩnh của Trung Quốc trở thành chủ nhân mới của giải thưởng này, tiếp tục khẳng định "Best Worldwide Act" là sân nhà dành cho sao châu Á.

Danh sách giải thưởng MTV EMA 2015

Ca khúc xuất sắc: Bad Blood - Taylor Swift featuring Kendrick Lamar
Nghệ sĩ nữ xuất sắc: Rihanna
Nghệ sĩ nam xuất sắc: Justin Bieber
Màn trình diễn live xuất sắc: Ed Sheeran
Nghệ sĩ mới xuất sắc: Shawn Mendes
Video xuất sắc:  Downtown - Macklemore & Ryan Lewis
Kết hợp xuất sắc: Where Are You Now? - Justin Bieber, Skrillex, Diplo
Nghệ sĩ pop xuất sắc: One Direction
Nghệ sĩ rock xuất sắc: Coldplay
Nghệ sĩ alternative xuất sắc: Lana Del Rey
Nghệ sĩ hiphop xuất sắc: Nicki Minaj
Nghệ sĩ mới xuất sắc: Shawn Mendes
Nghệ sĩ có lượng fan lớn nhất: Justin Biber
Nghệ sĩ có ngoại hình đẹp nhất: Justin Bieber
Sân khấu đẹp nhất: Ed Sheeran V Festival, Hylands Park, UK 2014

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất