Sự khôn ngoan của Hà Hồ và sự nhanh ẩu đoảng của ekip..."người thân"

Đời sống Pháp luât - 04/11/2015, 08:38

Lại một lần nữa, Hà Hồ ngập trong những điều tiếng, ồn ào và cả chỉ trích của dư luận, ngay cả khi cô quyết định lặng im. Có điều, lần này nguồn cơn sự ồn ào không tới từ Hà Hồ, mà tới từ những người khác - được cho rằng có ít nhiều liên quan và thân thiết cùng cô.

Việc một phóng viên lên tiếng "giải vây" cho Hà Hồ nhưng không thành công, thậm chí còn có chút phản tác dụng khi bị vợ tình nhân "phản pháo", việc một MC bị đám đông ném đá dữ dội vì đưa ra những luận điểm bênh vực Hà Hồ trong một chương trình talkshow hay sự bênh vực ngớ ngẩn của một blogger tai tiếng đã góp phần không nhỏ tạo ra cục diện rối rắm hiện giờ của "nữ hoàng giải trí".

Đám đông đang bị chọc giận và càng có thêm lý do để kỳ thị, ghét bỏ Hà Hồ. Việc sự ghét bỏ bị lây lan từ những người bên ngoài và ảnh hưởng không nhỏ tới Hà Hồ đang là một phiền phức dở khóc, dở cười mà cô mắc phải. Tuy nhiên, nếu gọi đây là những rắc rối "từ trên trời rơi xuống", e rằng cũng không hề chính xác. Chính sự thiếu khôn ngoan và tỉnh táo của Hà Hồ cũng đã góp phần không nhỏ vào việc tự đưa mình tới bãi lầy scandal hiện tại.

Điểm lại một loạt những dấu mốc đáng nhớ trong scandal kéo dài này của Hà Hồ, người ta sẽ thấy rằng không phải ngẫu nhiên, sự kì thị hay ghét bỏ của đám đông dành cho Hà Hồ lại kinh khủng tới vậy. Sự khôn ngoan, khéo léo của nữ hoàng giải trí dường như đã... tắt hẳn trong thời gian gần đây, khiến cho cô liên tục mắc phải những sai lầm khó tin và khó hiểu trên truyền thông. Chính những sai lầm nghiêm trọng ấy đã khơi nguồn và tiếp lửa cho niềm cảm hứng ném đá của đám đông hướng tới Hà Hồ.

 - Ảnh 1

Điều Hồ Ngọc Hà cần nhất lúc này chính là sự im lặng của tất cả mọi người. Bởi có như vậy, scandal mới lắng xuống.

Còn nhớ, trong lần đầu bị bắt gặp cùng đại gia kim cương C.Đ.K, một phóng viên thân quen với Hồ Ngọc Hà đã đăng tải một bài phỏng vấn được cho là có ý kiến của cô về mối quan hệ với đại gia kim cương. Trong bài phỏng vấn ấy, lý lẽ cô đưa ra để biện minh cho những hình ảnh "rõ như ban ngày" hầu hết không thuyết phục người đọc. Thêm vào đó, cách vòng vo, lẩn tránh, không đối diện với sự thật của "nữ hoàng giải trí" trong bài phỏng vấn này khiến người ta phải nghi ngờ về độ chân thực của nó bởi Hà Hồ vốn được nhận xét là thông minh, khôn khéo.

Và sau khi bài báo được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn, ekip của Hà Hồ đã chính thức lên tiếng và phủ nhận về bài báo có những đoạn trả lời của Hà Hồ. Tuy nhiên, sự thanh minh ấy dường như quá muộn màng bởi những ác cảm, sự nghi ngờ đã được hình thành trong đầu một bộ phận khán giả. Và một số nhóm anti-fan, hội tẩy chay "Nữ hoàng giải trí" được lập ra nhưng rồi cũng mau chóng bị trôi vào quên lãng sau vài tháng.

Ấy thế nhưng chỉ một clip Hồ Ngọc Hà tay trong tay dạo phố cùng đại gia kim cương, hình ảnh cô nàng được vị đại gia bế lên xe không may bị tung ra trước truyền thông báo chí thì dường như sự thật đã được phơi bày.

Và clip này như một bằng chứng "vạch trần" sự giả dối trong bài phỏng vấn trước đó mà một phóng viên tạo nên, đoạn clip này còn tiếp tục trở thành sự khởi đầu cho một trong những sai lầm kinh điển nhất của truyền thông mà Hà Hồ mắc phải khi tiếp tục lại là người phóng viên thân quen kia đăng tải bài phỏng vấn thứ 2 có ý kiến của Hà Hồ về clip.

Kiên định lập trường "chúng tôi chỉ là bạn", đồng thời giải thích việc bế bổng lên ô tô chỉ là "trêu đùa giữa người hâm mộ và thần tượng", rồi "tôi đang bị người ta hãm hại", bài phỏng vấn này nhanh chóng đã được lan truyền như tên lửa trong showbiz, bất chấp nó đã được gỡ bỏ ngay sau khi đăng tải chỉ ít phút đồng hồ giống như bài phỏng vấn trước đó.

Và lần này, những câu trả lời ngô nghê tới mức khó tin ấy khiến Hà Hồ nhận về số lượng anti-fan cực lớn, những bài viết mai mỉa, chỉ trích cô cũng được sản xuất như vũ bão trên mạng xã hội, các diễn đàn và dương nhiên lần này cô lại tiếp tục rơi vào những rắc rối và phiền phức.

Vẫn biết rằng những bài phỏng vấn ấy chẳng thể nào là do Hà Hồ trả lời và lên tiếng, thế nhưng sự im lặng của Hồ Ngọc Hà trong lần thứ 2 này lại khiến nhiều người nghi ngờ về việc có sự chấp thuận của cô trong đó. Và nếu là thật, thì tiếc rằng, Hà Hồ đã chọn sai người, sai đối tượng để giúp cô lên tiếng trong sự việc này.

Kể từ sau những sự cố ấy, Hà Hồ quyết định im lặng hoàn toàn. Tuy nhiên, sóng gió vẫn chưa thôi buông tha cho cô, khi mà một số "người thân" vô tình lại mang "tai bay vạ gió" tới cho cô. Công bằng mà nói, họ đều có ý tốt khi muốn bênh vực Hà Hồ, nhưng quả thực trong thời điểm hiện tại, muốn bênh vực Hà Hồ còn khó hơn cả... lên trời vì lượng anti-fan quá đông đảo, và khi những lý lẽ không đủ chắc chắn và thuyết phục thì việc bênh vực cô vô tình phản tác dụng.

Ví dụ như trường hợp của một MC hay một phóng viên vừa qua để bảo vệ Hà Hồ đã đăng tải một số nội dung không đúng sự thật liên quan tới gia đình vị đại gia kia và lập tức bị vợ đại gia phản ứng. Sau đó, cả hai đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình. Tuy nhiên, hành động của họ trong lúc này được cho là chỉ khiến cho Hà Hồ phải hứng chịu thêm nhiều rắc rối, mệt mỏi mà thôi. Bởi khi mà mọi ánh mắt hướng về cô chất đầy những ác cảm, có giải thích điều gì đi nữa cũng là vô nghĩa và điều duy nhất giúp Hà Hồ lúc này chính là sự im lặng. Bởi thực sự thì lúc này, ngay cả bản thân Hà Hồ cũng chẳng có điều gì để nói.

Tùng Lâm
(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất