Tâm sự của chàng trai 9x thủ vai Dương Quý Phi

8showbiz - 07/09/2015, 20:12

Một nam nghệ sĩ “thế vai” trẻ tuổi tại Trung Quốc đã bất chấp mọi rào cản về dư luận, giới tính để dũng cảm hóa trang thành các đại mỹ nhân trên sân khấu.

Chàng trai sở hữu nhan sắc của Dương Quý Phi
 
Trong xã hội phong kiến, phụ nữ không được phép bước lên sàn diễn, chính vì vậy, ngay từ thời cổ đại, hình thức “thế vai” đã diễn ra thường xuyên trong các loại hình nghệ thuật sân khấu của Trung Quốc.
 
Cho tới nay, hình thức “thế vai” này vẫn được ưa chuộng, điển hình như vai diễn của nữ diễn vân Lâm Thanh Hà trong Đông Phương Bất Bại, Triệu Vi hóa thành nam trang trong Hoa Mộc Lan…
 
Tại Tây An, có một nghệ sĩ thế vai nổi tiếng, đã bất chấp tiếng điều của dư luận, dũng cảm hóa trang thành các nhân vật nữ trên sân khấu. Đó là chàng trai 23 tuổi – Hạ Húc.
 
Hình ảnh Hạ Húc chân thực ngoài đời.
 
Theo trang tin Sina, trong trung tâm di sản võ kịch quốc gia Đại Minh cung, vở “Nhật nguyệt Đại Minh cung” do Hạ Húc thủ vai Dương Quý Phi đã được công diễn nhiều lần trong suốt 2 năm qua.
 
Trên sân khấu, Hạ Húc trở thành một mỹ nhân váy lụa phiêu diêu, dáng dấp uyển chuyển thanh thoát cùng dung nhan diễm lệ.
 
Mỗi khi nhạc của vở “Nhật nguyệt Đại Minh cung” tấu lên, chàng trai 23 tuổi này lại thướt tha váy tóc, giúp khán giả trải nghiệm hết những cung bậc cảm xúc trong cuộc đời mỹ nhân Dương Ngọc Hoàn.
 
Khi tiếng nhạc kết thúc, “nàng” lại e lệ cúi chào, lặng lẽ đi vào phía sau sân khấu. Phía sau ánh hào quang, Hạ Húc lại trở về với chính con người của mình – một nam sinh 23 tuổi tuấn tú, khí khái.
 
Từ một thanh niên sức dài vai rộng đến một mỹ nữ liễu yếu đào tơ là một sự hóa thân kỳ diệu của anh. Thậm chí khi nhìn Dương Quý Phi trên sân khấu, không một ai có thể ngờ rằng mỹ nhân ấy thực chất lại là một nam tử.
 
Ngược lại, khi nhìn Hạ Húc với mái tóc ngắn và phong cách nam tính lịch lãm ngoài đời, không ai tưởng tượng được chàng trai lại có thể hóa thành một đại mỹ nữ.
 
“Mẹ tôi cũng khen tôi sắm vai tốt, nhìn giống hệt một mỹ nữ.” – Hạ Húc vui vẻ tâm sự.
 
Những rắc rối trong đời thường
 
Để có thể hóa trang thành nhân vật nữ một cách hoàn mỹ nhất, Hạ Húc phải thường xuyên vừa học lý thuyết, vừa thực hành.
 
Anh cũng thường xuyên phải hỏi ý kiến các bạn nữ về mọi thứ mỹ phẩm, về cách trang điểm, phong thái,…
 
Hiện tại, Hạ Húc thậm chí đã thuộc như lòng bàn tay hàng chục loại mỹ phẩm và nhiều cách trang điểm khác nhau. Thậm chí mỗi tháng, anh chàng phải chi không ít hóa đơn cho khoản tiền mua…son phấn!
 
“Vì diễn vai nữ, nên trên gương mặt ngày nào cũng phải đánh hàng lớp phấn son, phải trang điểm và chuẩn bị cực kỳ tỉ mỉ để có thể diễn cho trọn vai”, Hạ Húc cho biết.
 
Vẻ đẹp “khuynh thành” cùng phong thái yểu điệu mà Hạ Húc thể hiện thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Thậm chí đã có không nam giới hỏi xin số vì nhầm anh chàng là phụ nữ.
 
Kể về một trong những rắc rối trong nghề, Hạ Húc cười nói: “Lúc đầu còn ngại khi mặc trang phục nữ mà lại vào nhà vệ sinh nam. Tuy nhiên sau này quen dần, tôi không còn thấy ngại nữa.”
 
Vì phải hóa thân thành các nhân vật nữ, nên Hạ Húc rất am hiểu về thời trang của phái đẹp.
 
Phấn đấu mỗi ngày vì mơ ước
 
“Cả ngày chỉ loanh quanh vài việc như ngủ, hóa trang, tập luyện, nghỉ ngơi, diễn xuất. Người ngoài cho rằng công việc đơn điệu, nhưng tôi rất thích cuộc sống hiện tại. Chỉ cần được làm chuyện mình thích, vậy là đủ rồi”, Hạ Húc cho hay.
 
Suốt thời niên thiếu, phải quay cuồng trong guồng quay học hành, công việc, Hạ Húc luôn cảm thấy mệt mọi với hàng tá áp lực đặt ra trong cuộc sống.
 
Chỉ đến khi tới Đại Minh cung làm việc, anh mới tìm được sự thảnh thơi trong tâm hồn.
 
Tâm sự về tương lai, Hạ Húc cho biết công việc hiện tại đủ để bản thân anh sống thoải mái. Sau này, anh sẽ tiết kiệm tiền để mua nhà, mua xe, kết hôn, sinh con,…
 
Nghiệp “thế vai” khiến cho Hạ Húc không ít lần bị chê là ẻo lả, đồng bóng, thậm chí bị nghi ngờ là đồng tính,…
 
Lúc đầu, anh luôn đáp trả mọi lời đàm tiếu ấy một cách rất gay gắt. Nhưng sau đó, anh bắt đầu học cách bỏ qua mọi mọi lời đàm tiếu của dư luận.
 
Với Hạ Húc, “thế vai” chính là một môn nghệ thuật cao quý và anh dốc hết tâm huyết để thể hiện cho tròn những vai diễn trên sân khấu, nhằm đưa môn nghệ thuật ấy trở thành chỗ dựa tinh thần cho bản thân.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất