Tăng Nhật Tuệ: ‘Kiều Anh đã bao giờ cố gắng vì Thu Phương?"

Zing - 23/09/2015, 14:56

Dưới góc độ của một đàn anh đi trước và cũng là một thầy giáo, Tăng Nhật Tuệ đã chia sẻ thành thật và thẳng thắn về sự việc Kiều Anh với ca sĩ Thu Phương.

Gửi Kiều Anh!

Anh biết Kiều Anh từ hồi em thi Vietnam’s got talent. Anh đã post không biết bao nhiêu lần hình ảnh cô bé bên cây đàn thập lục với những lời lẽ thán phục và hâm mộ. Có thể đến giờ em vẫn chưa biết anh nhưng anh vẫn âm thầm theo dõi cho tới khi em tham dự cuộc thi The Voice.

Anh nghĩ có chuyện gì đó không vui đang xảy ra xung quanh em và có lý do để mọi thứ trở nên như vậy. Anh chỉ là một thầy giáo làng dạy học vỡ lòng, đem chuyện anh ra kể lể so sánh ở đây có vẻ hơi kệch cỡm, khó thuyết phục. Nhưng anh nghĩ chẳng có gì dễ diễn giải hơn là dẫn chứng bằng chính những gì mình đã trải qua. 

Tăng Nhật Tuệ: ‘Kiều Anh đã bao giờ cố gắng vì Thu Phương?'

Ca sĩ/Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Ảnh: LDL

Anh từng có đông học sinh và luôn dành cho họ tất cả những gì có thể, từ vật chất lẫn tình cảm. Sự túng thiếu hay thiệt thòi của học trò sẽ ảnh hưởng tới sĩ diện, làm xấu bộ mặt của anh. Vậy nên, anh không bao giờ để cho họ phải lo lắng bất cứ thứ gì ngoài luyện tập. Tuy nhiên anh không thể cho đi mãi cũng như học trò của cũng phải tự lập trên con đường của họ. Anh lùi lại là họ tự bước tiếp bằng nghị lực thật sự của mình. Anh nghĩ lòng yêu nghề và sự cố gắng sẽ giúp họ trưởng thành và thành công.

Tuy nhiên, họ không hiểu điều đó. Họ đã quay ngoắt lại “cắn” anh. Những người học trò từng được anh giúp đỡ từ việc ăn uống cho đến việc truyền cảm hứng, tình yêu thương và niềm tin. Vậy là trăm lần cho đi chỉ là ngàn lần mất hết.

Anh không trách bởi thực chất họ chỉ là một đám con nít chưa hiểu chuyện còn em thì đã lớn. Họ là những người mới bước vào nghề còn em đã bước ra đời rồi. Anh và họ chỉ là một lớp học làng quê. Em và cô ấy ở trên tivi, làm việc lớn, tham gia trò chơi lớn, có thưởng có phạt. 

Vậy em đã bao giờ cố gắng vì cô ấy chưa em? Em có thật lòng thương cô ấy chưa em? Em có thật sự nghĩ mình hát còn kém không em? Em có muốn hiểu cô ấy sâu sắc chưa em?

Là một người “thất bại” không ít, anh nhận thấy rằng: em rất được ưu ái mới được lọt vào top 4 trong đội Thu Phương. Em hát chưa có gì nổi bật cả đâu, vì thế, em nên chủ động đứng lên nói lời dũng cảm. Bậc cha mẹ đã lớn tuổi có thể tự do phát ngôn nhưng bão gió bên ngoài sẽ đổ ập xuống đầu em. 

Mình còn phải đi tiếp, mình còn trẻ, đến hiềm khích với một ca sĩ ngang hàng còn nên tránh nữa là với một tiền bối, lại từng là thầy em. 

Nếu em muốn nổi hơn Đức Phúc? Vậy hãy lo tập hát nhiều lên, và nói gia đình đừng coi em như một đứa trẻ vô dụng bất tài đến mức lớn từng ấy rồi mà phải ra nói hộ lòng em. 

Anh chỉ muốn nói vậy thôi, anh không có tiếng tăm gì, cũng không còn bé bỏng ham nổi tiếng. Anh chỉ là sợ em đi sai đường thôi, người anh từng yêu mến. 

Chúc em may mắn!

Tăng Nhật Tuệ: ‘Kiều Anh đã bao giờ cố gắng vì Thu Phương?'

Ca nương Kiều Anh. Ảnh: Thành Luân

Em cũng mệt mỏi và bất lực mấy hôm nay lắm anh ạ!

Sự việc này đi quá xa và em đang là người khổ nhất anh Tuệ ạ. Em chưa hề lên tiếng bất kỳ một điều gì. Tất cả mọi người đổ lỗi em núp bóng gia đình, bình luận chửi rủa... Trong khi đó, em chưa có động thái bất cứ điều gì kể cả đi gặp bạn bè. Mẹ bạn trai của em lên facebook chia sẻ vì cô thấy bức xúc khi theo dõi qua truyền hình, em không biết cách để can thiệp. Mọi người suy đoán quá nhiều. Em không biết phải giải thích vì mọi chuyện không bắt đầu từ em. Em cũng mệt mỏi và bất lực mấy hôm nay lắm anh ạ!

(Kiều Anh comment trên fb của Tăng Nhật Tuệ)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất