Sưu tầm côn trùng chết, một công dân Nga đối mặt với 40 năm tù?

Tiin - 24/05/2020, 10:33

Một công dân Nga bị bắt giữ ở Sri Lanka vì tội nhặt côn trùng chết đã được tại ngoại sau khi ký giấy yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú, Sputnik đưa tin.

Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 15/5 cho biết đã xác nhận thông tin trên thông qua Đại sứ quán Nga.

Theo Lenta.ru, nhà động vật học người Nga Alexander Ignatenko đã đi nghỉ ở Sri Lanka và sau đó kết thúc tại một nhà tù địa phương do thu thập những con bọ chết nhặt được trên đường. Chuyến đi diễn ra trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, Lenta.ru cho biết.

Vào thời điểm dịch bệnh virus Corona, Alexander được tại ngoại, và có thể liên lạc với gia đình, kể câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Theo Ignatenko, anh phải đối mặt với 40 năm tù hoặc phạt vài triệu rúp.

Trong khi đó, Sputnik cho biết, trong kỳ nghỉ ở Sri Lanka, Alexander cùng một số công dân Nga bị các nhân viên Công viên quốc gia bắt giữ, khi ấy trong túi áo của anh có những con bọ đã chết. Họ bị thu giấy tờ, điện thoại di động, và bị nhốt trong văn phòng của công viên, sáng hôm sau được giao cho cơ quan cảnh sát.

Bình luận về tình hình, Đại sứ quán Nga cho biết họ liên lạc thường xuyên với các công dân Nga và luật sư.

Tuy nhiên, phía Đại sứ quán Nga cũng cho biết, tại Sri Lanka, quyết định có tội hoặc vô tội được đưa ra trong phiên tòa trên cơ sở các bằng chứng được các cơ quan thực thi pháp luật thu thập.  'Phiên xét xử dự kiến diễn ra ngày 28 tháng 5' , Đại sứ quán Nga nói thêm.

Theo congly.com.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất