Tâm sự cay đắng: Yêu bạn gái 6 năm không bằng một lời hứa xin việc!

Kênh 14 - 02/05/2017, 11:29

Tình yêu và vật chất, cái nào quan trọng hơn? Đây là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ trăn trở sau khi đọc xong câu chuyện tình buồn trên Nông Nghiệp Confessions. Với mỗi người, câu trả lời mỗi khác nhau. Một khi bạn lựa chọn đặt cái nào xuống, nâng cái nào lên thì đều phải có trách nhiệm với lựa chọn ...

Đời không như mơ và mấy ai biết trước chữ ngờ! Trong tình yêu, chữ ngờ ấy thường mang đến cho chúng ta nhiều niềm đau. 

Tâm sự của chàng trai giấu tên gửi đến Nông Nghiệp Confessions khiến nhiều người trăn trở: Có lẽ, yêu nhiều đến mấy thì cũng đến lúc bạn trẻ phải đối diện với thực tế tàn nhẫn rằng có những thời điểm, có những người sẽ lựa chọn đặt tình yêu xuống để nâng lợi ích cá nhân lên, đạt được những điều mình muốn. 

Kẻ bội tình là người trách hay đáng thương? Chúng ta hãy cùng lắng nghe tâm sự của chàng trai đang gây sốt diễn đàn mạng nhé!

 - Ảnh 1.

Tâm sự của chàng trai bị phụ tình được dân mạng quan tâm.

 

6 năm yêu, đổi cả trường ĐH vì bạn gái

Chàng trai trong câu chuyện tình buồn từng là một người hết mình khi yêu. Cậu sẵn sàng bỏ cả tương lai phía trước để chuyển ngành, đổi trường ĐH chỉ với một mong muốn duy nhất: được kề vai sát cánh với người mình yêu.

Những hy sinh ấy đến một ngày không được đáp trả xứng đáng, lại càng khiến người trong cuộc buồn bã, đau đớn.

Chàng trai kể:

 "Mình và em yêu nhau 6 năm. Từ hồi em học lớp 12 còn mình là sinh viên năm nhất. Hồi đó mình hướng dẫn em, giúp em ôn thi đại học nên hai đứa nảy sinh tình cảm. Em nói em sẽ thi Nông Nghiệp để làm bác sĩ cứu sống động vật. Mình chỉ cười với cái cách em chọn nghề nhưng rồi vì muốn được gần người yêu mình quyết định bỏ Bách Khoa để thi lại ĐH Nông Nghiệp. Em ngỡ ngàng, gia đình ngăn cấm. 

Mình đã phải viện đủ lí do như học vất vả khó ra trường khó xin việc... để được bố mẹ đồng ý cho thi lại. Năm đó hai đứa cùng đỗ. Ngày đi nhập học hai đứa hớn hở chạy khắp 4 hồ ngắm hoa và mơ tưởng về cái tương lai màu hồng của hai đứa".

 - Ảnh 2.

Cặp đôi đã có những khoảnh khắc tình yêu đẹp.

Như những cặp sinh viên khác, chàng trai và bạn gái luôn tận dụng mọi thời gian và cơ hội để được ở cạnh nhau. Họ cùng nhau đi qua những năm tháng sinh viên tươi đẹp, mơ mộng và cũng nhiều thay đổi. Người trong cuộc gọi đó là "5 năm đại học đẹp như một giấc mơ".

"Rồi như các đôi yêu nhau, hai đứa cố sống cố chết tìm phòng trọ cùng xóm để ở gần nhau, cuối cùng hai đứa cũng tìm được hai phòng cạnh nhau tận cuối Cửu Việt 2. Mình ở 1 mình còn em ở với bạn cùng lớp. Thế là phòng mình trở thành phòng em, còn phòng em vẫn cứ là phòng em. 

Hai đứa nấu ăn chung, học chung, đèo nhau đi học, cùng nhau đi thể dục. Tuy cũng có không ít lần giận dỗi suýt chia tay nhưng cuối cùng lại quay về với nhau. Hai đứa còn hứa hẹn rằng sau khi ra trường tìm được công việc sẽ cưới luôn. Đấy 5 năm đại học trải qua đẹp như một giấc mơ thế đấy",  chàng trai tâm sự.

Chê bạn trai kém, yêu người hứa xin việc

Tiếc rằng, ngôn tình luôn có đoạn kết. Chuyện tình của chàng trai trên cũng vây. Những đổi thay trong tình cảm bắt đầu xuất hiện khi cả hai tiến gần đến ngày tốt nghiệp ĐH.

Đến kì cuối cùng này 2 đứa đi thực tập ở 2 nơi và mọi thứ bắt đầu thay đổi. Ban đầu, chàng trai vẫn nhắn tin gọi điện cho nhau thường xuyên, đêm nào cũng nói chuyện tới hơn 12h đêm. Nhưng hơn một tuần trở lại đây số lượng những cuộc gọi những tin nhắn ngày càng ít đi. 

 - Ảnh 3.

Nhưng mọi chuyện rồi cũng thay đổi, cô gái là người chọn bước đi trước.

"Mình cũng chỉ nghĩ chắc là do em mệt mỏi quá cần nghỉ ngơi nhiều chút thôi nên không để ý. Kết thúc kì thực tập, mình về nhà lòng cứ vui phơi phới vì sắp được gặp người yêu sau hơn một tháng xa nhau. 

Nhưng không ngờ, những thứ mình nhận được lại là lời chia tay rất lạnh lùng tàn nhẫn.

- Mình chia tay anh nhé!

- Cho anh cắn cái đã rồi muốn chia tay chia chân gì thì chia.

- Em nghiêm túc đấy, em có người mới rồi, anh ý tốt với em lắm, còn nói sau khi ra trường sẽ giúp em xin việc nữa".

Chàng trai chết lặng mất mấy giây sau đó mới định thần trở lại.

"- Thế 6 năm qua anh không tốt với em à? Anh cũng sắp ra trường rồi anh sẽ xin việc rồi nuôi em luôn không cần em phải làm gì cả.

- Anh đừng tự lừa mình nữa, với cái bằng Thú y xếp loại trung bình của mình xin vào đâu? Mà có xin được việc thì lương được bao nhiêu mà anh định nuôi em? Lương thị trường trên chục triệu đấy nhưng trừ đầu trừ đuôi còn bao nhiêu? Thôi em đi đây. Em xin lỗi anh nhiều lắm!

 

Thế là cô ấy đi. 

 

Cô ấy chuyển sang nhà bạn ở để tránh mình. 

 

Đấy tình yêu 6 năm trời của mình kết thúc như thế đấymình buồn quá nê

 

n viết ra chỉ hi vọng có người hiểu được thôi, hi vọng mọi người đừng trách mắng cô ấy. Thời buổi này tình yêu không mài ra mà ăn được!".

 - Ảnh 4.

Tình yêu và vật chất, con gái thấy điều gì quan trọng hơn?

Câu chuyện tình tan vỡ của chàng trai một lần nữa đặt ra vấn đề: Vật chất và tình yêu, cái nào quan trọng hơn? Nhiều bạn trẻ đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ sau khi đọc xong tâm sự của chàng trại bị bạn gái phụ tình chỉ vì một lời hứa xin việc.

"Tình yêu luôn bị thử thách bằng vật chất. Nhưng theo thuyết duy tâm, ý thức quyết định vật chất. Tình yêu đủ lớn sẽ vượt qua được tất cả mọi cám dỗ vật chất",  bạn Thu Tâm an ủi chàng trai.

Minh Nhật bày tò suy nghĩ:

"Cũng chẳng thể trách ai được vì lựa chọn là của mỗi người một khác, quan trọng là sống hết mình với hiện tại. Sáu năm kia bạn cũng có một tình yêu rất đẹp, chỉ là chưa trọn vẹn. Sau này nhìn lại thì cũng tự hào bao năm tháng qua mình cũng hết lòng với người ta!".

"Đúng là cuộc sống không nói trước được điều gì. Mình cũng có tình yêu, cũng là con gái. Mình biết khi ra trường việc khó xin nhưng mình sẽ không bao giờ đánh đổi người đàn ông cùng ngành, có ý chí... vì mình tin cái gì cũng có giá của nó. Tiền quý thật công việc quý thật nhưng tự thân vận động sẽ tốt hơn nhiều. Phụ thuộc không có gì hay cả! Còn việc nhờ người xin việc cho, mình tin, sẽ chẳng đi đến đâu" , Nhung Nguyễn nêu quan điểm chứng tỏ con gái không phải ai cũng ham vật chất.

Theo Thiên Ái / Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất