Sự lợi hại của những nhóm nhạc tân binh Kpop ra mắt năm 2015

Tiin - 17/09/2015, 13:32

Trong năm 2015, cả ba ông lớn SM, YG và JYP đều cho ra mắt các nhóm nhạc tân binh vượt trội về tài năng và ngoại hình, tạo nên cuộc đua hấp dẫn trên sàn đấu Kpop.

1. SM Rookies (SR15B) – Nhà SM
 

SR15B – nhóm nhạc nam thế hệ mới của SM chính là dàn tân binh toàn trai đẹp được khán giả mong đợi nhất. Dự kiến ra mắt với 9 thành viên, nhóm “tân binh quái vật” này đã liên tục được lăng xê từ năm 2014 thông qua SM Rookies – dự án tập hợp các thực tập sinh nổi bật của SM với độ tuổi từ 10 đến 22.

“Gà đẻ trứng vàng” tương lai của SM có những màn trình diễn tỏa sáng trên sân khấu SM Town Concert.

Dù chưa ra mắt, Doyoung và Jaehyun vẫn được “ưu ái” làm MC cho chương trình MBC Show Champion

Mỹ nam Nhật Bản Yuta cũng sở hữu fanbase đông đảo nhờ bước nhảy điêu liệu cùng khuôn mặt “hợp gu” dân Hàn

Truyền thống tiền bối ủng hộ hậu bối của gà nhà SM cũng được thể hiện rõ khi SR15B tham gia show truyền hình thực tế EXO 90:2014

Ông lớn SM khiến fan “ngộp thở” vì liên tục tung clip “nhá hàng”, khoe vũ đạo thần sầu của dàn mỹ nam SR15B

Trở nên nổi tiếng ngay cả trước khi ra mắt, SR15B cũng dính một số chỉ trích như việc “trai đẹp” Taeyong bị tố lừa đảo trên mạng, có lời lẽ nhục mạ người khác khi còn là học sinh cấp 3, hay việc cư dân mạng thất vọng vì nhóm kém sắc hơn những nhóm nhạc tiền bối.

Đẹp trai, rap tốt và nhảy đỉnh – không khó hiểu khi chàng trai sinh năm 1995 Taeyong lại là thành viên nổi bật nhất SR15B

Vượt lên trên tất cả những chỉ trích, đội quân tiềm năng này vẫn chứng tỏ được sức nóng mãnh liệt của mình khi tẩu tán thành công toàn bộ vé cho “SM Rookie Show” – predebut concert của nhóm chỉ trong vỏn vẹn có 10 phút.

Có “bệ phóng” thuận lợi mang tên SM, cùng với ngoại hình long lanh và tài năng thực có, một khi xuất quân thì những tân binh mỹ nam này sẽ trở thành “vũ khí hạng nặng” oanh tạc mọi bảng xếp hạng và trở thành “đối thủ đáng gờm” của hàng loạt các nhóm nhạc khác.

2. iKON – Nhà YG

Được fangirl săn đón nhiệt tình sau 2 show thực tế “sống còn” tuyển chọn thành viên Who is next: WIN và MIX&MATCH không ai khác chính là iKON – boygroup “khủng long” đang được YG lên kế hoạch xuất xưởng. Tuy nhận thất bại tại chương trình thực tế đầu tiên nhưng iKON đã kịp tạo dấu ấn riêng, “bỏ túi” một số lượng fan không hề nhỏ và chứng tỏ được tài năng của mình.

MV My Type của iKON vừa mới được YG “thả xích” ngày 14/9 đã càn quét all-kill mọi bảng xếp hạng.

Chắc suất trong đội hình iKON, Bobby và B.I chính là bộ đôi rapper “chiến binh” của nhà YG.

Từ khi chưa chính thức ra mắt, Bobby đã vượt qua nhiều tên tuổi lão làng để giành lấy vị trí quán quân trong chương trình hiphop Show Me The Money 3.

B.I lại là một rapper “tài không đợi tuổi”. Khi mới 13 tuổi, chàng trai này đã tham gia “bắn rap” trong hit Idian Boy của MC Mong, cùng với đó là tài năng nhảy và sáng tác vượt trội.

Kết thúc“MIX&MATCH”, iKON đã chính thức có được cơ hội debut dưới trướng YG với 7 thành viên: Junhoe, Bobby, Yunhyeong, Jinhwan, Donghyuk, B.I, Chanwoo

Tương tự như SR15B, việc nhận được nhiều sự chú ý ngay từ trước khi ra mắt cũng khiến iKON bị “soi” và hứng chịu những cơn mưa “gạch đá” từ cư dân mạng. Bobby bị chỉ trích khi tung các ca khúc mang hàm ý đá đểu, hạ thấp một số rapper trong các nhóm nhạc thần tượng. Bố phải hầu tòa vì biển thủ vốn công ty, leader B.I vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ, nhiều người cho rằng anh không xứng đáng debut.

Không để scandal ngáng đường thực hiện ước mơ của mình, iKON vẫn luyện tập chăm chỉ để chuẩn bị cho màn debut. Sau nhiều lần khiến fan “mong ngóng dài cổ”, mới đây, YG đã công bố lịch ra mắt “dài hơi” để “nhá hàng” cho kế hoạch xuất quân “không thể đỉnh hơn” của tân binh iKON – “biểu tượng của Hàn Quốc, đưa âm nhạc Kpop ra toàn cầu”.

7 chàng trai sẽ tung MV đầu tay vào 15/9 và tiếp sau đó là việc “dội bom” fan bằng một loạt các ca khúc từ debut album Welcome Back.

3. DAY6 – Nhà JYP

Không chỉ đầu tư cho các nhóm nhạc thần tượng, nhà JYP còn tập trung phát triển nghệ sĩ và nhận được sự ủng hộ khi những sản phẩm âm nhạc ngày càng có chiều sâu và tinh tế. Mới đây, nhóm nhạc tân binh “ấp ủ” bấy lâu của JYP – DAY6 đã được “lên sàn” với mini album đầu tay đầy ấn tượng The Day.

Đúng như tên gọi, DAY6 gồm 6 chàng trai: SungJin, Jae, Junhyeok, Young K, Wonpil, Dowoon

Tiền thân của DAY6 là dự án 5LIVE, từng xuất hiện trong chương trình thực tế Who is next: WIN khi đối đầu cùng Team A và Team B.

Anh chàng “già dặn” nhất nhóm - Jae (Park Jaehyung) chính là người lọt vào top 10 chung kết cuộc thi SBS KPOP STAR năm 2012. Chứng kiến những màn trình diễn tỏa sáng của anh chàng, JYP đã không bỏ lỡ cơ hội kí hợp đồng với chàng trai này.

Trước khi chính thức lên sàn, 5 chàng trai của dự án 5LIVE cũng đã kịp “bỏ túi riêng” một ca khúc OST phim Beautiful Man – Lovely girl.

Sau khi maknae Dowoon gia nhập nhóm, đội hình hoàn hảo gồm 6 thành viên theo mô hình boyband chơi nhạc cụ cùng thế mạnh về giọng hát đã được JYP đặt tên DAY6 và từng bước chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng lãnh địa riêng trên “bản đồ âm nhạc Kpop”.

Mới đây, chàng trai Young K cũng đã khiến hàng loạt fangirl không khỏi “thổn thức” khi xuất hiện với vai trò rapper hỗ trợ tiền bối Baek Ayeon trong hàng loạt sân khấu của ca khúc gây sốt Shouldn’t Have.

MV đầu tiên của nhóm – Congratulations vừa ra lò đã “gây bão” bởi giai điệu mới lạ, phần lời giàu cảm xúc cùng câu chuyện được khắc họa chân thực trong video. Tuy gặp một chút sự cố nhưng “Congratulations” này hiện nay đã vượt qua mốc 1 triệu lượt view – một lời “chào mừng” ấn tượng đối với màn ra mắt của tân binh DAY6.

Ngày 06/09 vừa qua, 6 chàng trai tài năng đã chính thức “lộ diện” trong Debut Showcase của nhóm, trình diễn các ca khúc trong mini album đầu tay The Day và khoe tài chơi nhạc cụ “cực đỉnh”.

Tuy không được quảng bá quá rầm rộ nhưng tương tự như FT Island, CNBLUE, DAY6 giành được rất nhiều sự yêu mến bởi phong cách âm nhạc của nhóm đã thổi luồng gió mới vào ngành công nghiệp âm nhạc xứ sở kim chi vốn đầy rẫy những giai điệu lặp đi lặp lại, những âm thanh điện tử hay dubstep bị lạm dụng.

4. TWICE – Nhà JYP

Sau khi nhào nặn 2 girlgroup Wonder Girls và Miss A cực kì thành công, JYP hiện đang dồn toàn lực cho nhóm nữ tiếp theo sẽ rục rịch lên sàn trong tương lai gần – TWICE, gồm 5 thành viên Hàn Quốc, 1 thành viên Đài Loan và 3 thành viên Nhật Bản.

Tiền thân của TWICE chính là dự án nhóm nhạc 6MIX đã được nhiều người biết tới của JYP. 6MIX vốn gồm 6 “mẩu” cố định là Nayeon, Jihyo, Jungyeon, Lena, Minyoung, Cecilia (sau khi rời đi được thay thế bởi Sana).

Tuy nhiên vì nhiều lí do, cuối cùng 6MIX không thể debut như kế hoạch và JYP đã quyết định tổ chức show “SIXTEEN” gồm 16 thực tập sinh xuất sắc để chọn ra thành viên cho girlgroup mới là “TWICE” – cái tên mang ý nghĩa các cô gái sẽ “đốn tim” khán giả hai lần, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Trong show thực tế sống còn, các cô gái đã phải cạnh tranh quyết liệt để có được một vị trí trong đội hình 9 người của TWICE.

Qua từng tập, các cô gái xinh đẹp được chia thành 2 nhóm Major và Minor để tranh đấu đều khiến khán giả “mãn nhãn” trước những màn trình diễn vũ đạo sôi động và khả năng ca hát ngọt ngào.

Format thể hiện tính cạnh tranh khắc nghiệt của SIXTEEN khiến các fan bị thuyết phục trước tài năng và lòng quyết tâm, sự nỗ lực của các thành viên.

Jihyo – giọng ca nội lực sinh năm 1997 là một trainee “lão luyện”đã thực tập 10 năm tại JYP

Xinh xắn và có tài, các cô gái của TWICE cũng không thể thoát khỏi những sự chỉ trích từ cư dân mạng Hàn Quốc – những người từ lâu đã được gắn mác “khó tính” và “cay nghiệt”. 

Nayeon và Dahyun là hai thành viên gây được ấn tượng tốt ngay từ những tập đầu, nhưng rồi bị chê bai về tính cách

Thêm vào đó, quyết định nâng số thành viên từ 7 thành 9, đồng thời đưa Momo (vốn đã bị loại) vào đội hình cũng khiến JYP nhận gạch đá không thương tiếc vì cho rằng vị CEO này thiếu công bằng với những người khác. Chưa hết, nhiều comment cho rằng “gà cưng” của JYP thực chất chỉ là nhóm “bình hoa di động” với khả năng hát hò chẳng mấy đặc sắc mà chỉ chú trọng vào phần ngoại hình.

Tuy vậy, các cô gái kiên cường vẫn từng bước nỗ lực để giành lấy tình cảm yêu mến từ phía người hâm mộ. Sau khi công ty JYP tạo tài khoản Instagram chính thức cho nhóm, TWICE càng khiến fan “phát cuồng” vì độ xinh đẹp, đáng yêu và cả những khoảnh khắc nhí nhố của các cô nàng.

Cùng với đó, thành viên người Đài Loan Tzuyu cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi vẻ ngoài quá đỗi kiều diễm lại có phần ngây thơ, tự nhiên, khiến các cư dân mạng không tiếc lời khen tặng.

Ngoại hình nổi bật của Tzuyu được dân Hàn ca ngợi

Với đội hình gồm nhiều thành viên đến từ 3 quốc gia khác nhau, “những bông hoa xinh đẹp” TWICE cùng phong cách đầy thu hút không chỉ hứa hẹn trở thành một cú nổ lớn trong làng nhạc Kpop mà còn thể hiện khát vọng tấn công nền công nghiệp âm nhạc giải trí toàn Châu Á của công ty chủ quản JYP.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất