Sự trùng hợp kỳ lạ giữa 2 soái ca đình đám đều dính phốt "kẻ phản bội"

Afamily - 16/11/2016, 13:58

Chỉ hai tháng sau khi hình tượng "soái ca Hollywood" Brad Pitt sụp đổ, trái tim người hâm mộ lại thêm một lần tan nát vì Lưu Khải Uy - chàng soái ca của điện ảnh Hoa ngữ - bị phanh phui chuyện ngoại tình. Soái ca phải chăng không hề tồn tại trên đời?

Lá thư không có thật
 
Hồi năm 2013, người hâm mộ toàn cầu rơi lệ vì lá thư “ngôn tình” mà Brad Pitt viết cho Angelina Jolie. Một lá thư không thể ngọt ngào hơn với những lời chia sẻ từ đáy lòng của một người đàn ông dành cho người phụ nữ của mình.
 
Thời điểm đó, Angelina Jolie vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng, chỉ một năm sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ ngực. Từ người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh, “bà Smith” rơi vào khủng hoảng tâm lý do hàng loạt vấn đề sức khỏe gây ra: Nội tiết tố thay đổi, chứng mãn kinh sớm, chứng biếng ăn, cơ thể gầy sút đáng sợ với cân nặng chưa đầy 40 kg cho chiều cao 1m72, những đường gân nổi dọc cổ, cánh tay và cẳng chân… Thế nhưng, thay vì rời xa người phụ nữ ấy, Brad Pitt đã lựa chọn ở bên cô. Anh hết lòng giúp vợ vượt qua nỗi tự ti mặc cảm của bản thân, chăm sóc vợ, tặng hoa cho vợ mỗi ngày để Angelina cảm nhận được rằng: Với anh, cô quan trọng đến dường nào.
 

brad pitt

Brad Pitt đã khiến một nửa thế giới phải ngưỡng mộ vì tình yêu cổ tích mà anh dành cho Angelina Jolie.
 
Ngay cả khi lá thư diễm tình kia bị tố chỉ là sản phẩm của Internet và chính Brad Pitt cũng thừa nhận đó không phải thư do anh viết, thì người ta vẫn tin tưởng vào tình yêu nhiệm màu mà Brad Pitt dành cho Angelina Jolie. Tin bởi ánh mắt trìu mến và tràn ngập bao bọc, lo toan anh dành cho vợ trong mỗi sự kiện hai người xuất hiện chung. Tin bởi cái nắm tay vững chãi hay nụ hôn nâng niu anh đặt lên vầng trán rộng hằn gân xanh gầy guộc của vợ. Tin bởi bờ vai chở che mạnh mẽ anh dành cho lũ trẻ trong những chuyến đi tay xách nách mang bìu ríu đàn con.
 

brad pitt

Người hâm mộ tin vào ánh mắt, bờ vai và cánh tay mạnh mẽ của "soái ca" Brad Pitt.
 
Người ta đã quên từ lâu việc anh phản bội Jenifer Aniston, ngoại tình với bạn diễn và lạnh lùng rũ bỏ cô gái được yêu quý nhất nước Mỹ để đến với người phụ nữ được khao khát nhất hành tinh. Người ta tin Brad Pitt là của Angelina Jolie. Họ sinh ra là để dành cho nhau.
 
Thế rồi, tất cả tan vỡ chỉ trong một đêm khi lá đơn li hôn đơn phương từ Angelina Jolie bị chường mặt lên truyền thông. 
 
Lúc này, tin đồn Brad Pitt ngoại tình với bông hồng nước Pháp Marion Cotillard mới được người hâm mộ dành sự quan tâm đúng mực. Một nửa thế giới bẽ bàng nhận ra rằng, câu châm ngôn thời @ “Không có người đàn ông không ngoại tình, chỉ có người đàn ông chưa tìm được cơ hội để ngoại tình đúng là chân lý. Một nửa thế giới còn lại hả hê vì hình mẫu soái ca cuối cùng đã tự tan biến trong tích tắc. 
 

brad pitt

Thiên hạ bỉ bai rằng người như Brad Pitt đã một lần phản bội vợ thì chắc chắn sẽ có lần hai, lần ba,... 
 
Hàng loạt vấn đề trong cuộc hôn nhân “ngôn tình” ấy được khui ra. Nào là Brad Pitt thích cuộc sống tiệc tùng nên quá mệt mỏi khi cứ phải "trình diễn" trong các hoạt động xã hội và chính trị đầy khô khan của vợ. Nào là Angelina Jolie không thoát ra được ám ảnh tình dục đồng giới nên thường xuyên tổ chức các cuộc vui giường chiếu tay ba khiến Brad Pitt ngày càng trở nên tự ti. Nào là Brad Pitt chán vợ khi Angelina không còn là một cô gái đúng nghĩa sau các cuộc phẫu thuật…
 
Thế là hết. Hình ảnh một người đàn ông có thể bất chấp mọi sự thay đổi của vợ, chấp nhận cả những cơn cáu gắt nổi nóng vô lý của cô ấy, chấp nhận cả sự héo úa của cơ thể thanh xuân ngày nào, chấp nhận phải nỗ lực gấp bội phần để mang lại niềm vui cho người vợ bệnh tật mỗi ngày, thực ra chỉ có trên phim mà thôi.
 
Soái ca là ảo giác
 
Nhưng cú giáng từ Brad Pitt mới chỉ đủ để một nửa thế giới tỉnh cơn mộng. Phải đến ngón đòn từ Lưu Khải Uy, họ mới hoàn hồn nhận ra: Soái ca đích thực là ảo giác.
 
Giống "Ông bà Smith", cặp Lưu Khải Uy - Dương Mịch cũng phải lòng nhau từ bộ phim đầu tiên đóng đôi năm 2011. Những màn gần gũi thân mật của Như Ý - Đàm Minh Khải trước ống kính máy quay đã khiến hai diễn viên chính trúng tiếng sét ái tình. Phim chưa phát sóng, nhưng tin đồn nam nữ chính phim giả tình thật đã loan ra ngoài, khiến Như Ý nhanh chóng trở thành bộ phim hút khách. Ăn ý và đầy cảm xúc chân thật khi đóng vai tình nhân đã khiến Uy - Mịch lấy lòng hàng triệu người hâm mộ Á châu. Họ còn đóng chung với nhau thêm hai bộ phim ngọt ngào nữa là Holding LoveCạm bẫy tình thù. Sự ngưỡng mộ dành cho cặp đôi Uy - Mịch vào những năm 2012-2013 vượt xa cả cặp soái ca - mĩ nhân khác là Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby.
 

lưu khải uy

Ăn ý và đầy cảm xúc chân thật khi đóng vai tình nhân đã khiến Uy - Mịch lấy được lòng hàng triệu người hâm mộ Á châu.
 
Khi ấy, Lưu Khải Uy được xem là hình mẫu soái ca truyền thuyết có thật ngoài đời. Không chỉ “đẹp trai quên tuổi”, không chỉ tài năng hơn người. Phụ nữ ôm giấc mộng về anh là khi anh thể hiện cách yêu. Khi anh không ngại bày tỏ tình cảm một cách ý nhị và hết sức ngọt ngào dành cho bạn gái. Có biết bao fan nữ đã nức nở và ghen tị với Dương Mịch khi đọc được những dòng này trên weibo của Lưu Khải Uy hồi đầu năm 2012: “Một mối quan hệ tình cảm vừa được xây đắp cũng giống như một mầm cây non vừa hé nở, cần phải chăm sóc chu đáo. Nhưng vì yêu cầu của công việc, muốn xây dựng mối quan hệ bình dị thật khó khăn. Muốn gặp được một người làm cho trái tim mình loạn nhịp cũng rất khó. Ngày chưa gặp em, tôi chỉ ước mình sớm tìm được tri kỷ để cùng nhau sánh bước chung con đường. Là đàn ông, tôi sẽ nỗ lực vun đắp tình yêu này, sẽ bảo vệ người ấy ân cần như chăm sóc một mầm cây non”.
 

lưu khải uy

Những hành động "soái ca" của Lưu Khải Uy dành cho bạn gái khiến hàng triệu phụ nữ phải thầm khát khao.
 
Trong mối tình đầy ồn ào với Dương Mịch, Lưu Khải Uy luôn là người chủ động để bảo vệ người mình yêu thương. Mỗi phát ngôn trước báo chí của Uy đều thể hiện sự nâng niu, trân trọng Dương Mịch, niềm hạnh phúc và may mắn khi được gặp và yêu Dương Mịch. Trước tin đồn Dương Mịch mang thai, chính Uy là người lên tiếng tuyên bố họ đã bí mật kết hôn để tránh cho bạn gái mang tiếng “ăn cơm trước kẻng”. Trước tin đồn Dương Mịch không được lòng bố mẹ chồng, cũng chính Uy là người dập lửa bằng cách chia sẻ những chuyện gia đình riêng tư nhất thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa bố chồng và nàng dâu. Còn Dương Mịch, trong những lần hiếm hoi nói về cuộc tình cổ tích, đã hết lời ngợi ca Lưu Khải Uy. Rằng anh là một người đàn ông điềm tĩnh, luôn giải quyết công việc một cách mềm mỏng và là chỗ dựa vững chắc cho cô.
 

lưu khải uy

Dương Mịch đã từng khen ngợi hết lời người chồng soái ca của mình.
 
3 năm kết hôn của cặp đôi Uy - Mịch phủ đầy thị phi và tai tiếng, nhưng người hâm mộ quyết không tin. Họ tin vào những phát ngôn của Lưu Khải Uy hơn. Họ tin Uy khi anh lên tiếng bênh vực vợ trước tin đồn, phủ nhận chuyện li thân, li hôn mà nhất quyết không chịu nhìn vào hành động của anh. Ấy là khi Uy lên weibo bức xúc thay vợ việc vợ bị đặt điều có băng sex, nhưng lúc Dương Mịch đến cơ quan chức năng để bảo vệ bản thân thì chẳng thấy Uy đi bên cạnh. Ấy là khi Uy nói Dương Mịch là người vợ tốt nhất, là người anh yêu nhất trên đời nhưng sinh nhật cô thì chẳng thấy tăm tích anh đâu. 
 

lưu khải uy

Lưu Khải Uy rất giỏi đóng vai soái ca, nhưng thực tế, anh ở đâu mỗi khi Dương Mịch cần?
 
Rồi thì ngày ấy cũng đến. Lưu Khải Uy bị tung bằng chứng ngoại tình. Dù cho đến hiện tại, những người trong cuộc đều ra sức phủ nhận, thì sự thật vẫn cứ là sự thật. Thêm một hình tượng soái ca vỡ vụn trong hàng triệu trái tim mộ điệu đã từng mụ mị vì yêu.
 
Kết cục nào cho soái ca?
 
Sự trùng hợp kì lạ giữa hai chàng soái ca của hai thế giới điện ảnh Mỹ - Hoa khiến người hâm mộ vừa xa xót vừa thú vị.
 
Cả Brad Pitt và Lưu Khải Uy đều phải lòng bạn diễn. Rồi cả Brad Pitt và Lưu Khải Uy đều ngoại tình với bạn diễn khác sau khi đã kết hôn. Và cả Brad Pitt lẫn Lưu Khải Uy đều rơi vào scandal hôn nhân khi bộ phim khiến họ phản bội vợ đang chuẩn bị ra mắt. Brad Pitt đã bị Angelina Jolie “hất cẳng”. Còn Lưu Khải Uy chắc khó có thể duy trì cuộc hôn nhân này lâu hơn nữa. 
 

lưu khải uy

Lưu Khải Uy chắc khó có thể duy trì cuộc hôn nhân này lâu hơn nữa nếu tiếp tục bị phanh phui.

 
Kết cục nào cho soái ca? Nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi ấy. Sự nghiệp của Brad Pitt và sự nghiệp của Lưu Khải Uy liệu có tan tành với scandal không? Chắc là không. Bởi giới giải trí đủ mưu lược để luôn tận dụng scandal làm bàn đạp tiến thân. Brad Pitt có thể nhờ tới vụ li hôn lịch sử để kiếm bạc tỉ khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về Allied xem anh "phim giả - tình thật" với Marion Cotillard như thế nào. Cũng như vậy, Lưu Khải Uy sẽ có lợi vì Mãng hoang kỷ bỗng dưng thu hút nhờ chuyện dan díu với Vương Âu (?!).
 

brad pitt

Brad Pitt có thể vớ được bạc tỉ khi bộ phim "Allied" bỗng dưng hút khách nhờ chuyện ồn ào ngoại tình của hai diễn viên chính.
 

lưu khải uy

Liệu phim mới của Lưu Khải Uy có thu lợi nhờ scandal cùng Vương Âu?
 
Nhưng dù các soái ca sẽ vẫn giàu có và nổi tiếng, thì hình tượng của họ trong mắt người hâm mộ cũng đã đầy vết sẹo dọc ngang. Tới đây hay sau này, hẳn là họ sẽ vẫn đường hoàng thủ những vai soái ca trên màn bạc với tài năng diễn xuất và ngoại hình vốn có, với ánh mắt tin cậy và đắm say vốn có, nhưng khán giả - nhất là nữ giới - đâu còn dám tin nữa. Hoặc là, họ sẽ chống lại niềm tin ấy từ chính mình.
 
Chúng ta - những người hâm mộ - cũng phần nào có lỗi trong câu chuyện này. Lâu nay chúng ta đã tôn sùng một hình mẫu hoang đường mà các nhà làm phim tạo ra. Những soái ca màn ảnh, tại sao họ không được quyền thể hiện sự mệt mỏi mỗi lúc bát đũa trong nhà xô nhau? Tại sao họ không được quyền uể oải trong một cuộc hôn nhân dài kì? Đừng bắt họ phải chuyển thể vai diễn thành vai đời. Đừng ích kỉ muốn họ cứ phải y như trong phim ngôn tình. Bởi vì bạn biết không: Soái ca ư? Đó là con ma đấy. Ai cũng nhắc đến nhưng chẳng ai gặp bao giờ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất